Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 10/11: Vụ thi thể người phụ nữ...

Điểm tin trong nước sáng 10/11: Vụ thi thể người phụ nữ không nguyên vẹn ở chung cư TP.HCM, người thân tiết lộ gì?

0
370
Mục Điểm tin trong nước sáng thứ ba (10/11) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Vụ thi thể người phụ nữ không nguyên vẹn ở chung cư TP.HCM, người thân tiết lộ gì?
Ảnh tổng hợp.

 

7h sáng bão đổ vào biển Bình Định – Ninh Thuận, gió giật cấp 11

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, vào hồi 04 giờ ngày 10/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150km tính từ tâm bão.

Do ảnh hưởng của bão số 12, ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và An Nhơn (Bình Định) đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khanh Hòa đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa (tính từ 19h ngày 9/11 đến 04h ngày 10/11) phổ biến 50-150mm.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 10/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên khu vực Nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 11/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 106,2 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Cam-pu-chia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 đến 15,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 kết hợp với không khí lạnh nên từ nay đến ngày 12/11, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến phía Bắc Khánh Hòa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt, có nơi trên 450mm; Quảng Bình, phía Nam Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do bão: cấp 3.

Bị nợ lương, hàng trăm tài xế xe buýt tại Đà Nẵng đình công

Sáng 9/11, hơn 100 nhân viên bao gồm tài xế và phụ xe các tuyến xe buýt trợ giá thuộc công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1  tại thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt đình công đòi quyền lợi.

Trao đổi với báo chí trong nước, một tài xế cho biết nguyên do công ty Quảng An đã nợ lương của các nhân viên tháng 7, 9 và 10/2020, còn tháng 8 không có lương vì xe buýt ngưng hoạt động do đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Phía công ty hứa sẽ giải quyết lương tháng 7 cho nhân viên vào ngày 9/10 nhưng đến nay đã qua một tháng các nhân viên vẫn chưa nhận được đồng lương nào.

Ngoài ra, tài xế còn cho biết mỗi tháng phía công ty đều trừ tiền các loại bảo hiểm (khoảng 400.000 đồng) nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ chế độ bảo hiểm nào hoặc có trường hợp nhân viên làm thủ tục bảo hiểm mới phát hiện phía công ty đã không đóng bảo hiểm cho nhân viên.

Phía công ty bảo hiểm cũng khẳng định công ty Quảng An 1 đang nợ bảo hiểm xã hội 15 tháng với số tiền gần 5 tỷ đồng của khoảng 200 lao động.

Hộ dân 10 lần bị chặt hạ vườn cà phê, cần Bộ Công an vào cuộc?

Báo Thanh Niên đã đưa tin, chiều 7/11, Công an xã Hòa Ninh và Công an H.Di Linh (Lâm Đồng) tiến hành khám nghiệm hiện trường và thống kê số lượng cà phê của gia đình ông Vũ Xuân Hải (ngụ thôn 7, xã Hòa Ninh) bị kẻ xấu chặt phá để phục vụ công tác điều tra, truy tìm thủ phạm.

Qua khám nghiệm xác định vườn cà phê của ông Hải có 118 cây bị chặt phá, đốn hạ; trong đó 103 cây 1 năm tuổi và 15 cây 5 năm tuổi đang cho thu hoạch.

Ông Hải cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, vườn cà phê của tôi đã bị kẻ gian đốn hạ 10 lần, ít thì 50 – 60 cây, nhiều thì lên đến hơn 200 cây. Trong năm 2020, đây là lần thứ 2 vườn cà phê của gia đình tôi bị kẻ gian chặt phá. Lần nào xảy ra sự việc, tôi cũng đều báo với cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm”.

Rất nhiều bạn đọc bức xúc khi biết chuyện của gia đình ông Hải, sao mà đến nay công an địa phương vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, cho rằng “đã đến lúc mời Bộ Công an vào cuộc”.

Ngoài vườn cà phê nhà ông Hải bị chặt phá, trong năm 2020, trên địa bàn H.Di Linh, ở các xã như Hòa Ninh, Hòa Nam đã xảy ra ít nhất 5 vụ chặt phá vườn cây cà phê và sầu riêng của người dân địa phương.

