Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 5/7: Bé trai nguy kịch do mắc...

Điểm tin trong nước tối 5/7: Bé trai nguy kịch do mắc bạch hầu đã qua đời; Cử tri lên án Trung Quốc vi phạm chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

0
427

Mục điểm tin trong nước tối Chủ nhật (5/7) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp (ảnh chụp màn hình Thanh Niên).

Thêm bé trai tử vong do mắc bệnh bạch hầu

Sáng 5/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho Zing biết, bé trai 4 tuổi, người dân tộc Ba Na, ngụ huyện Đắk Đoa (Gia Lai) do mắc bệnh bạch hầu.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/6, sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum thì bé có biểu hiện sốt, ho và đau họng. Gia đình mua thuốc cho bé uống trong vòng 6 ngày nhưng không khỏi.

Ngày 3/7, cháu bé được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa và Bệnh viện Nhi Gia Lai điều trị. Đến sáng 5/7, bé trai này tử vong.

Bé là ca bạch hầu tử vong đầu tiên ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong trên cả nước. Bé là ca bạch hầu tử vong đầu tiên ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong trên cả nước. Dịch bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có hai ca tử vong. Tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca từ đầu năm đến nay. TP.HCM ghi nhận một ca.

Cử tri lên án những vi phạm chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

HĐND thành phố Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã nêu nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Trong có Cử tri lên án Trung Quốc vì những vi phạm ở hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Cụ thể cử tri và nhân dân bất bình và lên án những hành động của Trung Quốc về việc thành lập các đơn vị hành chính trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cấm đánh bắt cá và có những hành vi ngăn cản, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền nước ta. Cử tri mong muốn Đảng và nhà nước có những biện pháp, phù hợp, đúng đắn để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Trưởng phòng TN&MT huyện rời hiện trường sau vụ tai nạn chết người

Chiều hôm trước (4/7), ôtô bán tải mang biển kiểm soát Nghệ An do ông Lữ Văn Tiến, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) huyện Quế Phong (Nghệ an) điều khiển lưu thông trên địa bàn huyện Quế Phong.

Khi đến xã Tiền Phong thì va chạm với chị Vi Thị Hương (29 tuổi, ngụ Phương Tiến 1, xã Tiền Phong) khiến người này tử vong tại chỗ.

Sau khi gây ra tai nạn, nhiều nhân chứng thấy ông Lữ Văn Tiến điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an huyện Quế Phong thông tin người lái xe gây tai nạn chính là ông Lữ Văn Tiến. Tuy nhiên, khi gọi cho ông Tiến thì thuê bao không liên lạc được.

Huyện nghèo đang khẩn trương xây tượng đài 48 tỷ

Tuổi Trẻ đưa tin, Vĩnh Thạnh, một trong 3 huyện miền núi nghèo của tỉnh Bình Định, đang khẩn trương hoàn thành tượng đài Khởi Nghĩa Vĩnh Thạnh với vốn đầu tư hơn 48 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% và huyện huy động từ các nguồn vốn xã hội hóa.

Phần chính của tượng đài là hình ảnh điêu khắc tái hiện cuộc khởi nghĩa Vĩnh Thạnh cách đây hơn 60 năm của quân dân hai làng Tơlok, Tơlek (đồng bào Ba Na).

Ông Đinh Bá Hòa, nguyên giám đốc Bảo tàng Tổng hợp Bình Định (nay là Bảo tàng Bình Định), cho rằng Vĩnh Thạnh là một huyện nghèo, dân còn khổ cực, làm một tượng đài gần 50 tỷ thì quả thực quá lớn.

Tượng đài nằm ở huyện miền núi, vị trí lại không phải di tích (di tích làng Tơlok, Tơlek nằm ở bên kia sông Kôn, trên núi thuộc xã Vĩnh Hiệp) nên chưa biết sẽ hiệu quả như thế nào. Chưa kể kiến trúc tượng đài quá hiện đại, người Ba Na thấy không gần gũi sẽ khó đến nhiều.

 Tổng hợp