Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 19/7: Tuyển thầu làm nhà máy điện,...

Điểm tin trong nước tối 19/7: Tuyển thầu làm nhà máy điện, nhà thầu Trung Quốc chiếm đa số

0
381
Mục điểm tin trong nước tối Chủ nhật (19/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 công suất 1.200 MW được thực hiện theo hình thức BOT, tổ hợp nhà đầu tư gồm Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG), Công ty Điện lực quốc tế Trung Quốc (CPIH), Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (ảnh: qhplus).

Quảng Nam cách ly 21 người Trung Quốc bỏ chạy khỏi khu lưu trú khi bị kiểm tra

VnExpress cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vừa cách ly 21 người Trung Quốc sau khi nhóm này bỏ chạy tán loạn ra khỏi một khu lưu trú khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Thông tin đã được Đại tá Lê Chí Cương – trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận với báo chí trong nước hôm 19/7.

Trước đó, chiều 18/7, nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một khu lưu trú tại P.Điện Dương (TX.Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc sau đó tiếp tục truy tìm, phát hiện có 21 người. Tất cả được đưa vào khu cách ly tập trung ở TP. Tam Kỳ. Hiện vụ việc đang được giới chức Quảng Nam tiến hành điều tra.

Đắk Nông ghi nhận thêm 2 ca nhiễm bạch hầu

Báo chí trong nước hôm 19/7 cho biết Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại bon Philơte, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức. Nâng số trường hợp nhiễm dịch bạch hầu ở tỉnh này lên 32 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

Hai trường hợp mới nhất bao gồm 1 cháu 11 tuổi và 1 cháu 14 tuổi, nhập viện hôm 15/7 với triệu chứng sốt, ho, đau họng.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly toàn bộ các gia đình tại ổ dịch, tiêm vắc xin phòng dịch cho hơn 630 người trong bon Philơte.

Tuyển thầu làm nhà máy điện, nhà thầu Trung Quốc chiếm đa số

Theo Thời báo Mỹ, báo cáo cập nhật tình hình thực hiện các dự án điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển điện lực, Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam (TKV), hai dự án đang chuẩn bị các bước đầu tư gồm Dự án nhiệt điện Na Dương 2 công suất 110 MW và Dự án nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 công suất 2×600 MW.

Ngày 6/1/2020, chủ đầu tư đã phát hành hồ sơ mời thầu gói thầu EPC dự án nhiệt điện Na Dương 2, đóng thầu vào ngày 8/4.

Hiện dự án đã có 16 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu, hầu hết là nhà thầu Trung Quốc, theo Ban Chỉ đạo quốc gia.

Với dự án nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1, TKV nhận được 8 bộ hồ sơ quan tâm, trong đó có 7 nhà đầu tư Trung Quốc và 1 nhà đầu tư Việt Nam.

Theo TKV, nếu lựa chọn được nhà đầu tư và được Thủ tướng chấp thuận vào cuối năm 2020, dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 1 có thể hoàn thành, đưa vào vận hành vào năm 2026-2027.

Tổng hợp