Nhóm nâng giá máy xét nghiệm Covid-19 bị truy tố

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, ông Cảm và 9 đồng phạm bị truy tố về tội Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 3 điều 222 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong vụ án, 6 người là cựu cán bộ, lãnh đạo CDC Hà Nội, gồm: ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc; Nguyễn Vũ Hà Thanh, Trưởng phòng Tài chính kế toán; Hoàng Kim Thư, Kế toán trưởng; Lê Xuân Tuấn, cán bộ Phòng Tài chính kế toán; Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính và Nguyễn Ngọc Quỳnh, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ.

Bốn bị can còn lại gồm: Đào Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH vật tư khoa học và thương mại Việt Nam (MST); Nguyễn Trần Duy, Tổng giám đốc Công ty CP định giá và bán đấu giá tài sản Nhân Thành; Nguyễn Ngọc Nhất, nhân viên Công ty TNHH phát triển khoa học Vitech và Nguyễn Thanh Tuyền, nhân viên Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông.

Cáo trạng xác định, lợi dụng tình hình dịch Covid- 19 diễn ra phức tạp, từ tháng 2/2020, các bị can vì động cơ vụ lợi đã câu kết thỏa thuận gian lận, nâng giá mua bán thiết bị xét nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Hồng được giới thiệu làm Thống đốc NHNN Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy cho biết: Theo phương án nhân sự của Chính phủ, người được giới thiệu để trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Thống đốc NHNN thay ông Lê Minh Hưng là bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN hiện nay.

Theo chương trình, vào sáng 11/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đối với ông Chu Ngọc Anh, do nhận nhiệm vụ mới và hiện đang là Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Đồng thời Quốc hội cũng phê chuẩn miễn nhiệm với Thống đốc NHNN Việt Nam đối với ông Lê Minh Hưng, người được phân công làm Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Quy trình nhân sự sẽ được Quốc hội phê chuẩn bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1968, quê quán tại Hà Nội. Trước khi trở thành Phó Thống đốc từ ngày 25/8/2014 đến nay, bà Hồng từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ NHNN Việt Nam.

Hiện NHNN có 4 Phó Thống đốc là: ông Đào Minh Tú, bà Nguyễn Thị Hồng, ông Nguyễn Kim Anh và ông Đoàn Thái Sơn.

Vụ thi thể người phụ nữ không nguyên vẹn ở chung cư TP.HCM: Người thân tiết lộ gì?

VTC News đưa tin, công an đã xác định được danh tính thi thể người phụ nữ không nguyên vẹn ở chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, Quận 7, TP.HCM.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị N.T.A.T. (33 tuổi, sinh sống tại tầng 31, Block B chung cư). Một số cư dân sống tại chung cư cho biết chị T. có tiền sử bệnh trầm cảm, trước khi xảy ra vụ việc nạn nhân sống cùng gia đình em gái.

Em gái chị T. (sống cùng nhà với nạn nhân) cho biết, chị T. mắc bệnh trầm cảm từ năm 2013 đến nay và từng điều trị tại nhiều bệnh viện. Khoảng một tháng nay, chị T. đỡ bệnh và mở tiệm nail trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Tân Phong, quận 7. Tuy nhiên, chị T. thường xuyên than vãn chán nản việc kinh doanh và nhiều lần tâm sự muốn tự tử.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, em gái nạn nhân cho biết đang ru con ngủ còn chị T. ở trong phòng khách. Đến khoảng 14h cùng ngày, em gái không thấy chị T. đâu nên gọi điện cho một số người quen để hỏi thông tin, nhưng không ai thấy nên nghĩ chị T đi nhà thờ. Một lúc em gái chị T. nhận được hung tin.

Khoảng 14h35 ngày 8/11, người dân phát hiện nhiều vết máu dọc hành lang tầng 3 của chung cư nên đi kiểm tra. Họ phát hiện một thi thể nữ giới.

Tổng hợp