Trang chủ Tin tức Lão nông nhờ đăng facebook tìm chủ nhân túi vàng đánh rơi

Lão nông nhờ đăng facebook tìm chủ nhân túi vàng đánh rơi

0
694
Nhặt được túi vàng đáng giá cả gia tài với một nông dân nghèo nhưng ông Sơn lại mong sớm tìm được chủ nhân chỉ vì một tâm niệm “lấy làm của riêng thì đâu còn giá trị con người”.
Ông Sơn trả lại số vàng nhặt được cho bà Thẻo. Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động

Ngày 3/7, ông Lê Hữu Sơn (52 tuổi, làm nông; ngụ thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn) đi chợ ở xã Trung Sơn thì nhặt được túi vải chứa 2 chiếc nhẫn và đôi bông tai bằng vàng, trị giá khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên với tấm lòng thiện lương, ông nghĩ ngay đến việc tìm cách trả lại cho người đánh mất càng sớm càng tốt.

“Của họ mất cũng giống của mình mất, xót lắm. Với một nông dân như tôi, số vàng đó khá lớn. Nhưng nếu nhặt được của rơi mà không trả, lấy làm của riêng thì đâu còn giá trị con người”, ông Sơn nói trên báo VnExpress.

Hỏi thăm không tìm được chủ nhân túi vàng, ông Sơn lại tiếp tục nhờ người có uy tín đăng lên mạng xã hội tìm.

Làm việc tốt mà không cầu báo đáp, ông Sơn đã tích được phúc đức cho con cháu đời sau. Ảnh chụp màn hình VnExpress

 

Đến ngày 6/7, bà Trịnh Thị Thẻo (78 tuổi, trú thôn Bến Hải) xác nhận là chủ số vàng và được ông Sơn hoàn lại. Bà Thẻo gửi một số tiền nhỏ bày tỏ lòng cảm ơn, nhưng ông Sơn nhất quyết không nhận.

Ngày 7/7, một lãnh đạo xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết với báo Người Lao Động rằng đơn vị đang nắm lại thông tin để có hình thức khen thưởng, động viên một lão nông vì hành động đẹp trả lại vàng cho người đánh rơi.

Tổng hợp