Điểm tin trong nước sáng 27/6: Học sinh lớp 5 trả lại 68 triệu đồng nhặt được

0
416

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Bảy (27/6) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Ngân hàng Thế giới trừng phạt công ty công nghệ Việt Nam vì gian lận

Theo báo Quốc tế đưa tin, Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 24/6 công bố cấm vận Công ty Công nghệ Sao Bắc Đẩu (SBD) có trụ sở tại Việt Nam trong vòng 7 năm vì liên quan đến các hoạt động lừa đảo và gian lận trong Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.

WB, trong thông cáo được công bố trên website, nêu rõ: “Việc cấm vận sẽ khiến SBD không đủ điều kiện tham gia vào các dự án hoặc hoạt động do các tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ. Đây là một phần của các thỏa thuận giải quyết, theo đó SBD thừa nhận trách nhiệm đối với những hành vi vi phạm và phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể mới đủ điều kiện thoát khỏi cấm vận”.

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thiết kế để tăng tính lưu động đô thị tại các khu vực được nhắm đến ở Hà Nội bằng cách thúc đẩy việc sử dụng giao thông công cộng và giảm thời gian đi lại giữa trung tâm thành phố và phía tây và tây bắc của TP.

Học sinh lớp 5 trả lại 68 triệu đồng nhặt được

Ngày 26/6, Công an thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang, trao số tiền em Hồ Thế Thuận (học sinh lớp 5B Trường tiểu học B thị trấn Cái Dầu) nhặt được cho ông Phan Thanh Nhàn ở huyện Phú Tân, theo VnExpress.

Ông Nhàn làm thuê cho cơ sở kinh doanh thức ăn gia súc. Trưa hai hôm trước, người chủ kêu ông đi lấy tiền hàng. Toàn bộ số tiền này ông bỏ vào túi xách cùng một số giấy tờ tuỳ thân. Trên đường về thị trấn Cái Dầu, ông đánh rơi lúc nào không hay.

Trong lúc đi chơi, Thuận nhặt được túi. Thấy có nhiều cọc tiền 100.000 và 500.000 đồng, cậu bé mang đến trụ sở công an.

Nhận lại tài sản, ông Nhàn giọng xúc động: “Tôi rất biết ơn cháu Thuận. Nếu không có cháu tôi không biết làm gì để có tiền đền lại cho chủ”.

5 căn nhà sụp xuống sông Cần Thơ

Tuổi trẻ thông tin, vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng 26/6, 5 căn nhà ven sông Cần Thơ thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, sụp hoàn toàn xuống sông.

Đoạn sạt lở dài khoảng 30m, ăn sâu vào đất liền làm sụp hoàn toàn các căn nhà xuống sông. Theo nhân chứng, 3 ngày trước, các căn nhà đã sạt lở một phần.

“Khoảng 3h sáng nay, 5 căn nhà bị sụp hoàn toàn xuống nước”, anh Trần Hồ Quốc – hộ dân có nhà bị ảnh hưởng nói. Hiện trường sạt lở cách cầu Cái Răng khoảng 500m, nằm trong dự án kè sông Cần Thơ.

Hàng chục người đẩy xe buýt cứu phụ nữ bị kẹt dưới gần xe

Theo VnExpress, sáng 26/6, chị Lê Thị Nguyệt, 29 tuổi, ở huyện Hóc Môn, chạy xe máy trên đường Cộng Hòa, hướng từ Trường Chinh về vòng xoay Lăng Cha Cả, quận Tân Bình. Khi qua cầu vượt Hoàng Hoa Thám khoảng 100 m, chị va chạm với ôtô buýt tuyến Bến xe An Sương – Đại học Nông Lâm, do tài xế Ngô Quốc Cường chạy cùng chiều.

Người phụ nữ và xe máy bị ôtô buýt cuốn vào gầm, kéo lê khoảng 10 m. Khi xe dừng, chị Nguyệt bất tỉnh, bị bánh ôtô cán lên tay trái. Do xe buýt bị kẹt phanh không thể di chuyển, tài xế Cường cùng hàng chục người đã hô hào đẩy ôtô lùi lại để cứu nạn nhân.

Ít phút sau, họ đã kéo được xe máy ra ngoài. Tiếp đó, mọi người tiếp tục nâng nghiêng xe buýt, kéo chị Nguyệt ra ngoài, chuyển đến bệnh viện.

Tổng hợp