Điểm tin trong nước sáng 3/7: Thêm 3 ca bạch hầu ở Đăk Nông; 3.000 người nước ngoài được cấp phép vào TP.HCM

0
499

Mục điểm tin trong nước sáng thứ Sáu (3/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Thêm 3 ca bạch hầu ở Đăk Nông

Báo VnExpress dẫn tin từ Sở Y tế Đăk Nông cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 bệnh nhân bạch hầu ở huyện Krông Nô, 1 ở huyện Đăk G’long.

3 bệnh nhân mới là bé trai 8 tuổi và gái 5 tuổi, ở xã Quảng Phú, huyện Krông Nô; bé gái 8 tuổi, xã Quảng Hòa, huyện Đăk G’long, nhập viện với triệu chứng sốt, ho, đau họng, đại diện Sở Y tế cho biết chiều 2/7.

Như vậy, từ đầu tháng 6 đến nay, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 15 ca bạch hầu. Trong đó một bé gái đã tử vong, một bé trai nguy kịch đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Tỉnh Kon Tum ghi nhận 8 ca.

3.000 người nước ngoài được cấp phép vào TP.HCM

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ ông Nguyễn Văn Lâm – phó giám đốc Sở Lao động-thương binh và xã hội TP.HCM cho biết những người được cấp phép cho nhập cảnh là quản lý, chuyên gia người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Có 82 người là vợ, con của các lao động người nước ngoài cũng được TP đề xuất và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cấp phép vào Việt Nam.

Các lao động này khi vào Việt Nam sẽ được cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn theo yêu cầu.

 Về phía doanh nghiệp, các doanh nghiệp cho biết, nhiều người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý chưa được nhập cảnh vào Việt Nam, làm ảnh hưởng đến công việc của các doanh nghiệp.

Tống tiền 200 triệu đồng, thanh tra viên Sở Nội Vụ Đắk Lắk bị bắt

Báo Vietnamnet thông tin, chiều qua (1/7), Công an TP. Buôn Ma Thuột đã ra thông cáo báo chí, bắt giữ ông Trần Văn Tuệ (sinh năm 1965, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột), là thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk về hành vi nhận hối lộ.

Ông Tuệ bị công an bắt quả tang khi đang tống tiền bà Bùi Thị Phương Thúy (sinh năm 1977, trú xã Ea Tân, huyện Krông Năng).

Việc tống tiền khởi phát khi ông Tuệ yêu cầu Trường THCS Trần Phú đưa hồ sơ cán bộ đến Phòng Nội vụ huyện Krông Năng để ông này kiểm tra. Khi kiểm tra ông Tuệ phát hiện bà Thuý là nhân viên thiết bị trường học sử dụng bằng tốt nghiệp THPT nghi làm giả.

Sau đó, ông Tuệ liên lạc với bà Thúy và yêu cầu đưa 200 triệu đồng để bỏ qua vụ việc.

Kiến nghị thu phí trở lại cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị Chính phủ thông qua đề án thu phí đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Bộ cũng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho phép thu phí phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Bộ Giao thông Vận tải nói, việc dừng thu phí hiện nay được cho là đã làm giảm hiệu quả đầu tư xây dựng và khai thác tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Sau khi dừng thu từ đầu 2019, lưu lượng phương tiện trên cao tốc này tăng đột biến, nhất là vào cuối tuần.

 Tổng hợp