Khai giảng Khóa học đầu tiên Lớp ‘Giảng huấn viên Thực Dưỡng’

0
1650

Sáng ngày 15/10, Trường Trung cấp Quang Trung (Q. Bình Tân, TP HCM) phối hợp với Viện Nghiên cứu  Giáo dục và QTKD (EBM)  – Khoa Giáo Dục Sức Khỏe Cộng Đồng Công ty CP Đào Tạo Giảng Huấn Viên Thực Dưỡng (Macrobiotic Health Coach) đã tổ chức khai giảng Lớp “Giảng huấn viên Thực Dưỡng”.

Đây là khóa học đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức năm 2020 và khóa thiền “nhai” để nâng cao năng lượng và sức khỏe của người dân.

Anh Heath coach Lê Hồng Chân phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS.Ths Lê Hồng Minh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu  Giáo dục và QTKD) cho rằng: “Lãnh đạo Trường Trung cấp Quang Trung đã mạnh dạn tiên phong hỗ trợ, thừa nhận chương trình đào tạo huấn luyện viên là một học phần bổ sung cho các điều dưỡng viên và y sĩ y học cổ truyền, không ngần ngại chung tay cùng viện nghiên cứu EBM chúng tôi, nỗ lực hỗ trợ phát triển chương trình huấn luyện, truyền đạt kinh nghiệm và kết quả thực nghiệm chương trình thực dưỡng.

TS.Ths Lê Hồng Minh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu  Giáo dục và QTKD)

Nhà trường và Viện chúng tôi đã đứng ra giúp chương trình huấn luyện Giảng huấn viên thực dưỡng từng bước nâng cao tính toán khoa học và pháp lý vững chắc cho chương trình.  Chương trình được hoạt động như là một tập hợp chuỗi dự án hoạt động thực tiễn, từng bước được xây dựng nâng cao tính khoa học và pháp lý với sự góp sức của Viện nghiên cứu EBM và Trường Trung cấp Quang Trung. Ông Minh nhân mạnh.

Theo PGS.TS Phạm Lê An – Chủ tịch Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM nhận định, nhân lực y tế ở Việt Nam còn rất thấp so với các nước trên thế giới. Cụ thể, trung bình ở Việt Nam chỉ có 8 bác sĩ/10.000 dân, chiếm tỷ lệ 0,08%. Đây là tỷ lệ rất thấp so với mức trung bình là 33 bác sĩ/10.000 dân ở các nước phát triển. Chính vì sự thiếu hụt này mỗi cá nhân cần chủ động tìm hiểu và thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Ths Nguyễn Đình Bá (Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quang Trung) phát biểu khai giảng.

Hiện nay, chế độ ăn thực dưỡng không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Nhưng trên thực tế để thực hành và duy trì chế độ ăn uống này là điều không đơn giản. Phương pháp thực dưỡng không đơn thuần chỉ là một chế độ ăn, mà là một hệ thống lý luận và lối sống. Chế độ ăn thực dưỡng cũng có những nguyên tắc rất riêng như: trước khi ăn cần giữ tâm thế vui vẻ, hay khi thức ăn trong miệng cần nhai kỹ ít nhất 50 lần trước khi nuốt, các hình thức tập luyện thể dục thể thao,..

Với mong muốn là nơi cung cấp kiến thức về phương pháp thực dưỡng đúng cách, mang đến một phương pháp ăn thực dưỡng mới là Thiền – Nhai gạo năng lượng sống. Học viên khi đăng ký học Lớp “Giảng huấn viên Thực Dưỡng” có cơ hội trở thành những huấn viên dinh dưỡng chuyên nghiệp; được chia sẻ và nắm được các phương pháp như: Cách ăn uống và tập luyện đúng phương pháp, hiểu rõ được tính âm dương trong thức ăn theo phương pháp thực dưỡng của tiên sinh Osawa Nắm được các công dụng của từng loại thực phẩm, cũng như các loại cây thuốc nam để hỗ trợ điều trị một số căn bệnh thông thường, cách thiền và lấy năng lượng cho cuộc sống, cách sống hạnh phúc hơn mỗi ngày, cách yêu thương và trao đi yêu thương với những người thân gia đình bạn bè, hiểu các quy luật diễn ra cuộc sống theo nho giáo ngày xưa, cách đánh thức được vị bác sỹ ở trong cơ thể mỗi người như tự nhiên vốn có để học viên có thể tự chữa lành “thân – tâm – trí” cho bản thân và gia đình.

Nhằm tạo điều kiện cho các học viên đều có thể tham gia và giao lưu, chương trình được đào tạo học online, hàng quý sẽ có buổi họp mặt offline mỗi quý một miền. Học viên khi tốt nghiệp ra trường sẽ được Trường Trung Cấp Quang Trung kết hợp cùng Viện nghiên cứu Giáo Dục & QTKD cấp chứng chỉ chứng nhận là Giảng Huấn Viên Thực Dưỡng, khóa học 6 tháng được học và thực hành theo chỉ dẫn của các giảng huấn viên.

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

Đây còn là nơi giao lưu kết nối học hỏi chia sẻ của tất cả mọi người trên thế giới. Mô hình đào tạo dinh dưỡng tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trực tuyến vào giảng dạy nhằm tối ưu chi phí và tối đa lợi ích cho học viên. Chương trình hứa hẹn là bước tiến lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nghề huấn luyện viên, tư vấn sức khỏe mang tới những giá trị thiết thực, hữu ích cho cộng đồng.

Đình Ngọc