Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 11/7: Đưa 112 lao động Việt Nam...

Điểm tin trong nước sáng 11/7: Đưa 112 lao động Việt Nam nhiễm Covid-19 tại châu Phi về nước

0
390
Mục điểm tin trong nước sáng thứ Bảy (11/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh cắt từ màn hình video Vinmec.

Đưa 112 lao động Việt Nam nhiễm Covid-19 tại châu Phi về nước

Bộ Lao động, thương binh và xã hội cho biết, 112 lao động mắc COVID-19 nằm trong số hơn 200 lao động Việt Nam đi làm việc tại một dự án thủy điện ở Guinea Xích Đạo chuẩn bị về nước.

Theo đó, cơ quan chức năng Việt Nam sẽ lo thủ tục để sớm nhất đưa người lao động về nước, sau đó sẽ thực hiện cách ly và điều trị. Chi phí điều trị sẽ do 3 doanh nghiệp đưa lao động đi cùng nhà thầu trang trải.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh cho biết, hiện đang có 219 người lao động Việt Nam làm việc tại Guinea Xích Đạo.

Gần 31 triệu người Việt Nam bị mất việc do COVID-19 cao nhất 10 năm

Hôm 10/7, Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) cho biết có đến 30,8 triệu người, tức 1/3 dân số cả nước, bị “ảnh hưởng tiêu cực” bởi COVID-19 và con số này có thể tăng thêm vào cuối năm nay.

Tính đến hết quý II/2020, số người thất nghiệp tăng lên khoảng 1,5 triệu người, tỷ lệ thất nghiệp trong quý II là 2,73%, trong đó tại khu vực thành thị là 4,46% – mức cao nhất 10 năm qua.

Trong tổng số 30,8 triệu người bị ảnh hưởng, có 28,7 triệu người có việc làm; 897.500 người thất nghiệp và 1,2 triệu người nằm ngoài lực lượng lao động, vẫn theo GSO.

Còn theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thì có đến 7,8 triệu lao động mất việc, phải nghỉ luân phiên, giãn việc… do ảnh hưởng của COVID-19.

Trung Bộ liên tiếp xảy ra 6 vụ cháy rừng trong 1 ngày

Theo thông tin tổng hợp của Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng),chỉ trong ngày 10/7 đã ghi nhận xảy ra 6 vụ cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ.

Cụ thể, tại Hà Tĩnh xảy ra 2 vụ cháy rừng. Vụ thứ nhất chay rừng tre, xảy ra lúc 9h30′ tại xã Sơn Lâm, H. Lương Sơn. Khoảng 12h30′ cùng ngày, một vụ cháy rừng khác cũng xảy ra tại Hà Tĩnh, tại xã Thường Nga (H. Can Lộc), thiêu sạch 2 ha rừng tre, nứa.

Còn tại Quảng Bình, vụ cháy rừng xảy ra lúc 10h30′ tại xã Kim Thủy (H. Lệ Thủy), trên diện tích 12 ha rừng lau, lách.

Tại tỉnh Quảng Trị, một vụ cháy rừng xảy ra lúc 10h45′ tại xã Vĩnh Thủy (H. Vĩnh Linh) đã thiêu trụi 3 ha rừng tràm.

Tại Thừa Thiên – Huế, vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực núi Tam Thai (P. An Cựu, TP. Huế) lúc 13h45′, gây thiệt hại 1,5 ha rừng thông.

Còn tại Nghệ An, vụ cháy được ghi nhận xảy ra lúc 12h30′, trên diện tích rừng thông khoảng 3ha.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay, thời tiết nắng nóng gay gắt bao phủ khắp các tỉnh Trung bộ. Đặc biệt, tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến là 39 độ C, một số nơi trên 40 độ C.

Khởi tố cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và thuộc cấp

Hôm 10/7, Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ Huy Hoàng – cựu Bộ trưởng Bộ Công thương, và bà Hồ Thị Kim Thoa – cựu Thứ trưởng Bộ Công thương, để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí, theo Thanh Niên. Cả 2 bị can này được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cũng theo nguồn tin trên, việc ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa bị khởi tố có liên quan đến vụ án ‘đất vàng’ Sabeco.

 Tổng hợp