Trang chủ Tin tức Tin Thế giới Điểm tin thế giới 24/11: Sẽ có vụ kiện chấn động trước...

Điểm tin thế giới 24/11: Sẽ có vụ kiện chấn động trước 27/11; Dân chủ, Nhà nước ngầm sai lầm khi đối đầu với Trump

0
370
Mục Điểm tin thế giới ngày thứ Ba (24/11) gửi tới quý độc giả những tin sau:
 

Bang Michigan xác nhận kết quả bầu cử. Vào thứ Hai (23/11), Hội đồng bầu cử của bang này đã bỏ phiếu với tỷ lệ 3-1 để chứng nhận kết quả bầu cử với chiến thắng dành cho ông Biden, bất chấp việc Đảng Cộng hòa kêu gọi trì hoãn chứng nhận kết quả trước khi hoàn thành việc kiểm tra gian lận phiếu, Daily Wire đưa tin. Theo Epoch Times, luật sư Jenna Ellis của Tổng thống Trump nói rằng Cơ quan lập pháp Michigan đã đồng ý tổ chức các phiên điều trần về gian lận bầu cử

Thủ tướng Israel gặp thái tử Ả Rập Xê Út. Hôm thứ Hai (23/11), một quan chức Israel cho biết, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã tới Ả Rập Xê Út và gặp thái tử của nước này, trong chuyến thăm đầu tiên được xác nhận công khai việc một nhà lãnh đạo Israel tới một quốc gia thuộc khu vực Ả Rập. Đây được xem là một thành tựu ngoại giao nữa của Tổng thống Trump khi ông đã giúp nhiều cựu thù trở thành bạn, theo Reuters.

Tòa phúc thẩm khu vực số ba xét đơn của chiến dịch Trump. Họ đã chấp thuận xem xét khẩn cấp việc tòa án cấp dưới từ chối yêu cầu của chiến dịch Trump về việc ngừng chứng nhận cuộc bầu cử ở Pennsylvania. Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump sẽ chỉ có vài giờ để nộp hồ sơ tóm tắt về gian lận phiếu bầu ở bang chiến địa, khi hầu hết các hạt của Pennsylvania dự kiến sẽ chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày hôm nay, 23/11 (giờ Mỹ), theo The BL.

Bắc Kinh đã trả hàng triệu đô cho nhiều tờ báo Mỹ. Thông tin này được Daily Caller báo cáo hôm 22/11. Một minh chứng được Daily Caller chỉ ra là, China Daily đã trả cho The Wall Street Journal hơn 85.000 đô la và Los Angeles Times 340.000 đô la để thực hiện các chiến dịch tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc từ tháng 5 đến tháng 10/2020, theo một tiết lộ mà chính tờ báo này đã viết trong báo cáo nộp cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ theo yêu cầu của Đạo luật Đăng ký Phái bộ Nước ngoài.

Dân chủ, Nhà nước ngầm sai lầm khi đối đầu với Trump. Đó là đánh giá của nhà báo Joe Hoft. Ông cho rằng hai lực lượng này cùng với các đồng phạm nước ngoài đang phải đối mặt với một tổng thống được yêu mến nhất trong lịch sử khi ông Trump là tổng thống tại vị nhận được hơn 70 triệu phiếu bầu ngay cả khi bị gian lận, theo The Gatewaypundit.

Trung Quốc trúng thầu xây sân bay CampuchiaNikkei ngày 23/11 đưa tin, tập đoàn Luyện kim Trung Quốc (MCC) đã giành được hợp đồng thiết kế và thi công trị giá 405 triệu USD, nằm trong dự án xây dựng sân bay mới gần thủ đô Phnom Penh của Campuchia với tổng trị giá ước tính 1,5 tỷ USD. Trung Quốc chi gần như toàn bộ vốn đầu tư cho dự án sân bay này.

Sidney Powell: Sẽ có vụ kiện chấn động trước 27/11. Trong một thông cáo báo chí, luật sư Sidney Powell cho biết bà đang chuẩn bị một vụ kiện gian lận bầu cử lớn mà bà dự định sẽ đệ trình trước ngày 27/11. Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Tòa Bạch Ốc thông báo rằng bà không còn thuộc nhóm pháp lý của chiến dịch TT Trump, theo The BL.

7 máy bay quân sự Mỹ bay về phía nam Đài Loan. Taiwan News cho hay, động thái này xuất hiện trước chuyến thăm Đài Loan vào Chủ nhật (22/11), không được truyền thông biết tới trước đó, của Chuẩn Đô đốc Michael Studeman, giám sát tình báo quân sự Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Chi tiết).

Dominion đã lên sẵn kế hoạch thao túng bầu cử từ hơn 7 tháng trước. Nhà báo Xiao Ran của tờ Vision Times nói rằng, việc đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 là một kế hoạch đã được phe Dân chủ tính toán trước từ lâu, và một trong những phương tiện để họ đạt mục đích là sử dụng hệ thống kiểm phiếu Dominion như truyền thông quốc tế đưa tin những ngày qua (Chi tiết).

Tổng hợp