Điểm tin trong nước sáng 22/6: Dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỷ đồng trong ví điện tử

0
404

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Hai (22/6) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Nhóm nghi phạm bị cảnh sát tạm giữ (ảnh công an cũng cấp dẫn từ Zing).

Dự án BOT Quốc lộ 26 ở Đắk Lắk làm nứt nhà dân

Theo VOV, gần 100 hộ dân ở xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk bức xúc vì Công ty CPĐT và Xây dựng 501 (trụ sở thành phố Đà Nẵng) thi công dự án BOT quốc lộ 26 làm hư hại nhà cửa và các công trình dân sinh. Hơn 3 năm qua, người dân gửi đơn thư cầu cứu khắp nơi nhưng sự việc chưa được giải quyết.

Theo ông Nguyễn Thanh Huấn – Chủ tịch UBND xã Ea Đar, huyện Ea Kar, khi làm đường, các đơn vị thi công sử dụng các loại máy lu, đầm, rung loại lớn, gây sụt lún, nứt công trình nhà ở của 92 hộ dân dọc hai bên quốc lộ 26 (đoạn từ km 58 đến km 61) qua 5 thôn của xã.

Phía chủ đầu tư nói sẽ giải quyết bồi thường cho dân và công ty cũng nhiều lần cam kết hỗ trợ nhưng chưa thấy thực hiện.

Dàn cảnh tông xe, bắt cóc cả nhà cướp 35 tỷ đồng trong ví điện tử

Theo báo Lao Động, ngày 21/6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa bắt một băng cướp với những thủ đoạn mới rất tinh vi, táo tợn. Ước tính trị giá tài sản bị cướp trên 35 tỷ đồng.

Theo cảnh sát, nhóm trên từng kinh doanh tiền điện tử nhưng thua lỗ và tìm mọi cách để xác định nguyên nhân. Thời điểm này, chúng thấy ông K. ở TP.HCM kinh doanh tiền điện tử thành công nên cho rằng doanh nhân này là nguyên nhân khiến chúng thất bại.

Cả bọn thống nhất tìm cách bắt cóc ông K. để đòi lại tiền. Chúng thuê thám tử theo dõi ông K. Đến giữa tháng 5, phát hiện ông này cùng vợ và con nhỏ đi du lịch ở Đà Lạt, cả nhóm lên kế hoạch bắt cóc.

Các đối tượng mang theo súng ngắn, kim tiêm, thuê thêm giang hồ và sử dụng 3 xe ôtô chạy thẳng lên một khách sạn ở TP. Đà Lạt nơi gia đình ông K. đang thuê phòng. Song do đông người, chúng không dám bắt. Sáng 18/5, cả bọn quyết định ra tay.

Chúng dùng súng dí vào đầu, sau đó dùng kim tiêm có dính máu mà chúng nói là loại máu nhiễm HIV dọa sẽ tiêm vào vợ và con ông K. Lo sợ, ông K. đã chấp nhận cung cấp mật mã ví tiền… Bọn chúng đã cướp của ông K. khoảng 35 tỷ đồng. Số tiền này chúng trả công cho giang hồ và thám tử trên 1 tỷ đồng, số còn lại chia nhau.

Loạt bài “Truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng” đoạt Giải A Báo chí Quốc gia

Tối (21/6), tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã trao cho Báo Lao Động 3 giải thưởng, gồm 1 giải A, 1 giải B và 1 giải khuyến khích.

Chia sẻ về niềm vinh dự đạt giải A, phóng viên Nguyễn Huyên – đại diện nhóm tác giả thực hiện loạt bài “Truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng” cho biết: Khi bắt đầu thực hiện loạt bài này, chúng tôi có lẽ không hình dung hết tác phẩm Truyền bá vong báo oán tại Chùa Ba Vàng lại có thể thu hút sự quan tâm lớn đến như vậy. Chỉ từ một chút thông tin rất nhỏ như nhiều người sẵn sàng bán hết cả nhà cửa để cúng vong, thậm chí bỏ gia đình, bỏ con để đi làm công quả… Được sự đồng ý của Ban biên tập, nhóm đã quyết định vào cuộc điều tra, thu thập để đưa những thông tin, hình ảnh chân thực nhất đến công chúng.

Cũng theo tác giả Nguyễn Huyên, suốt nhiều tháng thực hiện tác phẩm, nhóm thực hiện đã gặp không ít khó khăn. Ngay cả khi tác phẩm đã lên trang báo, nhóm cũng gặp nhiều lời đe dọa. Thế nhưng, áp lực lớn nhất với nhóm làm việc không phải là những lời de dọa hay sự khó khăn trong tác nghiệp mà là sự mong chờ của độc giả.

Bắt nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên

Theo VnExpress, công an tỉnh Phú Yên tối 21/6, đã bắt giữ nghi phạm Phạm Kim Phê (18 tuổi, ở xã An Thạch, huyện Tuy An) liên quan đến cái chết của em Đỗ Thị Kim H. (13 tuổi).

Bước đầu, Phê khai, tối 17/6, sau khi đi chơi với bé gái cùng 5 người bạn, hắn nhận chở bé gái về nhà. Trên đường đi, tên này đưa nạn nhân tới rừng phi lao tại xã An Ninh Đông, rồi sát hại.

Trước đó tối 17/6, bé gái này có xin gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An cùng với nhóm bạn 4 nam và 2 nữ. Đến khoảng 23h, chị của bé gái có nhận được điện thoại từ số máy của bé.

Tuy nhiên, khi mở máy thì chỉ nghe được 2 lời kêu cứu “chị ơi, cứu em!”. Gia đình sau đó nhiều lần liên lạc lại nhưng không ai bắt máy. Sự việc được trình báo nhà chức trách.

Tổng hợp