Trang chủ Tin tức ĐBQH: Chuyện Thuỷ Tiên quyên được 100 tỷ có thể đưa vào...

ĐBQH: Chuyện Thuỷ Tiên quyên được 100 tỷ có thể đưa vào sách để giáo dục trẻ

0
1366
Bên cạnh việc bày tỏ sự đồng tình ủng hộ hành trình kêu gọi quyên góp được 100 tỷ đồng cứu giúp người dân miền Trung của ca sĩ Thuỷ Tiên, nhiều đại biểu Quốc hội cũng khuyên nữ ca sĩ nên giữ lại các bằng chứng để sau này có căn cứ để giải trình.
Chuyện Thuỷ Tiên quyên được 100 tỷ có thể đưa vào sách để giáo dục trẻ
Ảnh tổng hợp.

Theo báo Dân Việt, chia sẻ bên lề kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, ông Bùi Sỹ Lợi – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội rất hoan nghênh nhân dân cả nước và nhất là những nhà hảo tâm kêu gọi mọi thành phần để có được những khoản ủng hộ cho nhân dân như trường hợp ca sĩ Thủy Tiên.

Ông đánh giá cao hành động của Thủy Tiên khi kịp thời vào rốn lũ miền Trung, chia sẻ với khó khăn của người dân, tuy nhiên theo ông Lợi, trong công tác thiện nguyện rất cần một trung tâm điều hành để tránh tình trạng nơi có, nơi không.

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi
Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

“Hiện nay, chúng ta có 2 tổ chức quan trọng là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hoàn toàn có thể tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Thông qua 2 tổ chức này, chúng ta sẽ chuyển đến người dân một cách chính xác và đúng người, đúng chỗ, đúng nơi, đúng lúc”, ông Lợi nói.

Trong khi đó, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Thanh Vân thì cho rằng, ca sĩ Thủy tiên và các cá nhân thiện nguyện khác nên giữ lại các bằng chứng để có căn cứ chứng minh, dù đây chỉ là việc lo xa.

Nói về khung khổ pháp lý, theo đại biểu, nên khuyến khích cá nhân cùng chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, vì nguồn lực nhà nước có hạn. Những tấm gương như vậy có tính chất lan tỏa trong xã hội rất cao. Thậm chí, có thể đưa vào giáo trình để dạy cho trẻ nhỏ về tình thương yêu đùm bọc lẫn nhau – thông tin trên báo Tiền Phong.

Thuỷ Tiên cho biết cô sẽ đích thân hỗ trợ bà con mà không qua bất kỳ bên trung gian nào.
Thuỷ Tiên cho biết cô sẽ đích thân hỗ trợ bà con mà không qua bất kỳ bên trung gian nào – ảnh: FBNV.

Tuy nhiên theo ông Vân, có mấy vấn đề cần phải quy định cho minh bạch. Một là chủ thể cá nhân có quyền huy động, không nhất thiết các cơ quan nhà nước. Cá nhân cũng có quyền nhưng thủ tục nên đăng ký và không nhất thiết phải qua một trình tự thủ tục hành chính rườm rà.

“Họ chỉ cần đăng ký, như doanh nghiệp chỉ cần đăng ký với một mã định danh, với một thông tin cá nhân và chịu trách nhiệm trước pháp luật, thế là xong”, ông Vân nêu.

Tổng hợp