Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 1/8: Hơn 800.000 người từng đến Đà...

Điểm tin trong nước tối 1/8: Hơn 800.000 người từng đến Đà Nẵng

0
439
Mục điểm tin trong nước tối thứ Bảy (1/8) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
                           
                            Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Hơn 800.000 người từng đến Đà Nẵng

Theo VnExpress, tại Hội nghị trực tuyến nâng cao năng lực chuyên môn cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong công tác tiếp nhận, quản lý và điều trị Covid-19, sáng nay 1/8, Giáo sư Nguyễn Thanh Long – quyền Bộ trưởng Y tế, cho biết tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng đang rất phức tạp.

Từ đầu tháng 7 đến nay, hơn 800.000 người đã đến Đà Nẵng và trở về các địa phương, hơn 41.000 người đã đến 3 bệnh viện tại Đà Nẵng.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương lập danh sách, giám sát, theo dõi cho tất cả người từng đến Đà Nẵng, đồng thời gửi tin nhắn khuyến cáo, hướng dẫn họ theo dõi sức khỏe, liên hệ với cơ quan y tế để được tư vấn, giám sát và xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong trường hợp cần thiết.

Đối với địa phương liên quan đến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng như Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương khác, Bộ Y tế đề nghị khẩn trương xây dựng kịch bản, kế hoạch điều tra, giám sát tất cả người đi đến và trở về từ Đà Nẵng, đến các địa điểm đã được Bộ cảnh báo, đảm bảo không để dịch xảy ra trên địa bàn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long: Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng diễn biến phức tạp

Theo cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trong hội nghị trực tuyến của ngành y tế sáng nay cho biết tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng diễn biến phức tạp đồng thời kêu gọi nỗ lực để giảm thiểu tối đa tử vong ở khu vực này.

Tại hội nghị Bộ trưởng Nguyễn Thanh  Long nhận định rằng: “Đà Nẵng trải qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm nên việc truy tìm F0 rất khó khăn”.

Ông Long cũng cho biết ngành y tế xác định tâm dịch của Đà Nẵng ở cụm 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh Viện C và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng, tuy nhiên phần lớn các ca bệnh đều có yếu tố liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Còn một số trường hợp liên qian đến cộng đồng, hiện đang  tích cực truy vết nhưng chưa tìm được nguồn lây.

Về ứng phó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã cử những đoàn chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn cao nhất trên nhiều lĩnh vực từ điều trị, xét nghiệm, truy vết, điều tra dịch tễ, truyền nhiễm… vào Đà Nẵng.

Ông cũng nói rằng đã yêu cầu các bệnh viện cử cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM… đến tăng cường thêm cho Đà Nẵng.

TP.HCM: Phong tỏa một con hẻm quận Tân Phú vì có người nghi nhiễm Covid-19

Báo Tuổi trẻ cho biết, trưa 1/8, ông Nguyễn Thái Hiệp – trưởng phòng Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế quận Tân Phú, TP.HCM – cho biết chính quyền địa phương đã phối hợp với ngành y tế điều tra dịch tễ, đồng thời phun khử khuẩn và phong tỏa một đoạn trong hẻm dài khoảng 100 m trên đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú do liên quan một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 cư ngụ ở đây.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu xét nghiệm 26 người có liên quan, hiện đang chờ kết quả.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế quận Tân Phú, bệnh nhân H.V.Đ.N (sinh năm 1978) đi du lịch từ 17/7 đến 25/7 cùng với 3 người trong gia đình, có qua Đà Nẵng, Huế… Hiện 23 người liên quan đã được cách ly trong 8 căn nhà trên đường Hồ Đắc Di.

Ấn phẩm Thế Giới Khởi Nghiệp – tập 9

 Tổng hợp