Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 25/8: Đường ‘Nhuệ’ lãnh án 3 năm...

Điểm tin trong nước tối 25/8: Đường ‘Nhuệ’ lãnh án 3 năm 6 tháng tù; Bộ Công an đề xuất thời hạn bằng lái xe còn 5 năm

0
391
Mục điểm tin trong nước tối ngày 25/8 gửi đến quý độc giả những nội dung sau:
Ảnh chụp màn hình báo Đời sống Plus/Công Luận.

Nữ giám đốc doanh nghiệp giàu có đâm tử vong người tình là cán bộ tòa án

(Người Lao Động) – Sáng 25/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người” đối với bị cáo Đỗ Thu Hà (SN 1986; ngụ phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Vụ án này đã được đưa ra xét xử trước đó vào ngày 28/5, nhưng bị hoãn.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20 giờ ngày 4/8/2019, Đỗ Thu Hà ngồi trên ôtô do anh Lê Thế Vinh (SN 1990; ngụ phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) điều khiển.

Đang đi trên đường thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Đến phố Lê Vãn (phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa), Hà cầm dao nhọn đâm 2 nhát vào người anh Vinh khi anh này đang lái xe. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Nghi phạm đâm chết người tình sau đó đến công an đầu thú.

Khai nhận tại công an, đối tượng cho biết có quan hệ tình cảm yêu đương với nạn nhân. Trước khi xảy ra vụ việc, anh Vinh đề nghị chia tay nhưng người phụ nữ này không đồng ý. Do đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến án mạng.

Anh Vinh đang là cán bộ Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa. Bị cáo Đỗ Thu Hà là giám đốc một công ty chuyên thiết kế xây dựng nội thất trên địa bàn TP. Thanh Hóa, có tiếng giàu có.

Đường ‘Nhuệ’ lãnh án 3 năm 6 tháng tù

(Tuổi Trẻ) – Chiều 25/8, hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cùng 4 đàn em thân tín liên quan vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương.

Sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm luận tội cũng như quá trình xét hỏi các bị cáo tại tòa và lời bào chữa của luật sư, hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Bình nghị án, tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường mức án 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Dương 3 năm tù, Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý 2 năm tù, Đào Văn Bằng 3 năm tù và Phạm Xuân Hòa 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX để các bị cáo và bị hại tự thỏa thuận với số tiền bồi thường thiệt hại là 95 triệu đồng.

TP.HCM ra mắt đội nữ CSGT dẫn đoàn

(VnExpress) – Sau gần một tháng huấn luyện, đội nữ CSGT dẫn đoàn gồm 58 người được Phòng CSGT Đường bộ – đường sắt (Công an TP HCM) ra mắt, sáng 25/8.

Tại lễ ra mắt, thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT Đường bộ – đường sắt TP HCM cho biết, các thành viên tuyển vào đội ngoài ngoại hình, còn phải có sức khỏe và kỹ năng tốt.

Thời gian tới, ngoài việc dẫn đoàn các nguyên thủ, đội nữ CSGT sẽ tuần tra trên nhiều tuyến đường ở thành phố. Việc này vừa tạo hình ảnh “mềm mại”, thu hút và nâng cao ý thức người đi đường.

Bộ Công an đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe còn 5 năm: Có gây lãng phí?

(Người Lao Động) – Bộ Công an vừa trình Chính phủ Dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ. Theo đó, Bộ Công an đề xuất rút thời hạn cấp giấy phép lái xe xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như đang được Bộ Giao thông Vận tải quy định.

Cụ thể, tại quy định về thời hạn của giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất các hạng A1, A2, A3 không có thời hạn. Còn với các giấy phép lái xe hạng B, C, D1, D, BE, CE, D1E, DE có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

Trước đề xuất rút thời hạn cấp giấy phép lái xe xuống còn 5 năm của Bộ Công an, đã có nhiều chuyên gia về giao thông, lái xe không đồng tình. Trong đó, nhiều người cho việc này gây lãng phí, phiền hà cho người dân.

Từ 19h ngày 25/8, cơ sở kinh doanh dịch vụ nào được hoạt động trở lại?

(Lao Động) – Chiều ngày 25/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn phương án khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (buôn bán, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê), khu luyện tập thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, giữ khoảng cách ghế ngồi là 1 mét.

Không tập trung quá 20 người trong 1 phòng và không tập trung quá 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở khám, chữa bệnh; mọi người giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19…

Ngoài ra, các chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ đường bộ vào địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục hoạt động, thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc đối với công dân đến hoặc trở về  Quảng Trị từ các địa phương khác.

Thanh niên test nhanh dương tính với Covid-19 tại Nhật Bản, Hà Nội gấp rút tìm, xét nghiệm người liên quan

(Tuổi Trẻ) – Ông Nguyễn Khắc Hiền – giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết sau khi thanh niên trên có kết quả test nhanh dương tính, phía Nhật Bản đã thông báo cho Hà Nội 2 ngày trước.

Ban đầu, phía Nhật thông báo không kèm theo địa chỉ của bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã huy động các phần mềm truy vết hỗ trợ và xác định địa chỉ của bệnh nhân này ở Ba Vì, Hà Nội.

Đây là trường hợp thứ 3 từ Việt Nam đến Nhật Bản được xác định nhiễm Covid-19. Trước đó, đầu tháng 8 này, một nữ bác sĩ 30 tuổi cũng được test nhanh cho kết quả dương tính tại Nhật, nhưng sau này xét nghiệm Realtime PCR đã có kết quả âm tính.

Ông Hiền cho biết sau khi được thông báo và xác định được địa chỉ bệnh nhân, Hà Nội đã tìm kiếm tất cả những người có liên quan và kết quả xét nghiệm cho đến nay đều âm tính.

Sốt xuất huyết ở Hà Nội dự báo tăng

(VnExpress) – Từ đầu năm, Hà Nội có 1.422 người mắc sốt xuất huyết, một người tử vong, dịch bệnh có nguy cơ gia tăng. Sở Y tế Hà Nội hôm 25/8 yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, điều trị tích cực cho những trường hợp mắc bệnh. Sở cũng nhận định dịch bệnh sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Con số 1.422 ca mắc là giảm so với cùng kỳ 2019, nhưng đã có trường hợp tử vong. Một thiếu niên 17 tuổi mắc sốt xuất huyết, bị ngừng tim do sốc khi truyền dịch tại nhà. Bệnh nhân được đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hà Nội thường xuyên là trọng điểm sốt xuất huyết ở miền Bắc, hàng năm ghi nhận trung bình từ 3.000 đến 5.000 ca. Năm 2020 không nằm trong chu kỳ dịch, tuy nhiên Hà Nội cần kiểm soát chặt số ca nhiễm và các ổ dịch từ sớm, chặn đường lây nhiễm, không để bùng phát.

Tổng hợp