Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 23/7: Không liên quan đến mưa lũ...

Điểm tin trong nước tối 23/7: Không liên quan đến mưa lũ ở Trung Quốc, ngập lụt ở Hà Giang do đâu?

0
455
Mục điểm tin trong nước tối thứ Năm (23/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ảnh chụp màn hình video VTC Now.

Xe tải chở tôm bị lật trên đường, dân Đồng Nai giúp tài xế thu gom

Tờ báo Tintaynguyen cho biết, rạng sáng nay 23/7, trên đường ĐT 769 thuộc đoạn băng ngang địa bàn xã Hưng Lộc (H.Thống Nhất, Đồng Nai) xảy ra vụ xe tải chở tôm lật, tôm đổ ra đường. Người dân địa phương đã cùng nhau hỗ trợ chủ hàng thu gom tôm.

Theo truyền thông trong nước, Vụ việc xảy ra khoảng hơn 3h sáng,  lúc xe tải bị lật, trong cabin xe tải có 3 người. Tài xế xe tải bị thương được người dân đưa đi cấp cứu. Đến gần 5h sáng người dân đã thu gom toàn bộ số tôm, chuyển sang vận chuyển trên xe khác.

Lực lượng CSGT cũng có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, giải phóng hiện trường vụ tai nạn.

Không liên quan đến mưa lũ ở Trung Quốc, ngập lụt ở Hà Giang do đâu?

Theo tờ Dân trí thông tin, ngày 22/7, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc khẳng định, mưa lũ xảy ra đêm 20/7 và ngày 21/7 tại TP. Hà Giang (Hà Giang) khiến nơi đây ngập sâu không liên quan đến tình hình mưa lũ ở Trung Quốc.

Giám đốc Bùi Đức Tuấn cho biết, thường những đợt lũ xảy ra là từ thượng nguồn và xuất hiện trên diện rộng. Tuy nhiên, đợt mưa lũ lần này lại chỉ tập trung ở Hà Giang. Đây là do áp cao cận nhiệt đới lấn sâu vào nội địa. Hình thái này kết hợp với xoáy và gió trên cao tồn tại lâu ở khu vực Hà Giang. Đó là lý do lượng mưa các nơi không đồng đều. Các đợt mưa lớn thông thường cũng chỉ ghi nhận lượng mưa trên 200mm. Tuy nhiên, với lượng mưa trên 350mm tại TP. Hà Giang trong vòng 1 ngày, cơ quan khí tượng sẽ so sánh lại các số liệu trong quá khứ để nhận định xem đây có phải trận mưa lớn lịch sử hay không”.

Hà Giang là tỉnh biên giới giáp với Trung Quốc, những ngày gần đây nhiều khu vực của Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Từ đó, nhiều người cho rằng, mưa lũ tại TP. Hà Giang vừa qua là do ảnh hưởng từ Trung Quốc, tuy nhiên, ông Tuấn đã bác bỏ thông tin này.

Việc thanh tra Vinamit gây khó khăn cho doanh nghiệp

Theo Người lao động, ngày 22/7, Bộ Nội vụ đã có văn bản thông báo về việc tỉnh Bình Dương thanh tra Công ty CP Vinamit tại Nông trại Phú Giáo, đã gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 17/7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nội dung: “Đồng ý kiến nghị của Bộ Nội vụ và đề nghị tỉnh Bình Dương cần có biện pháp chấn chỉnh những tồn tại, bảo đảm công tác thanh – kiểm tra đúng pháp luật…”.

Trong báo cáo của Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cho rằng quá trình thanh tra đất đai của Sở TN-MT tỉnh Bình Dương chưa khách quan và chưa phù hợp với Luật Thanh tra.

Công dân nhiễm virus Vũ Hán ở Guinea Xích Đạo về nước ngày 29/7

Ngày 23/7, Zing cho biết, cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã chốt lịch đưa 219 công dân mắc kẹt từ Guinea Xích đạo về nước vào ngày 29/7 trên chuyến bay của Vietnam Airlines, trong số các công dân này có khoảng 120 người dương tính với virus corona Vũ Hán.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, hãng sẽ điều 1 máy bay thân rộng A350 bay thẳng từ Hà Nội đến sân bay Bata của Guinea Xích Đạo để đón công dân và từ đó bay thẳng về Hà Nội. Chuyến bay sẽ rời Guinea Xích Đạo lúc 16h ngày 29/7 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Nội Bài lúc 13h10 ngày 29/7 (giờ Việt Nam).

 Tổng hợp