Talk Show: Định vị và tạo giá trị thương hiệu cá nhân

0
1245

Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia, đất nước có mạnh có trở nên tươi đẹp và đạt đến tầm cao của tri thức là dựa vào những thế hệ trẻ đang được đầu tư và nuôi dưỡng về mặt chất lượng giáo dục cũng như đạo đức lối sống. Muốn các các bạn trẻ có thể phát triển đúng hướng đi đúng đường hơn ai hết những người thành công đi trước phải chia sẻ, hướng dẫn các thế hệ sau con đường đúng đắn nhất, rút ngắn thời gian để nâng cao cơ hội việc làm, tạo giá trị cho các bạn trẻ tiếp bước.

Với mục đích muốn đem đến một sân chơi bổ ích và tạo giá trị nhân văn cho cộng đồng đặc biệt là các bạn sinh viên, thế hệ trẻ tài năng đang nuôi dưỡng những ước mơ khởi nghiệp có được một cái nhìn tổng quát và định vị được giá trị của bản thân.

Ngày 30/10/2020 vừa qua tại Hội trường C, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) (cơ sở 2). Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại học Quốc gia Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) hợp tác với Công ty TMDV Toán Thương Hiệu tổ chức chương trình Talk Show: “ĐỊNH VỊ VÀ TẠO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO SINH VIÊN HỌC VIÊN QUA TOÁN THƯƠNG HIỆU”.

Tham dự chương trình là những khách mời diễn giả giảng viên của các trường Đại học, chuyên gia tư vấn thương hiệu, chuyên gia nhân sự và doanh nhân thành đạt, sinh viên các trường Đại học và toàn thể sinh viên trường Khoa học Nhân Văn.

Không chỉ là một chương trình tổ chức đơn thuần nhằm đem đến cho sinh viên, học viên có cơ hội tìm hiểu về Định vị và Tạo giá trị thương hiệu cá nhân, thông qua “Toán thương hiệu” định hình rõ được lộ trình chi tiết trong quá trình học tập, làm việc và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Buổi Talk show nhận được nhiều sự phấn khởi của các bạn sinh, đôi khi là những giây phút trầm tư suy nghĩ, hoài niệm, ở đâu đó bên trong các em, sự mong muốn được khẳng định bản thân và biết cách xác định vị trí của mình ở đâu trong xã hội này. Chia sẻ với chúng tôi về lý do tại sao lại có ý định tổ chức buổi Talk show với quy mô lớn và có đông đảo nhiều doanh nghiệp tham dự như vậy.

Tiến sĩ Nguyễn Võ Hoàng Mai – Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và du lịch Văn Khoa trường ĐH KHXH&NV cho biết: “Với tư cách là một thành viên, một doanh nhân đang công tác tại trường, thầy luôn muốn hướng các bạn sinh viên cảm nhận được việc xây dựng thương hiệu của cá nhân từ khi còn ngồi học trên ghế nhà trường. Những giá trị đó là gì? Đó là những hứa hẹn về những nội dung học tập đối với gia đình và những nội dung học tập đối với thầy cô, đối với những bạn bè xung quanh để xây dựng giá trị của bản thân, thầy tin chắc chắn các bạn sẽ thành đạt trong quá trình khởi nghiệp của mình. Sau chương trình này các bạn không chỉ xác định bản thân mình bằng cách đo lường và đánh giá từ các thuật toán còn xác định từ những giá trị cốt lõi ở bản thân. Phải xây dựng hình ảnh cá nhân ngay từ bây giờ. Một người khởi nghiệp dù ở lĩnh vực nào cũng phải tạo môi trường, tạo mối quan hệ và trang bị cho mình những kiến thức để đạt được điều mà mình mong muốn.”

Tiến sĩ Nguyễn Võ Hoàng Mai  – Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa trường ĐH KHXH&NV

Đi lên từ chuyên ngành Toán ĐH Kinh tế và sau này là luận án Toán thương hiệu tại ĐH Hamburg (Đức), khái niệm “Toán thương hiệu” qua Độ Sâu Thương Hiệu và Độ Phủ Thương Hiệu với những công thức và thang đo độc quyền. Tiến sĩ Đỗ Văn Phú – Diễn giả của chương trình Toán thương hiệu chia sẻ: “Các bạn sinh viên ở đây có một lợi thế lớn đó là tài năng ứng xử giao tiếp rất tốt, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết và ý chí phấn đấu của các bạn trẻ. Đặc biệt toán thương hiệu có thể áp dụng được với tất cả các đối tượng, đặc biệt là các bạn sinh viên trường Nhân văn càng thể hiện rõ năng lực chuyên môn ấy, những khả năng về tư duy, sáng tạo và có tầm ảnh hưởng khi áp dụng toán thực tế giá trị của các bạn được nâng lên rất cao, phát huy thương hiệu rất tốt. Tôi cảm thấy rất tự hào và vui khi mang lại được giá trị quan trọng nhất là các định vị và tạo giá trị thương hiệu qua sự đo lường, toán thương hiệu, khác với tất cả những thương hiệu khác cho sinh viên, học viên và các doanh nghiệp một lộ trình cụ thể một cách hiệu quả nhất.”

