Trang chủ Tin tức Hơn 100 y bác sĩ mổ tách ca song sinh dính liền...

Hơn 100 y bác sĩ mổ tách ca song sinh dính liền phức tạp nhất Việt Nam

0
783
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) đã thực hiện ca phẫu thuật tách rời cho cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, với gần 100 y bác sĩ, sáng nay (15/7).
Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Tuổi trẻ cho biết, ca phẫu thuật được đánh giá là một trong những ca tách song sinh khó và phức tạp bậc nhất Việt Nam. Cuộc mổ sẽ bắt đầu lúc 6h ngày 15/7, dự kiến kéo dài 12 giờ, kết thúc lúc 18h cùng ngày.

Hai bé là con của sản phụ 25 tuổi (ngụ Q.9, TP.HCM) mang thai lần đầu, sinh ngày 7/6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM).

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Cặp song sinh được xác định dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn.

Hiện nay, cặp song sinh đã được 13 tháng tuổi, nặng 15 kg, với các chỉ số phát triển gần với những trẻ bình thường và đủ điều kiện sức khỏe cần thiết để được tách dính.

Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi toàn bộ êkip gần 100 nhân viên bao gồm: hơn 60 y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM phối hợp hội chẩn nhiều lần cùng với gần 30 chuyên gia từ các bệnh viện và trung tâm lớn trên cả nước như: Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Mắt, Xuyên Á và Trường đại học Y dược TP.HCM, theo Thanh Niên.

Tổng hợp