Trang chủ Tin tức Nhặt được túi vàng khủng, người bảo vệ nói gì?

Nhặt được túi vàng khủng, người bảo vệ nói gì?

0
402
“Tôi chỉ mong sao bản thân có sức khoẻ để có thể làm việc được, chứ không tham số tiền của người khác, tiền vàng của họ làm ra tôi trả lại cho họ cho đúng với nhân tính của một con người” ông Đào Công Dân làm nghề bảo vệ ở TP.HCM chia sẻ.

Gửi trả lại người mất số tiền lên đến hàng tỷ đồng nhưng ông Đào Công Dân nhất quyết không nhận tiền cảm ơn (ảnh chụp màn hình Dân Trí).

Trước đó báo Dân Trí đưa tin, trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời phát sóng 13/5/2019, đã có cuộc gặp gỡ và tuyên dương hành động đẹp trả lại của cho người đánh rơi của người bảo vệ nghèo khiến người nghe nín lặng.

Người bảo vệ tốt bụng trên là ông Đào Công Dân – bảo vệ cho một phòng tập thể hình tại TP.HCM trong lúc đi kiểm tra phòng tập vào ban đêm đã tình cờ nhặt được 1 túi vàng nặng 6,3kg với giá trị lên đến vài tỷ đồng.

Một số tiền quá lớn với gia cảnh của ông, tuy nhiên ông đã quyết định trả lại số vàng cho người để quên và từ chối nhận tiền cảm ơn.

Ông kể, vào một buổi tối, khi đi kiểm tra phòng tập để tắt các thiết bị điện thì ông tình cờ thấy một túi vải cũ bị bỏ quên trong góc. Khi mở ra, ông giật mình khi thấy trong đó có 10 thỏi vàng lớn và 7 viên vàng nhỏ, tương ứng 6,3kg. Ông ước tính giá trị của số vàng phải lên đến vài tỷ đồng, một con số vô cùng lớn với một người bảo vệ lương tháng 6 triệu như ông.

Ảnh chụp màn hình Dân Trí.

Lúc đó, phòng tập không còn ai, ở góc chiếc túi bị bỏ quên không có camera và người để quên cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên túi vàng ở đâu. Ông thật thà thừa nhận nếu có số tiền lớn như vậy để sống sung sướng, nhàn hạ thì ai mà không ham nhưng lương tâm và đạo đức ông không cho phép.

Ông đặt ra câu hỏi nếu như đây là số tài sản duy nhất mà người bỏ quên có được thì họ sẽ sống ra sao? Và điều đó đã khiến ông quyết định báo lại sự việc với giám đốc trung tâm.

Sáng hôm sau, ông Dân hỏi những người ở phòng tập thì biết được có người tên Hoa bị mất vàng. Sau khi liên lạc và xác minh đây đúng là số vàng của chị Hoa bỏ quên, ông đã trả lại cho chị.

Chị Hoa ngỏ ý biếu ông 6 tháng lương tương đương 36 triệu để cảm ơn nhưng ông không nhận vì sợ số tiền lớn này sẽ khiến chồng chị biết chuyện chị bỏ quên vàng, gia đình lục đục.

Sau khi quay về nhà, chiều đó chị Hoa quay lại phòng tập cùng với chồng. Người chồng sau khi nghe chị Hoa kể lại đã vô cùng cảm kích và ngỏ ý tặng thêm cho ông 6 tháng lương nữa là 72 triệu nhưng ông vẫn nhất quyết không nhận một đồng nào.

Ông Đào Công Dân chia sẻ: “Tôi chỉ mong sao bản thân có sức khoẻ để có thể làm việc được, chứ không tham số tiền của người khác, tiền vàng của họ làm ra tôi trả lại cho họ cho đúng với nhân tính của một con người”.

Chính vì sự chân thật và không tham lam, ông đã khiến cho hai vợ chồng mất vàng giữ được tình cảm thân tình, hiện tại cả hai vẫn thường xuyên liên lạc và xem ông như một ân nhân của gia đình.

Câu chuyện trên sau khi được sẻ trên mạng xã hội đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Trong đó có người nói rằng rất xúc động việc chú bảo vệ nghèo trên làm, ông ấy đã biết nghĩ cho người khác, và thán phục vì ông đã vượt qua được thử thách của sự cám dỗ trong cuộc sống hiện nay.

 Tổng hợp