Tiến sĩ Đỗ Văn Phú – Diễn giả của chương trình Toán thương hiệu.

Anh Vũ Văn Quỳnh – Giám đốc điều hành Toán Thương Hiệu chia sẻ: “Về vấn đề doanh nghiệp, anh luôn luôn mong muốn các em sinh viên sẽ biết được mình là ai?. Những gì mình còn thiếu trên giảng đường đại học cũng như trong cuộc sống để hiểu hành trang vào đời cho chính mình cần gì ?.

Thương hiệu cá nhân là gì ? Một định nghĩa mới cho các bạn sinh viên cũng như mỗi cá nhân chúng ta. Thông qua cách tính toán từ Toán Thương Hiệu các bạn sinh viên đã có góc nhìn mới là ngoài trình độ chuyên môn mình cần có giá trị thương mại và giá trị gia tăng

Các bạn đều có cơ hội khởi nghiệp như nhau và lý do chọn trường nhân văn tổ chức chương trình Toán thương hiệu vì anh mong muốn đưa đến cho các bạn một cái nhìn mới cởi mở và tích cực, chủ động hơn trong việc kết nối với các doanh nghiệp. Bởi vì khi nghe đến chữ Nhân văn là cảm thấy tự hào vì mình là người Việt, mình cùng chia sẻ những kiến thức với mọi người. Đúng với thông điệp mà trường đã đã khắc lên bia đá “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”, anh rất kỳ vọng ở các bạn trẻ sẽ hiểu được điều đó. Và anh muốn nhắn nhủ không chỉ đối với các bạn sinh viên trường Nhân văn mà các bạn sinh viên khác anh luôn mong muốn các bạn sẽ định hình được cho mình những kế hoạch cụ thể bằng mô hình “PDCA” thông qua ý nghĩa sau;  P = planning( kế hoạch), D = Do (làm), C= check (kiểm tra), A= Action(hành động) để làm hành trang vào con đường của mình.”

Anh Vũ Văn Quỳnh – Giám đốc điều hành Toán thương hiệu.

ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU” là ý nghĩa của chương trình, vậy các bạn sinh viên  “ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU” cá nhân mình như thế nào ?

Anh Quỳnh giải thích thông qua công thức “SWOT” .

Strength : điểm mạnh,

Weakneses; Điểm yếu

Opportunities: Cơ hội

Threat: Thách thức

Thông qua cách phân tích về mô hình  SWOT các em đã hiểu được mình mạnh gì để phát huy, yếu gì để bổ sung, cơ hội mình ở đâu và thách thức là gì, từ đó đưa ra cách so sánh và tự đánh giá chính mình.

Sinh viên nên làm gì cho hành trang vào đời của mình ?

Anh Quỳnh giải thích về ý nghĩa từ: to ASK (hỏi) trong tiếng anh được bắt đầu từ A= allways: luôn luôn, S = seeking (tìm kiếm), K=knowledge(kiến thức). Mặc dù thời lượng chương trình diễn ra chỉ trong vòng một buổi sáng nhưng các bạn sinh viên và các khách mời diễn giả đều có sự giao lưu tương tác và chia sẻ những kinh nghiệm rất thiết thực, gần gũi với nhau. Các bạn sinh viên có cơ hội được đứng trên sân khấu thể hiện bản thân với tất cả mọi người. Một lần nữa khẳng định tài năng và giá trị mà mình có được. Từ đó tạo được sự kết nối tích cực giữa các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với sinh viên.

Hình ảnh các bạn sinh viên tham gia trò chơi của chương trình.

Bạn Nguyễn Trần Phương Diệu, sinh viên năm nhất khoa Văn hóa học chia sẻ cảm nghĩ sau khi nhận được học bổng của chương trình: “Em thật sự cảm thấy rất vui khi tham dự chương trình này và thấy may mắn khi nhận được học bổng tham gia khóa học này. Em đăng ký tham dự chương trình vì em mong muốn chương trình sẽ giúp cho em có được những kỹ năng bổ ích, được giao lưu với các diễn giả. Em cảm ơn chương trình Toán thương hiệu rất nhiều! Đây là một chương trình hay, sẽ giúp cho các bạn sinh viên có được kiến thức về lộ trình phát triển bản thân mình và sẽ giúp cho em và các bạn có định hướng tốt hơn sau này. Nếu sau này có tiếp tục các chương trình như thế nữa thì em và các bạn sẽ tiếp tục tham gia.”.

