Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 20/7: Lũ quét ở Hà Giang, nhà...

Điểm tin trong nước tối 20/7: Lũ quét ở Hà Giang, nhà máy thủy điện phải dừng hoạt động hoàn toàn

0
397
Mục điểm tin trong nước tối thứ Hai (20/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, đêm 19 rạng sáng 20/7, tỉnh này xảy ra mưa lớn cục bộ, gây thiệt hại về nhà ở, cây trồng và một số công trình tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Bắc Quang.Tại khu vực xã Thái An, mưa lớn gây lũ ống kéo theo hàng nghìn mét khối đất, đá chảy xuống vùi lấp một số công trình và nhà điều hành Nhà máy thủy điện Thái An (công suất 82 MW), khiến nhà máy phải dừng hoạt động hoàn toàn.

17 nhà ở xã Đồng Tâm và xã Tân Thành (huyện Bắc Quang) bị tốc mái, 1 nhà ở xã Trung Thành (huyện Vị Xuyên) bị sạt lở đất đá vào nhà.

Mưa lớn cũng làm nhiều điểm trên tuyến đường từ xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đến khu vực Nhà máy thủy điện Thái An bị sạt lở, hư hỏng.

Giá vàng SJC tăng vọt lên sát mốc 51 triệu đồng/lượng

Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, giá vàng miếng SJC bán ra hôm nay (20/7), tăng lên mức 50,85 triệu đồng/lượng – cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Với giá bán ra là 50,85 triệu đồng/lượng, tuy nhiên chênh lệch giá mua-bán vàng vẫn khá cao. Với vàng miếng, hiện mức chênh là 380.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở mức 1.808,6 USD/ounce, giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 50,76 triệu đồng/lượng. Như vậy so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn 90.000 đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết dù giá vàng liên tục phá kỷ lục nhưng diễn biến trên thị trường vàng không tỉ lệ thuận với giá.

Người mua vàng cũng tỏ ra thận trọng hơn khi giá vàng trong nước tăng nhưng giá vàng thế giới những ngày gần đây có xu hướng chững lại, dẫn đến lo ngại rằng có phải giá vàng thế giới đã chạm đỉnh và sắp đảo chiều, thậm chí có thể diễn ra làm sóng bán tháo khiến giá vàng thế giới lao dốc như đã từng diễn ra trước đây.

Cầu vượt hơn 500 tỷ đồng sắp hoàn thành

Theo VnExpress, cây cầu vượt có quy mô lớn nhất Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào thông xe trong tháng 8.

Đây là dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) có tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng, trích từ vốn ngân sách thành phố. Được biết ban đầu, tiến độ dự án được nhà thầu đặt ra là hoàn thành trước ngày 30.4.2020. Tuy nhiên, do nhà thầu được bàn giao mặt bằng muộn, nên không hoàn thành đúng tiến độ ban đầu.

Xe buýt mini ở TP.HCM sẽ không có tác dụng nếu người dân không có quen đi bộ

Chia sẻ trên báo VnExpress, chị Lê Khánh An ở TP.HCM cho biết, đã đi xe buýt gần 15 năm, chị cho là mình hiểu và nắm vững cách thức cũng như cách lựa chọn các tuyến xe buýt cho phù hợp, chị cho rằng có thể đi khắp 90% Sài Gòn mà không phải đổi quá 2 tuyến xe buýt. Chính vì thế, chị nói việc mở thêm các tuyến xe buýt mini ở TP.HCM sẽ không có tác dụng nếu người dân không có quen đi bộ.

Chị nói: “Vấn đề của xe buýt của Việt Nam là người dân quá lười đi bộ và không chủ động sắp xếp thời gian, khi cần lại đổ cho xe buýt bất tiện. Tôi lấy bản thân làm ví dụ cho rất nhiều người thân và bạn bè, đồng nghiệp về việc chủ động sử dụng xe buýt để vận động, tiết kiệm, bảo vệ môi trường và là phương thức đi chuyển an toàn và tiện lợi. Nhưng hầu như mọi người đều viện lí do để từ chối: Bất tiện, chậm, không có chuyến… Khi tôi giải thích cụ thể từng lí do, họ cũng thừa nhận, nhưng hầu như không ai có ý định chuyển đổi sang xe buýt.”

Tổng hợp