Điểm tin trong nước sáng 18/6: Nam sinh lớp 6 dừng xe khơi cống trong mưa gây xúc động; Nhà nghiêng 5 tầng được ‘nắn thẳng’ sau 2 tháng

0
446

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Năm (18/6) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Em Phạm Trọng Đạt dọn rác trước miệng cống thoát nước (ảnh cắt từ clip).

Nhà nghiêng 5 tầng được ‘nắn thẳng’ sau 2 tháng

Sáng 17/6, sau hơn 2 tháng khắc phục, nhà 5 tầng bị nghiêng ở số 23A, lô 26D, khu đô thị ngã 5 – sân bay Cát Bi (Hải Phòng) được “nắn” thẳng với hàng chục cột sắt chống đỡ và đã áp sát vào nhà liền kề.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/4, người dân nghe tiếng động lớn phát ra từ ngôi nhà 23A, lô 26D Lê Hồng Phong (Hải Phòng). Sau đó chủ nhà thông báo tình hình tới chính quyền địa phương và những hộ xung quanh di tản khẩn cấp để bảo đảm an toàn. Thời điểm ấy, ngôi nhà bị nghiêng hẳn sang một bên, tách rời khỏi nhà bên cạnh.

Chủ căn nhà số 23A lô 26D Lê Hồng Phong đã thuê một đơn vị căn chỉnh lại căn nhà. Việc căn chỉnh được thực hiện trong khoảng 2 tuần. Đơn vị này cam kết, chịu trách nhiệm lâu dài về việc đảm bảo an toàn, cân bằng cho công trình.

Công ty sản xuất Airpods tại Việt Nam tuyển nghìn công nhân

Theo VnExpress, Công ty Luxshare ICT đang tuyển dụng thêm hàng nghìn công nhân để lắp ráp tai nghe Airpods cho Apple.

Trong bài đăng trên fanpage chính thức, Luxshare ICT cho biết đang tuyển dụng công nhân cho nhà xưởng tại khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Đây là nhà xưởng thứ hai của Luxshare ICT tại Bắc Giang, sau nhà xưởng tại khu công nghiệp Quang Châu. Trong thời gian từ ngày 11 đến 19/6, nhà xưởng này có ít nhất hai đợt tuyển công nhân với số lượng hàng nghìn người.

Luxshare ICT là một trong những đối tác chính lắp ráp tai nghe Airpods của Apple, bên cạnh Goertek và Inventec. Nhà máy của Luxshare ICT tại Bắc Giang liên tục tuyển dụng công nhân và kỹ sư từ đầu năm đến nay, trùng thời điểm nhà máy của Luxshare ICT tại Trung Quốc phải đóng cửa vì Covid-19. Theo nguồn tin từ Nikkei, các nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất khoảng 3 đến 4 triệu Airpods trong quý II. Luxshare ICT là một trong những đối tác chính phụ trách việc này.

Nam sinh lớp 6 dừng xe khơi cống trong mưa gây xúc động

Ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh một học sinh dừng xe khơi cống thoát nước giữa trời mưa.

Đang trên đường đi học về, dù trời đang mưa nhưng khi thấy cống thoát nước ven đường bị ứ đọng, học sinh này đã chủ động dừng xe, dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước thoát nhanh hơn.

Sau khi được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, hành động của em học sinh này đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bài viết cũng thu hút hơn chục ngàn lượt thích cũng hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Xác nhận với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết nam sinh trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An.

Sự việc diễn ra tại khu tái định cư xã Long An (Long Thành, Đồng Nai) lúc 16h43 chiều ngày 16/6, được camera an ninh trong khu vực ghi lại.

Khắc phục sóng truyền thanh có tín hiệu tiếng nước ngoài

Liên quan đến việc nhiều đài truyền thanh không dây (TTKD) xảy ra hiện tượng can nhiễu bởi tín hiệu lạ tiếng nước ngoài, chiều 17/6, trao đổi với Lao Động, ông Vũ Đại Thắng -Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hải Phòng – cho biết, đến thời điểm hiện tại, tình trạng can nhiễu tín hiệu lạ tiếng nước ngoài đã được khắc phục.

Ông Thắng lý giải nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do sự lan truyền của sóng vô tuyến điện trong không gian tự do bị ảnh hưởng yếu tố thời tiết khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của không khí tạo ra các đường truyền sóng bất thường, còn gọi là ống dẫn sóng đối lưu.

Ống dẫn sóng đối lưu tạo ra môi trường truyền sóng lý tưởng cho sóng vô tuyến điện, truyền lan nhờ sự phản xạ nhiều lần trên bề mặt của ống dẫn, có suy hao rất thấp nên có thể truyền đi xa đến hàng nghìn kilomet. Hiện tượng trên thường xảy ra nhiều nhất tại các tỉnh ven biển tiếp giáp với vùng biển rộng lớn và thường chỉ xảy ra vào mùa hè.

Tổng hợp