Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 19/10: 122 người chết, mất tích do...

Điểm tin trong nước sáng 19/10: 122 người chết, mất tích do mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên; Hai cơn bão mới đang hình thành, một cơn hướng vào miền Trung

0
348
Mục Điểm tin trong nước sáng thứ Hai (19/10) gửi đến quý độc giả những tin sau:
122 người chết, mất tích do mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên; Hai cơn bão mới đang hình thành, một cơn hướng vào miền Trung
Ảnh tổng hợp.

122 người chết, mất tích do mưa lũ ở miền Trung, Tây Nguyên

Báo Người lao động đưa tin, theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến 19 giờ ngày 18/10, mưa lũ tại các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên đã làm 84 người chết, 38 người mất tích; 52.933 nhà bị ngập (Quảng Trị: 41.878 nhà; Quảng Bình: 11.055 nhà); 24.734 nhà bị hư hỏng, sập đổ. 35.787 người dân tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên – Huế phải di dời.

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tổ chức cuộc họp bàn các phương án ứng phó với mưa lũ miền Trung. Ban chỉ đạo đã kích hoạt cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất lên cấp 4, mức cảnh báo gần cao nhất (cấp 5) để huy động sự vào cuộc của tất cả các bộ, ngành, địa phương và người dân.

Hai cơn bão mới đang hình thành, một cơn hướng vào miền Trung

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ cơ quan dự báo thời tiết Việt Nam cho hay, có hai cơn bão đang hình thành ngoài khơi Philippines, trong đó có một cơn dự báo hướng vào miền Trung trong những ngày tới.

Cơn bão thứ nhất có khả năng vào Biển Đông trong vài ngày tới theo hướng Tây Tây Nam. Khi vào Biển Đông bị không khí lạnh đẩy xuống phía Nam, hướng vào các tỉnh miền Trung từ ngày 24 đến 25/10.

Tiếp theo một cơn bão khác được dự báo rất mạnh, hướng di chuyển của cơn bão này còn khá phức tạp. Một số mô hình dự báo cho biết cơn bão này đi về phía Bắc vào Nhật Bản, một số khác dự báo sẽ vượt qua Philippines vào Biển Đông.

Theo một chuyên gia về dự báo thời tiết, thời tiết những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 hết sức phức tạp khi có bão và không khí lạnh hoạt động song hành. Miền Trung sẽ tiếp tục hứng chịu đợt mưa gió lớn.

Quảng Nam: 2 học sinh bị rớt xuống cầu, 1 em tử vong

Thông tin ban đầu trên báo Người lao động, gần 16 giờ chiều cùng ngày, em Lê Ngọc Phương Uyên (SN 2008; ngụ thôn Hòa Lâm, xã Duy Trung – học sinh lớp 7 Trường THCS Lương Thế Vinh) cùng một nữ sinh khác đi qua cây cầu ở khu vực đồng ruộng thuộc thôn Trung Đông (xã Duy Trung) thì không may bị trượt chân rơi xuống nước.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương chạy tới cứu được một người, riêng cháu Uyên bị chìm xuống dòng nước sâu. Mãi đến khoảng 17 giờ 15 phút chiều cùng ngày, thi thể cháu Uyên mới được tìm thấy.

Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc viêm phổi Vũ Hán

Báo chí trong nước đưa tin, chiều 18/10 Việt Nam đã ghi nhận thêm 8 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Tất cả các trường hợp này được phát hiện trong quá trình nhập cảnh và đã được cách ly kịp thời. Trong đó, 5 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện số 2, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và 2 người điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, tỉnh Tiền Giang. Một bệnh nhân 7 tháng tuổi, quốc tịch Australia về theo mẹ quốc tịch việt nam, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự địa phương, tỉnh Tiền Giang.

Với 8 ca mắc mới, Việt Nam hiện có tổng cộng 1.134 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó 1.031 ca đã khỏi và 35 ca tử vong.

Trong khi đó, tình hình lây lan trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng. Tính đến tối ngày 18/10, số ca viêm phổi Vũ Hán trên toàn cầu đã vượt mốc 40 triệu, trong đó hơn 1,1 triệu ca đã tử vong.

Tổng hợp