Nhiều điểm mới tại Đại hội Hội viên Hội Doanh nghiệp Quận 7 nhiệm kỳ III

0
798

Đại hội Hội viên Hội Doanh nghiệp Quận 7 nhiệm kỳ III (2020 – 2025) kết hợp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt nam 13 – 10 được diễn ra vào ngày 09/10/2020 tới tại Hội trường Trung tâm Hành chính Quận 7 (Số 7, P. Tân Phú, Q.7, TP HCM). Đại hội nhiệm kỳ III sẽ có nhiều nội dung mới được đưa vào nhằm đưa Hiệp hội phát triển toàn diện. Hiện, công tác tổ chức đã hoàn tất. Sẵn sàng chào đón Hội viên về tham dự Đại hội và kỷ niệm ngày doanh nhân Việt nam.

Hội doanh nghiệp quận 7: Chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19

Hội Doanh nghiệp Quận 7: Họp mặt các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh mừng xuân Canh Tý – mừng Đảng quang vinh năm 2020

Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức phần nào cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, thời gian tổ chức Đại hội bị dời lại sau 2 tháng dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7 nhưng đến tận đầu tháng 10 mới được diễn ra.

Ngay từ nhiều tháng trước, trong không khí khẩn trương, nghiêm túc, BCH nhiệm kỳ II đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như hạn chế trong nhiệm kỳ qua để đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, đại hội lựa chọn ra những đảng viên tiêu biểu để bầu vào Ban chấp hành HDN và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ III (2020 – 2025).

Với công tác chuẩn bị đại hội, ông Nguyễn Văn Đực (Chủ tịch Hội) nhìn nhận trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của đại hội được tiến hành với nhiều hình thức làm sao để việc tổ chức vẫn phải diễn ra nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Hiện công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất ở tất cả các khâu. Ngoài văn kiện, khâu chuẩn bị thư mời và lực lượng hỗ trợ an ninh đảm bảo an toàn cho kỳ đại hội đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Tính đến đầu giờ ngày 5/10 (Thứ 2) đã chuyển thư mời điện tử đến các Hội viên và sẽ chuyển thư giấy đến sau bằng đường bưu điện.

Được sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận đã bố trí hội trường Trung tâm hành chính Quận 7, TP HCM là nơi sẽ diễn ra Đại hội. Đây là hội trường đã được trang bị đầy đủ thiết bị cần và đủ, đạt tiêu chuẩn cao nên khâu công tác trang trí sân khấu diễn ra thuận tiện phục vụ cho Kỳ đại hội năm nay.

“Năm nay, đại hội sẽ có thêm chương trình khen thưởng cho các Hội viên đã gắn bó lâu năm với hội. Dù khó khăn, nhưng Hiệp hội vẫn cố gắng luồng ghép nhiều chương trình mới nhằm tri ân và kết nạp thêm nhiều tân hội viên mới. Phấn đấu cuối năm Đảng bộ đạt và vượt chỉ tiêu được giao”.

Đại hội năm nay sẽ xây dựng lại bộ máy Ban chấp hành và nắm bắt được nguyện vọng của Hội viên. Tin vui là tuy vào cận giờ chót chuẩn bị Đại hội nhưng vẫn có hội viên mới đăng ký xin vào. Đây là thông tin vô cùng phấn khởi cho sự phát triển của hội trong nhiệm kỳ tới. Ông Đực cho biết thêm.

Hội Doanh nghiệp Quận 7 được thành lập vào ngày 11/10/2010. Trong 10 năm đi vào hoạt động, hội đã trải qua hai nhiệm kỳ đại Hội, có nhiều sự biến động, đặc biệt là sự thay đổi chức danh Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ nên đã gặp không ít khó khăn trong quá trình lãnh đạo, triển khai thực hiện chương trình công tác hàng năm và Nghị quyết trong các lần đại hội đã đề ra.

Đại hội Hội viên Hội Doanh nghiệp Quận 7 nhiệm kỳ III (2020 – 2025) nhằm tổng kết, đánh giá một cách đúng đắn tình hình hoạt động của Hội nhiệm kỳ II (2015-2020), qua đó làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và tìm ra những nguyên nhân hạn chế, yếu kém để rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp căn cơ trong nhiệm kỳ, đưa hoạt động của Hội từng bước đi vào chiều sâu, có nề nếp, đạt hiệu quả như Nghị quyết đã đề ra.

Đề xuất, dự kiến lựa chọn một cách chính xác những hội viên có đầy đủ năng lực lãnh đạo, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình và đảm bảo tiêu chuẩn theo Điều lệ hội đã đề ra tham gia BCH nhiệm kỳ mới để trình Thường trực Quận ủy và Thường trực UBND Quận trước khi tổ chức Đại hội.



Đại hội Hội viên Hội Doanh nghiệp Quận 7 nhiệm kỳ III (2020 – 2025) diễn ra vào lúc 7h30 ngày 09/10/2020 (Thứ 6) tại Hội trường Trung tâm Hành chính Quận 7 (Số 7, Đ. Tân Phú, P. Tân Phú, Q.7, TP HCM).



Đình Ngọc