Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 10/7: Cảnh sát giao thông cấp huyện...

Điểm tin trong nước sáng 10/7: Cảnh sát giao thông cấp huyện được ra đường quốc lộ xử phạt

0
458
Mục điểm tin trong nước sáng thứ Sáu (10/7 xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
Ảnh chụp màn hình đài RFA.

Từ 5/8, cảnh sát giao thông cấp huyện được ra đường quốc lộ xử phạt

Hôm 9/7 báo Lao Động thông tin, theo Thông tư 65/2020 do Bộ Công an đã ban hành, về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông (CSGT).

Hiện nay, theo quy định CSGT cấp huyện được phép tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trận tự an toàn giao thông (TTATGT) trên đoạn Quốc lộ đi qua địa giới hành chính quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thị trấn thuộc huyện, khi phối hợp với Phòng CSGT theo kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh. Chứ không được tự tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về TTATGT trên đoạn Quốc lộ đó.

Cảnh báo Hà Nội nắng đổ lửa, đề phòng đột quỵ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh.

Hôm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt phổ biến 36-39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

4 cá thể khỉ quý hiếm được thả về rừng

Báo VnExpress thông tin, hôm 9/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định vừa thả 4 cá thể động vật rừng quý hiếm, gồm: 2 cá thể culi nhỏ, 1 cá thể khỉ mốc và 1 cá thể khỉ đuôi lợn về rừng tự nhiên.

2 cá thể culi nhỏ có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus là động vật quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates, thuộc nhóm quý hiếm IB. Cá thể khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, thuộc bộ khỉ hàu là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB. Còn cá thể khỉ mốc có tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc bộ khỉ hàu, nằm trong nhóm IIB.

Cả 4 cá thể đều là do người dân nộp cho nhà chức trách tỉnh Bình Định.

Hàng trăm người dân cứu rừng cháy dữ dội trong đêm

Thanh Niên đưa tin, vụ cháy xảy ra lúc khoảng 17h30′ tối 9/7, tại khu rừng trồng keo đang kỳ khai thác của người dân. Do thời tiết nắng nóng, gặp gió mạnh nên ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm trên một diện tích lớn nguy cơ cháy lan sang rừng phòng hộ khu vực Bắc Hải Vân.

Phát hiện đám cháy, chủ rừng cùng gần 100 người dân thôn Thủy Dương (xã Lộc Tiến) và xã Lộc Thủy (lân cận) đã cùng nhau nỗ lực dập lửa. Ước tính diện tích rừng bị thiêu rụi khoảng 2 ha, thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

 Tổng hợp