Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 11/10: Miền Trung đối diện 3 áp...

Điểm tin trong nước sáng 11/10: Miền Trung đối diện 3 áp thấp nhiệt đới, nguy cơ lũ chồng lũ; Mưa lớn làm vỡ đập thủy lợi ở Quảng Nam

0
312
Mục Điểm tin trong nước sáng Chủ nhật (11/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Ảnh ghép từ nguồn được trích dẫn trong bản tin.

Miền Trung đối diện 3 áp thấp nhiệt đới, nguy cơ lũ chồng lũ

Dự báo trong 10 ngày tới, các tỉnh miền Trung sẽ chịu ảnh hưởng của ba áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn, ngập lụt kéo dài.

Theo VnExpress, thông tin này được ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong cuộc họp hôm 10/10.

Áp thấp nhiệt đới thứ nhất đang diễn ra, sức gió tối đa 60 km/h, cấp 7; dự báo trong vòng 12 tiếng tới mạnh lên 75 km/h. Ngày 11/10, áp thấp nhiệt đới gây mưa to cho ven biển, đất liền Trung Trung Bộ.

Về áp thấp thứ hai ông Lâm nói: “Theo quan sát vệ tinh, hiện tại khu vực Philippines đã xuất hiện một vùng thấp, dự báo đường đi thì cơn này sẽ lệch lên phía Bắc, tuy nhiên cũng đang có một đợt không khí lạnh nếu mạnh và ảnh hưởng sớm thì sẽ đẩy áp thấp xuống Trung Trung Bộ”.

Từ ngày 17 đến 18/10, nhiều khả năng nam biển Đông tiếp tục hình thành áp thấp nhiệt đới thứ ba và sẽ đi vào đất liền Nam Trung Bộ.

Về tình hình lũ miền Trung, ông Vũ Đức Long, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết nhiều khả năng sẽ xảy ra hiện tượng “lũ chồng lũ”.
Theo Tổng cục phòng chống thiên tai hiện mưa lũ ở miền Trung đã làm 5 người chết, 8 người mất tích, hơn 33.386 nhà bị thiệt hại, hơn 2.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, hơn 44.000 gia súc và gia cầm bị cuốn trôi, nuôi trồng thuỷ sản bị thiệt hại là 772 ha. Ngoài ra còn nhiều tuyến đường bị sạt lở.

                                             Ảnh: Mchmf.

Mưa lớn làm vỡ đập thủy lợi ở Quảng Nam

Báo Tiền Phong thông tin, ngày 10/10, lãnh đạo UBND xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, (Quảng Nam) cho biết, mưa lớn đã khiến đập Cát Bầu tại địa phương bị vỡ gây ngập một số diện tích hoa màu và nhà cửa nhà dân.

Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày. Mưa lớn khiến đập Cát Bầu có sức chứa khoảng 800 nghìn m3 nước đã bị vỡ cống xả trên thân đập khoảng hơn 20m. Hàng trăm ngàn mét khối nước chảy xuống vùng dạ du.

Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, hiện mực nước các sông đang lên nhanh. Đến 7h sáng nay, mực nước trên sông Vu Gia đã ở mức báo động II; trong 17 hồ chứa do Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam quản lý đã có 7 hồ đầy, 3 hồ hơn 60% dung tích hữu ích. Theo dự báo, hôm nay sẽ tiếp tục có mưa lớn, nhất là tại khu vực phía bắc của tỉnh.

                                   Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Thêm 2 trường hợp nhập cảnh nhiễm virus Vũ Hán

Bộ Y tế chiều ngày 10/10 công bố thêm 2 ca mắc viêm phổi Vũ Hán mới, đều là các trường hợp nhập cảnh, cách ly ngay tại tỉnh Bạc Liêu và TP.HCM.

Việt Nam hiện có 1.107 ca nhiễm trong đó 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 15.777 trường hợp. Số trường hợp hồi phục là 1.024, 35 người đã tử vong.

Toàn thế giới ghi nhận hơn 37 triệu ca nhiễm, trong đó gần 28 triệu trường hợp hồi phục, số trường hợp tử vong là hơn 1 triệu người.

Đưa trực thăng đến cứu nạn 8 thuyền viên tàu Vietship 01

Sau nhiều nỗ lực dùng tàu cứu hộ thất bại, chiều tối 10/10, một máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tới vị trí tàu Vietship 01 ở ngoài khơi Cửa Việt thả thực phẩm, nước uống cùng một đầu dây cáp để nối tàu với bờ.

Theo báo Tuổi Trẻ máy bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đến khu vực vào lúc 17h50. Trực thăng bay ra vị trí phía trên tàu Vietship 01 và thả lương thực, thực phẩm, nước uống cùng một đầu dây cáp xuống. Một đầu dây còn lại được thả phía bờ, chiếc máy bay đã rời đi sau khi hoàn tất các sự việc trên, dự kiến sẽ quay lại vào sáng mai.

Hiện trên tàu có 2 nhân viên cứu hộ cùng 8 thuyền viên. Sức khỏe 8 thuyền viên rất yếu vì 3 ngày rồi thiếu ăn và thiếu nước, có người còn bị thương.

Trước đó, tàu Vietship 01 neo ở cảng Cửa Việt, Quảng Trị. Sáng 8/10 tàu bị sóng đánh trôi ra cửa biển cách bờ khoảng 500m, trên tàu có 12 người, 4 người sau đó đã vào bờ an toàn.

                             Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Tổng hợp