Điểm tin trong nước tối 26/6: Vụ Huy ‘nấm độc’ vượt ngục: Truy tố một nguyên đại úy Công an tỉnh Bình Thuận

0
447

Mục điểm tin trong nước tối thứ Sáu (26/6) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Đại úy Lê Minh Sơn, bị Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đọc lệnh khởi tố bắt giam ngày 2/82019 (ảnh chụp màn hình Thanh Niên).

Huy ‘nấm độc’ vượt ngục: Truy tố một nguyên đại úy Công an tỉnh Bình Thuận

Liên quan vụ Huy ‘nấm độc’ và đồng phạm vượt ngục, Lê Minh Sơn (35 tuổi), nguyên đại úy, nguyên cán bộ Trại tạm giam Công an Bình Thuận bị Viện KSND tối cao truy tố tội danh “Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ để chiếm đoạt tài sản”.

Cùng bị truy tố trong cáo trạng này (cùng tội danh) là Võ Ngọc Thiện (27 tuổi), phạm nhân tự giác đang thụ lý án 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận.

Từ ngày 27/4 đến 29/6/2019, Thiện và Sơn đã phối hợp chuyển điện thoại 18 lần vào buồng giam cho các phạm nhân gọi cho người nhà. Tổng số tiền mà người nhà của các phạm nhân đã trả cho Sơn là 91 triệu đồng, trong đó Sơn cho Thiện 10 triệu đồng.

Lợi dụng kẽ hở trên, ngày 28/6/2019, Nguyễn Viết Huy (Huy “nấm độc”) điện thoại trao đổi với Nguyễn Minh Hoàng mua lưỡi cưa sắt cắm trong cây nem chả, ném vào buồng giam, qua lỗ thông gió để Huy “nấm độc” và Nguyễn Văn Nưng chuẩn bị cho hành động trốn khỏi nơi giam giữ.

Rạng sáng 30/6/2019, Huy “nấm độc” và Nguyễn Văn Nưng đã cưa đứt thanh sắt trong cửa thông gió buồng giam để trốn trại. Việc trốn khỏi trại giam của 2 phạm nhân này có sự tiếp sức của Lê Minh Sơn và Võ Ngọc Thiện.

Ngày 23/6/2020, Huy “nấm độc” bị TAND TP.Phan Thiết tuyên phạt 5 năm, 6 tháng tù giam và Nưng bị phạt 4 năm 6 tháng tù, cùng tội danh trốn khỏi nơi giam giữ.

Khởi tố thêm nhiều người liên quan đến đại gia “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an chiều 25/6, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cung cấp một số thông tin về vụ án lừa dối khách hàng liên quan đến ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh.

Theo ông Tùng, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố tổng cộng bảy bị can. Trong số này, ông Thản bị khởi tố về tội lừa dối khách hàng, sáu bị can còn lại bị khởi tố về tội thiếu tinh thần trách nhiệm.

Theo tìm hiểu, tháng 5/2018, người dân mua nhà dự án chung cư cao cấp Bemes (CT6) có đơn gửi các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị cấp sổ đỏ.

Cư dân cho hay năm 2012, họ đóng tiền mua căn hộ tại chung cư CT6 và một năm sau thì chuyển về sinh sống. Lúc này người mua mới phát hiện là mua phải nhà không phép, xây sai quy hoạch, không làm được sổ đỏ…

Áp lực học tập, nam sinh lớp 10 nhảy lầu?

Trao đổi với Lao động, thầy Hoàng Văn Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, vào 8h sáng 25/6, trong giờ ra chơi, em Nguyễn Đăng H. (học sinh 10A2, Trường THPT Chu Văn An, xã Quảng Minh, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã bất ngờ nhảy từ cầu thang tầng 2 xuống sân trường khiến chân bị gãy, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Thầy Huân cho biết thêm, về thông tin do áp lực học tập nên em H. đã nhảy tầng là không đúng. Thường ngày em H. vẫn đến trường, tuy nhiên, gần đây em có các biểu hiện tâm lý không bình thường, đến sáng nay thì xảy ra sự việc trên.

Quân nhân mắc bệnh bạch hầu đã có kết quả âm tính

Liên quan đến việc tối 25/6, trung tá Phan Bá Hiếu, phụ trách khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 175, Bộ Quốc phòng, cho biết đang điều trị cho một quân nhân mắc bệnh bạch hầu.

Chiều 26/6, phía Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh nhân hiện có sức khoẻ ổn định, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus bạch hầu. Bệnh nhân đã hết sưng đau vùng cổ, giả mạc còn ít, lâm sàng ổn, chưa có biến chứng của bệnh.

Nguồn tin trên cũng cho biết, 16 người tiếp xúc gần được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. 42 nhân viên y tế đều được cho uống thuốc điều trị dự phòng.

Các bác sĩ khuyến cáo, thuốc điều trị dự phòng bệnh bạch hầu được nên uống trong vòng 7-10 ngày. Khi tiếp xúc gần với bệnh nhân bạch hầu, người dân cần tuân thủ uống thuốc dự phòng, khả năng bảo vệ có thể đạt 100% nếu cơ thể không kháng thuốc. Tuy vậy, nếu phát hiện muộn, bệnh nhân có thể gặp biến chứng tim, suy hô hấp, suy tim cấp.

 Tổng hợp