Bạn Nguyễn Trần Phương Diệu – Sinh viên năm nhất khoa Văn hóa học, trường ĐH KHXH&NV

Đôi mắt của em ánh lên nụ cười rạng rỡ và tràn đầy hy vọng. Tôi đoán em đã nhận ra được ý nghĩa mà chương trình mang lại, hiểu được định vị thương hiệu cá nhân là gì và tự mình đặt ra được những mục tiêu cụ thể cho tương lai sắp tới. Chúc em sẽ luôn thành công với con đường mà mình đã chọn.

Anh Lê Phước Chí – Giám đốc công ty TNHH Logistics là một trong những khách mời được mời đến tham dự chương trình chia sẻ rằng anh cảm nhận được năng lượng nhiệt huyết của các bạn sinh viên. Qua chương trình TOÁN THUƯƠNG HIỆU sẽ giúp ích được cho các bạn định hướng các kỹ năng, mục tiêu của các bạn sẽ thực hiện như thế nào thông qua việc Toán thương hiệu ĐỊNH LƯỢNG được số lượng đó bằng những con số cụ thể thì các bạn sẽ định vị được thương hiệu cá nhân của mình và đồng thời giúp ích cho doanh nghiệp có thể tiếp cận với các bạn nhanh hơn so với công việc. Các bạn sinh viên trường Nhân văn tương tác rất tốt và đặt ra được rất nhiều câu hỏi thông minh dành cho doanh nghiệp. Buổi Talk show ngày hôm nay thật sự là bổ ích cho cả diễn giả, tư vấn, chuyên gia, doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Thông điệp anh muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên là: “Hãy nhìn vào bài toán thực tế và định vị rõ ràng thương hiệu của mình để khi các bạn tiếp xúc với các doanh nghiệp thì việc tiếp cận và thực thi công việc với họ và bạn sẽ diễn ra nhanh hơn. Kinh nghiệm của anh trước đây anh đã phải mất rất nhiều thời gian để có thể tiếp cận được những điều đó thông qua việc định vị sai từ đầu, phải mất khảo 4-5 năm nên bây giờ anh hy vọng các bạn sinh viên hiểu được  và có thể rút ngắn thời gian đó hơn so với những thế hệ anh chị đi trước. Các doanh nghiệp luôn mở cửa vào chào đón các bạn dù các bạn không học đúng chuyên ngành, hay cả về lĩnh vực Logistics mà anh đang quản lý thì mỗi phân ngành sẽ có những yêu cầu riêng và kỹ năng là điều quan trọng các bạn cần phải có. Nếu các bạn học khác chuyên ngành thì các bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu nhất để các bạn có thể thực thi công việc nhanh và hiệu quả như những người khác. Điều quan trọng là các em dám chủ động và định vị được giá trị của bản thân mình.”

Anh Lê Phước Chí – Giám đốc công ty TNHH Logistics đứng phía bên trái. Tiến sĩ Đỗ Văn Phú – Diễn giả của chương trình Toán thương hiệu phía bên phải và Tiến sĩ Trần Quý – Viện trưởng Viện nghiên cứu số.

Qua câu nói “I Can do it, You can do it” một thông điệp tích cực được mọi người truyền tải trong chương trình nhằm tạo năng lượng thúc đẩy mọi người cùng nhau cố gắng chạm đến ước mơ và sự thành công của chính bản thân mình. Người khác làm được, bạn cũng có thể làm được nếu bạn đủ tự tin, tin vào chính mình và khẳng định được giá trị thương hiệu của bạn nằm ở đâu trong xã hội này. Bạn sẽ là người định vị được bản thân và định vị được cuộc sống của bạn và thành công như những gì bạn mong muốn.

Tại chương trình Talk Show này Công ty TNHH Dịch vụ Khoa học và Du lịch Văn Khoa, trực thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trao tặng 25 suất học bổng tham dự khóa học đầu tiên trị giá 1.700.000₫/suất (thời lượng khóa học: 60 tiết/10 tuần. Thời gian học: 18h đến 20h30 thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Được cấp Chứng nhận hoàn thành khóa học) và tặng 20 phần quà lưu niệm cho những người tham dự qua trò chơi Kahoot.

Hương Thảo