Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 15/10: Tìm thấy 12 thi thể ở...

Điểm tin trong nước tối 15/10: Tìm thấy 12 thi thể ở trạm kiểm lâm 67

0
461
Mục Điểm tin trong nước tối thứ Năm (15/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Tìm thấy 9 thi thể ở trạm kiểm lâm 67
Tìm kiếm các nạn nhân ở trạm kiểm lâm 67 (ảnh: QĐNDVN).

Tìm thấy 12 thi thể ở trạm kiểm lâm 67

Khoảng 18h, thi thể thứ 12 trong đoàn công tác gặp nạn tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền), được tìm thấy.

Theo báo VnExpress, hai nơi cứu hộ bước sang ngày thứ 3 tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong hai vụ lở đất ở Trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

Nơi một là lực lượng quân đội, cứu hộ tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền – nơi 13 người trong đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn lúc 0h ngày 13/10. 12 thi thể được tìm thấy trong ngày.

Nơi thứ hai là lực lượng công an, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 – nơi có 16 công nhân mất tích sau vụ sạt đất 0h ngày 12/10. Chưa thi thể nào được tìm thấy.

Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh kết hợp với gió Đông Nam trên cao hoạt động mạnh, ngày và đêm 15/10, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm.

Cảnh báo từ ngày 16/10, khu vực Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa rất to và kéo dài nhiều ngày. Đề phòng khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Liên quan đến áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông, hôm nay áp thấp nhiệt đới theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km và có khả năng mạnh thêm. Đây là cơn áp thấp nhiệt đới thứ tư ở Biển Đông trong 10 ngày qua.

Đến sáng 16/10, tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Song Tử Tây khoảng 360 km về phía Bắc Đông Bắc, sức gió mạnh nhất 60 km/h, cấp 7, giật tăng hai cấp.

Những ngày tiếp theo, áp thấp nhiệt đới đi theo hướng Tây dữ nguyên tốc độ ban đầu và có khả năng mạnh lên thành bão.

Phó tổng giám đốc Công ty Alibaba bị bắt

Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, bị bắt với cáo buộc đồng phạm Nguyễn Thái Luyện lừa người mua dự án “ma”.

Ngày 15/10, Như, 29 tuổi, bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP HCM bắt tạm giam, khám xét nơi ở tại quận Thủ Đức, về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo VnExpress, động thái này được đưa ra sau 13 tháng cơ quan điều tra bắt sếp của Như là Nguyễn Thái Luyện (36 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) và hàng loạt người khác.

Tại công ty, Như có nhiệm vụ đào tạo hàng nghìn nhân viên cách thức bán dự án “ma”, giúp Luyện ký hợp đồng với hơn 3.000 người, thu được 1.800 tỷ đồng. Tháng 9/2019, khi Luyện bị bắt, hàng trăm người kéo đến công ty đề nghị lấy lại tiền, Như cho người livestream trấn an rằng tiền của họ “an toàn” vì đang được công an giữ, Luyện không phạm tội…

Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường cùng dự khai giảng

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Ngô Văn Hiếu lên Hà Nội từ tối 14/10 để sáng nay 15/10 đưa bạn Nguyễn Tất Minh tham dự lễ khai giảng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại lễ khai giảng, đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học gây xúc động lớn cho nhiều người trong xã hội thời gian qua đã nhận được rất nhiều chia sẻ của bạn bè, thầy cô.

Minh được nhà trường trao học bổng toàn phần năm học 2020 – 2021. Ai cũng cảm thấy ấm lòng khi thấy Hiếu đẩy xe lăn cho Minh tới dự lễ khai giảng, xúc động vì Khánh và Quân dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn không ngừng vươn lên.

Minh cho biết sau khi bàn bạc với gia đình đã quyết định vào ký túc xá thay vì trọ học gần trường như kế hoạch ban đầu.

 Tổng hợp