Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 17/10: Mỹ hỗ trợ miền Trung Việt...

Điểm tin trong nước tối 17/10: Mỹ hỗ trợ miền Trung Việt Nam 100.000USD

0
352
Mục Điểm tin trong nước tối thứ Bảy (17/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Mỹ hỗ trợ miền Trung Việt Nam 100.000USD
Ảnh tổng hợp.

Mỹ hỗ trợ miền Trung Việt Nam 100.000USD

Theo báo VnExpress, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink hôm nay công bố khoản viện trợ trị giá 100.000 USD để giúp Việt Nam ứng phó thiên tai tại miền Trung.

Khoản hỗ trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả do bão Linfa, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết.

Đại sứ Kritenbrink cho biết phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam cảm thông sâu sắc với người dân Việt Nam trước những thiệt hại về người, tài sản do lũ lụt tại miền Trung gây ra.

“Mỹ sát cánh bên chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc này, khi các bạn tưởng nhớ những người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ gây ra và rồi bước tiếp, như cách mà con người Việt Nam vẫn luôn như vậy. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trong công việc tái thiết”, Đại sứ nói.

Phát hiện thi thể trong cống thoát nước

Báo Zing đưa tin, Sáng 17/10, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm cách đưa thi thể một người đàn ông trong cống thoát nước ra ngoài. Hiện trường nằm ven tỉnh lộ 47, thuộc tổ 1, ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, Phú Quốc.

Ông Huỳnh Văn Son, Chủ tịch xã Hàm Ninh cho biết, nạn nhân bị ngã xe máy hai ngày trước tại khu vực giáp ranh với xã Dương Tơ. Lực lượng chức năng sau đó chỉ thấy xe máy ven đường nhưng không phát hiện người bị nạn.

“Công an và người thân vào bệnh viện tìm chủ nhân chiếc xe máy cũng không gặp. Sáng nay, người nhà tiếp tục đi tìm xung quanh chỗ chiếc xe máy bị ngã thì phát hiện thi thể trong cống”, ông Son thông tin.

Dự báo miền Trung mưa rất to 5 ngày liên tiếp

Cơ quan dự báo thời tiết của Việt Nam hôm 17/10 cho biết, từ nay đến ngày 21/10 ở Trung Bộ có mưa to đến rất to, riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng mưa đặc biệt to.

Tổng lượng mưa từ nay đến ngày 21/10 ở các tỉnh miền Trung phổ biến từ 300 đến 7000 mm.

Từ nay đến ngày 18/10 ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 đến 200mm.

Sau ngày 21/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ còn có khả năng xảy ra mưa lớn kéo dài.

Mưa to đang khiến lũ trên một số con sông lên nhanh, với mức báo động từ 2 đến trên báo động 2. Người dân các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi đề phòng nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Thêm 2 người nhiễm nCoV nhập cảnh

Theo bản tin 18h ngày 17/10 của Bộ Y tế, bệnh nhân 1125 là nam chuyên gia người Ấn Độ, 30 tuổi. Ngày 6/10, bệnh nhân từ Ấn Độ nhập cảnh Tân Sơn Nhất, được cách ly tại TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm ngày 17/10 cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân 1126 là nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ngày 15/10, bệnh nhân trên từ Myanmar nhập cảnh sân bay Cam Ranh trên và được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – Đại học Nha Trang và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả ngày 17/10 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, Khánh Hoà.

 Tổng hợp