Trang chủ Tin tức Xúc động cụ bà 80 tuổi chống gậy, cõng bao quần áo...

Xúc động cụ bà 80 tuổi chống gậy, cõng bao quần áo và mì tôm đến ủng hộ miền Trung

0
383
Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ bà ở Hải Dương, tay chống gậy, cõng bao quần áo và mì tôm để gửi xe cứu trợ mang vào miền Trung ủng hộ bà con vùng lũ.
Ảnh: MXH.

Được biết, cụ bà năm nay đã 80 tuổi, ở phường Hoàng Ngân, thị xã Chí Linh (Hải Dương). Chiếc bao tải của cụ tuy đơn sơ, lại còn bị rách 1 góc, nhưng bên trong là rất nhiều tình cảm cụ dành cho bà con đang chịu cảnh ngập lụt.

Khi đang đi, có lẽ do mỏi lưng, cụ đánh rơi chiếc bao xuống đất. Lúc này, người quay clip hỏi cụ trong bao có gì, thì cụ móm mém cười khoe rằng trong đó có quần áo và cả mì tôm nữa. Người quay clip rất cảm động trước tấm lòng của cụ, anh nói: “Bà cụ già lưng còng thế này rồi mà vẫn thương dân miền Trung. Miền Trung nhìn nhé, tất cả vì miền Trung đây này”.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip được lan truyền rất mạnh mẽ, cộng đồng mạng ai nấy đều nghẹn ngào, xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cụ bà.

 

“Gần đất xa trời nhưng cụ vẫn là tấm gương sáng cho chúng con. Chúc cụ sức khoẻ và bình an”, một cư dân mạng bình luận.

“Thay mặt con dân miền Trung, con kính cẩn cảm ơn bà rất nhiều. Chúc bà thật nhiều sức khoẻ và sống lâu cùng con cháu”, người khác xúc động chia sẻ.

“Cụ ơi, chúng con biết ơn cụ nhiều lắm. Cụ đã dạy cho chúng con một bài học làm người thật thấm thía”

“Cụ tuyệt vời quá! Chúng con nhất định sẽ học theo cụ làm người tốt, sống nghĩa tình vì mọi người”

Cộng đồng mạng đã để lại rất nhiều bình luận biết ơn và kính cẩn trước cụ bà. Hành động của cụ đã chạm đến trái tim cả những người sắt đá nhất. Càng thương bà con miền Trung, càng thêm kính trọng cụ. Mong cụ sống lâu trăm tuổi để lan toả những giá trị tốt đẹp đến thật nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Cầu nguyện cho “khúc ruột miền Trung” kiên cường vượt qua hoạn nạn và sớm được bình an.

Trần Phong