Điểm tin trong nước sáng 20/6 – Một triệu hộ dùng điện cao gấp rưỡi tháng trước: EVN nêu lý do

0
455

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Bảy (20/6) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh chụp màn hình video báo Zing.

1 triệu hộ dùng điện cao gấp rưỡi tháng trước: EVN nêu lý do

Hôm 19/6, báo Zing thông tin, số liệu thống kê, có hơn 3,1 triệu khách hàng (trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt) trên cả nước (chiếm 11,92%) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4.

Trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%. Thậm chí, có tới hơn 215.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Ví dụ, một hộ gia đình có mức tiêu thụ tháng 4 là 300 kWh thì số tiền điện cần thanh toán là 688.160 đồng. Nếu sang tháng 5, gia đình này nếu tiêu thụ điện tăng 20% nghĩa là sản lượng điện tiêu thụ ở mức 360 kWh số tiền điện cần thanh toán 875.204 đồng, tức là hóa đơn tiền điện tăng 27,18%.

Nếu sản lượng điện tiêu thụ tăng 50% (450 kWh) thì số tiền điện thanh toán là 1.160.885 đồng – tiền điện tăng 68,69% so với tháng 5. Nếu sản lượng điện tiêu thụ tăng 100% (600 kWh) thì số tiền thanh toán là 1.643.840 đồng – tăng 138,87% so với tháng 4.

Trước thực trạng trên, tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo giải thích lý do nhiều hóa đơn tiền điện tăng vọt trong tháng vừa qua là do nóng kéo dài tại Bắc Bộ và Trung Bộ khiến nhu cầu dùng điện của người dân tăng cao.

Samsung chuyển dây chuyền sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang Việt Nam

Tuổi trẻ cho biết, Samsung Vina vừa chính thức công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính thương hiệu Samsung từ Trung Quốc về nhà máy Samsung HCMC CE Complex (SEHC) tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM, trong năm 2020.

Trang Nhà Đầu tư hôm 19/06 cho biết, với việc di dời này Samsung kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Động thái này diễn ra giữa lúc căng thẳng thương mại Trung – Mỹ ngày càng trầm trọng khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài rời khỏi Trung Quốc đại lục và những nước khác trong khu vực với giá nhân công rẻ, điển hình như Việt Nam, là nơi tiếp nhận sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông cáo của Samsung cho biết hiện đã có hơn 40 sản phẩm màn hình máy tính của công ty đang được các kỹ sư nghiên cứu để hoàn thiện dây chuyền sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Samsung cho biết việc di dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam cũng sẽ giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có được những sản phẩm màn hình máy tính mới nhất và nhanh nhất so với những thị trường khác.

Tổ hợp nhà máy sản xuất hàng điện tử tiêu dùng của Samsung tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SEHC) có khoảng 6.000 nhân viên, theo thông tin trên trang web của công ty Samsung.

Quả bom mới được phát hiện gần cầu Long Biên sẽ được trục vớt vào tuần sau

Trao đổi với phóng viên VnExpress, chiều 18/6, ông Nguyễn Công Minh, Chi cục trưởng Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, quả bom mới được phát hiện nằm cách cầu Long Biên khoảng 800m về phía thượng lưu, cách tim luồng khoảng 30m, sâu khoảng hơn 2m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Sau khi phát hiện ra quả bom này, đến nay nhà chức trách đã cho đóng luồng chạy tàu Tứ Liên – Trung Hà, đoạn qua cầu Long Biên trên tuyến sông Hồng (quận Long Biên, Hà Nội) để đảm bảo an toàn.

Hiện đoạn luồng bị cấm đã bố trí các phao cấm luồng theo quy định và tại vị trí quả bom đã thả phao báo hiệu. Theo dự kiến thì các đơn vị chức năng sẽ trục vớt quả bom này vào tuần sau.

7 người từ châu Âu về Việt Nam nhiễm virus Vũ Hán

18h ngày 19/6, Bộ Y tế ghi nhận thêm 7 ca dương tính virus Vũ Hán, đều là người về chung chuyến bay từ châu Âu, được cách ly ngay.

Các bệnh nhân được ghi nhận từ số 343 đến 349, gồm 2 nữ và 5 nam, độ tuổi từ 6 đến 52. Trong số này bốn người ở Hà Nội, một người Quảng Ninh, một người Nghệ An.

Ngày 6/6 những người này từ châu Âu (Thụy Điển, Phần Lan) về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN2. Sau khi nhập cảnh, họ được cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 7/6, họ được lấy mẫu xét nghiệm lần một, kết quả âm tính. Ngày 18/6 xét nghiệm lần hai, kết quả 7 mẫu dương tính với nCoV. Hiện 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Thế giới ghi nhận hơn 445.000 người chết trong hơn 8,4 triệu ca nhiễm. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do virus Vũ Hán.

Tổng hợp