Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 7/10: Thanh niên bán bạn gái sang...

Điểm tin trong nước sáng 7/10: Thanh niên bán bạn gái sang Trung Quốc 15 triệu đồng; Sập trần bệnh viện nghìn tỷ

0
329
Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Tư (7/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Ảnh ghép từ nguồn được trích dẫn trong bản tin.

Thêm 1 ca nhập cảnh nhiễm virus Vũ Hán

Trang tin của Bộ Y tế tối hôm 6/10 thông tin, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc viêm phổi Vũ Hán, là du học sinh bay từ Anh về, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Hiện số ca bệnh ở Việt Nam là 1.098, 1.023 trường hợp khỏi bệnh, 35 trường hợp tử vong.

Hiên số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe  là 4.373 người. Trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 268, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.614 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.491 người.

Liên quan ca bệnh nhân người Nhật làm việc ở Hải Phòng về nước xét nghiệm nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Trang tin Sức Khoẻ và Đời Sống chiều hôm 6/10, dẫn lời Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cho biết 127/152 mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần (F1) liên quan đến bệnh nhân có kết quả âm tính, số còn lại vẫn đang đợi kết quả.

Ảnh: Reuters.

Thanh niên bán bạn gái sang Trung Quốc 15 triệu đồng

Bị cáo buộc lừa bạn gái bán sang Trung Quốc với giá 15 triệu đồng một thanh niên  bị công an Cao Bằng bắt giữ, theo Congan.

Đại diện công an tình này xác nhận với báo chí trong nước hôm 6/10 cho biết, người bị bắt giữ là Triệu Tiến Mạnh (sinh năm 2000, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn).

Trước đó, tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, qua mạng xã hội, Mạnh làm quen với cô gái tên H.T.N. (sinh năm 2001, quê huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đang làm công nhân tại một khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Ninh. Sau thời gian, N. nhận lời yêu Mạnh.

Đến ngày 17/7/2020, Mạnh nói dối với N. đi thăm mẹ nuôi đang sống bên Trung Quốc và rủ N. đi cùng đến khu vực biên giới Việt – Trung ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh.

Tại khu vực biên giới, Mạnh cấu kết các đối tượng đã liên hệ trước đó để đưa N. đi bán cho một người Trung Quốc với số tiền 15 triệu đồng.

Ngày 17/9 lợi dụng sơ hở, N. bỏ trốn, trở về Việt Nam và đến cơ quan công an tố cáo vụ việc. Ngày 4/10 Mạnh đã bị bắt giữ.

Ảnh minh hoạ/ chụp màn hình video Nhân Dân.

Sập trần bệnh viện nghìn tỷ

Theo Dân trí, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 6/10. Vị trí trần sập nằm trên đầu khu vực bệnh nhân vào đăng ký khám bệnh có sổ bảo hiểm. Sự việc làm nhiều bệnh nhân một phen hốt hoảng.

Một người phụ nữ chứng kiến vụ việc cho biết khi chị vào quầy nộp sổ khám bệnh, vừa quay lưng thì nghe một tiếng động lớn. Khi chị này quay lại thì tá hỏa thấy một mảng trần rơi sát chỗ đứng.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nói rất may thời điểm trần sập người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết, nên không có ai bị thương vong.

Ảnh chụp màn hình báo Dân trí.

Vị này nói: “Ngày xưa mái của khu nhà này thiết kế rất dở, vào mùa nắng thì nắng nóng quá, mùa mưa thì nước tạt vào. Vừa rồi, Sở Y tế làm chủ đầu tư triển khai lớp trần chống nắng đã hoàn thành nhưng chưa có chống tạt. Bây giờ lại bổ sung kinh phí để làm chống tạt, đang thi công thì xảy ra sự cố”.

Vị này cũng cho biết  tầng chống tạt nước đang thi công thì vật liệu kèm theo một mớ sắt rời từ tầng 5 xuống dưới làm thủng một lỗ của trần chống nắng với kích thước 70x100cm rồi rơi cả xuống nền nhà.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có kinh phí xây dựng trên 1.100 tỷ đi vào hoạt động từ tháng 2/2019 sau 10 năm xây dựng.

Ảnh chụp màn hình báo Dân trí.

Trung bộ mưa lớn dồn dập, cảnh báo lũ lụt nhiều nơi

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ ông Mai Văn Khiêm – Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hiện khu vức Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và ảnh hưởng trực tiếp và gây mưa lớn ở các tỉnh nam Trung bộ bắt đầu từ ngày 7/10.

Khi ATNĐ này kết hợp với không khí lạnh sẽ tạo thành tổ hợp thời tiết nguy hiểm gây mưa lớn kéo dài ở các tỉnh bắc Trung bộ, trung Trung bộ trong khoảng 10 ngày tới.

Theo đó, các tỉnh Trung bộ liên tiếp hứng chịu 2 đợt mưa lớn dồn dập trong ngày 7-11/10 với tổng lượng mưa phổ biến từ 300 – 500 mm/đợt, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 500 – 700 mm/đợt. Dự báo đến 11-13/10 sẽ xuất hiện thêm một ATNĐ trên Biển Đông, tiếp tục gây ra mưa lớn cho các tỉnh Trung bộ.

Do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nước trên các sông thương nguồn tăng nhanh theo đó, Trước đó đêm 5/10, thủy điện Hòa Bình phải mở 1 cửa xả lũ để đảm bảo an toàn cho công trình này do lượng nước từ thượng lưu dồn về hồ vẫn tăng cao.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.
 Tổng hợp