Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 12/7: Thêm 2 ca mắc bạch hầu;...

Điểm tin trong nước tối 12/7: Thêm 2 ca mắc bạch hầu; 2 người Bạc Liêu nhiễm Covid-19

0
443
Mục điểm tin trong nước tối chủ Nhật (12/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
Phóng viên TA. báo Zing ghi nhận hình ảnh chính quyền lập chốt cách ly thôn 7 khi phạt hiện 2 ca bạch hầu.

Đắk Lắk phát hiện thêm 2 ca nhiễm bạch hầu

Ngày 12/7, ông Nay Phi La, giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho Zing biết, địa phương vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm bạch hầu tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk.

Trường hợp thứ nhất là V.A.B. (26 tuổi, dân tộc H’Mông) ngày 10/7, B. đi khám tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Kết quả cho thấy B. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trường hợp thứ 2 là G.S.C. (26 tuổi, dân tộc H’Mông) – người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân B. tại Trung tâm Y tế huyện. Qua kiểm tra, C. cũng dương tính với bệnh này. Hiện 2 bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngành Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần bệnh nhân. Lực lượng chức năng cũng phun thuốc khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và 25 hộ xung quanh.

Chính quyền huyện M’Đrắk cũng đã thành lập các chốt kiểm soát, cách ly 1.247 người tại thôn 7.

Thêm 2 nữ từ Nga về nhiễm Covid-19 khi đang cách ly tập trung tại Bạc Liêu

Trên báo Thanh Niên, chiều 12/7, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận thông tin trên và cho biết, đây là 2 trong tổng số 210 công dân Việt Nam được đưa về từ Nga vào ngày 9/7, đã được cách ly tập trung Khu nhà ở sinh viên, thuộc P.1, TP. Bạc Liêu.

Ngoài ra, còn có 9 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 nữ bệnh nhân trên cũng được sàng lọc và đưa đi cách ly, theo dõi sức khỏe riêng.

Phi công người Anh rời Việt Nam, hồi hương trên máy bay mình đã từng cầm lái

Chiều 11/7, bệnh nhân 91 phi công người Anh đã rời Bệnh viện Chợ Rẫy để lên chuyến bay khởi hành ra Hà Nội lúc 19h và lên máy bay về Anh lúc 23h.

Trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, nam phi công người Anh đã đủ khỏe để hồi hương.

Chuyến bay đưa bệnh nhân 91 về nước xuất phát từ sân bay Nội Bài, quá cảnh tại sân bay Frankfurt (Đức), trước khi về Anh. Đây là loại máy bay hiện đại nhất, có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay và cũng chính là chiếc máy bay mà phi công người Anh này đã từng cầm lái chở khách.

Từ 5/8, cảnh sát giao thông phải cảm ơn người dân sau khi kiểm soát giấy tờ

Theo Lao động, từ ngày 5/8/2020, Cảnh sát giao thông (CSGT) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát, trong đó có có quy định, sau khi dừng phương tiện để kiểm soát xong, cán bộ CSGT phải nói lời cảm ơn với người dân đã hợp tác.

Cũng trong Thông tư số 65/2020 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/8/2020, theo đó phương tiện của Cảnh sát giao thông là xe ô tô, mô tô tuần tra, kiểm soát, xe chuyên dùng, xe đạp. Vũ khí, công cụ hỗ trợ gồm: Súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, súng bắn đạn hơi cay, súng bắn đạn đánh dấu sơn, bình xịt hơi cay, dùi cui điện, áp giáp, khoá số 8.

 Tổng hợp