Sau chiến thắng trước ông Donald Trump, đến chú chó của tân Tổng thống Joe Biden cũng chuẩn bị đi vào lịch sử

0
486

Chú chó Major của ông Joe Biden đã có một sự lột xác ngoạn mục, từ một chú chó bị bỏ rơi nay được ở hẳn trong Nhà Trắng.

Chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đã kéo theo nhiều sự kiện lịch sử. Lần đầu tiên, người Mỹ có một nữ Phó Tổng thống (bà Kamala Harris) người da màu gốc Nam Á. Và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một chú chó từng được giải cứu được phép sinh sống tại Nhà Trắng.

Được biết, ông Biden có 2 chú chó thuộc giống bẹc-giê Đức (German Shepherd), tên là Champ và Major. Với việc ông đắc cử Tổng thống Mỹ, chúng cũng sẽ được đến sống tại Nhà Trắng.

 

Hai chú chó của ông Biden, Champ (trái) và Major (phải)

Ông Biden nuôi Champ từ năm 2008, khi trở thành Phó Tổng thống dưới thời ông Barack Obama. Nhưng Major thì đặc biệt hơn, nó là một chú chó được giải cứu bởi Hiệp hội Nhân đạo Delaware. Khi đó, hiệp hội đã phải ra tay tương trợ cho một đàn bẹc-giê con ốm yếu bị bỏ rơi, Major là một trong số đó.

Ông Biden nhận nuôi Major vào năm 2018, để rồi giờ đây nó trở thành chú chó được giải cứu đầu tiên trong lịch sử được ở trong Nhà Trắng.

Sau chiến thắng trước ông Donald Trump, đến chú chó của tân Tổng thống Joe Biden cũng chuẩn bị đi vào lịch sử - Ảnh 2.

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón Major đến với gia đình Biden, và thực sự cảm kích Hiệp hội Nhân đạo Delaware vì nỗ lực tìm kiếm mái nhà cho Major, cũng như rất nhiều loài vật khác,” – ông Biden chia sẻ như vậy khi mới nhận nuôi Major.

Hiệp hội Nhân đạo Delaware cũng có những chia sẻ ở thời điểm ấy: “Khi đăng tin cần tìm người cứu giúp, ông Joe Biden đã lập tức xuất hiện. Chuyện sau đó đã đi vào lịch sử.”

Nhà Trắng 4 năm qua đã không có bất kỳ chú chó nào, bởi ông Donald Trump không thích loài vật này. Trong khi đó, ông Biden tỏ ra là một người yêu động vật, và thậm chí lôi cả vấn đề này vào trong chiến dịch tranh cử của mình.

“Hãy mang chó quay trở lại Nhà Trắng nào,” – trích một bài đăng tranh cử của ông Biden.

Nguồn: News