Điểm tin trong nước tối 7/7: ‘100% công dân không hài lòng thái độ công vụ’: Sở Công thương Đà Nẵng nói gì?

0
401

Mục điểm tin trong nước tối thứ Ba (7/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh minh họa: chụp màn hình báo Thanh Niên.

‘100% công dân không hài lòng thái độ công vụ’: Sở Công thương Đà Nẵng nói gì?

Ngày 7/7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho Thanh Niên biết, vừa có công văn gửi Ban Pháp chế HĐND TP. Đà Nẵng phản hồi nội dung 100% công dân không hài lòng với thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở (tại báo cáo thẩm tra của Ban này tại kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng khai mạc ngày 6/7).

“Số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương tại báo cáo thẩm tra số 629/BC-HĐND về kết quả khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công là chưa chính xác”, ông Bắc thông tin.

Theo ông Bắc, Ban Pháp chế HĐND TP. Đà Nẵng sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1/1 – 25/6, giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3.3.2020 và đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

Ông Bắc cho rằng việc chỉ căn cứ vào 1 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện và chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở theo đúng các quy định liên quan đến việc khảo sát mức độ hài lòng của UBND TP.

Bãi rác Cam Ly, Đà Lạt sạt lở lần 2

Bãi rác Cam Ly lớn nhất TP. Đà Lạt tiếp tục sạt lở vào sáng 6/7.

Truyền thông trong nước cho hay vụ sạt lở khiến hàng trăm tấn rác thải và nước thải phát sinh đổ xuống gần khu vực nhà dân. Đợt sạt lở lần này có vị trí trùng với đợt sạt lở vào tháng 8/2019. Như vậy, chưa đầy 1 năm nhưng bãi rác đã bị sạt lở hai lần.

Tại vị trí núi rác sạt lở, xuất hiện nhiều dòng chảy có màu nước đen kịt bốc mùi hôi rất khó chịu bắt đầu áp sát vào khu vực sinh sống và canh tác nông nghiệp của người dân với khoảng cách chừng 50m.

Phía đơn vị quản lý bãi rác Cam Ly, Công ty Dịch vụ đô thị Đà Lạt đã tới khảo sát, kiểm tra hiện trường tại địa điểm sạt lở sáng ngày 6/7.

Bãi rác Cam Ly nằm trên đỉnh một quả đồi cao khoảng 60m, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3 km.

Theo phản ánh của người dân, bãi rác này nhiều năm qua thường xuyên gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước.

Nguyên phó phòng VKS bị bắt

Trịnh Minh Châu, nguyên phó phòng kiểm sát, khiếu tố của VKSND tỉnh Đồng Nai bị bắt với cáo buộc lừa nhiều người mua dự án “ma”, công an Đồng Nai cho VnExpress biết ngày 7/7.

Trước đó, nhiều người trình báo, hai năm trước ông Châu lợi dụng mối quan hệ kêu gọi góp vốn mua bán đất dự án. Tin tưởng ông này làm ở VKS, họ đã đưa tiền để đặt cọc hoặc góp vốn nhưng sau đó không được cung cấp giấy tờ pháp lý hay vị trí các thửa đất đã mua.

Vào cuộc điều tra, Công an Đồng Nai xác định ông Châu có dấu hiệu lừa đảo hơn 5 tỷ đồng của các nạn nhân.

Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Mạnh Thắng (Viện phó VKSND Đồng Nai) nói, ông Châu đã nghỉ việc hơn hai năm nay. Hành vi bị cho là lừa đảo xảy ra trong thời gian ông này đã nghỉ việc. Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Cán bộ thú y khai chiếm đoạt tiền hỗ trợ dịch tả lợn châu Phi

Sáng 7/7, lãnh đạo UBND TX. Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho Thanh Niên biết, đã khởi tố bà Phạm Thị Phương (36 tuổi, ngụ khu dân cư số 4, P.Phú Thứ, TX.Kinh Môn) vì hành vi chiếm đoạt tiền nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi.

Theo cơ quan công an, trong thời gian P. Phú Thứ xảy ra dịch tả lợn châu Phi, bà Phạm Thị Phương là Trưởng ban Thú y P. Phú Thứ, đã lập khống số lợn của 3 hộ dân để hưởng số tiền 170,4 triệu đồng.

Ngoài ra, bà Phạm Thị Phương cũng đã chuyển số lợn nhỏ bị tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi của 3 hộ dân thành lợn to để hưởng 49,3 triệu đồng. Tổng số tiền mà bà Phạm Thị Phương chiếm đoạt từ ngân sách là 219,7 triệu đồng.

 Công an TX. Kinh Môn đang làm rõ vụ việc.
Tổng hợp