Trang chủ Tin tức Vietnam Airlines xem xét sa thải tiếp viên BN1342, đình chỉ hàng...

Vietnam Airlines xem xét sa thải tiếp viên BN1342, đình chỉ hàng loạt cán bộ

0
371
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hôm 2/12 đã tạm đình chỉ công việc với ông D.T.H., tiếp viên hàng không của hãng từ 2/12 đến hết 31/12, để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải do vi phạm cách ly y tế phòng ngừa COVID-19 gây hậu quả nghiêm trọng.
Xem xét sa thải tiếp viên hàng không
Ảnh chụp màn hình báo Hanoimoi.

Ông D.T.H. chính là BN1342 nhiễm COVID-19. BN1342 là trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà, bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm.

BN1342 trong thời gian cách ly tại nhà đã tự ý bỏ ra ngoài, cụ thể là đi ăn trưa ngày 21/11 và tới Trường đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) ngày 22/11. “Chúng tôi đánh giá đây là vi phạm rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà, rất nguy hiểm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo báo VnExpress, Vietnam Airlines cũng đình chỉ công tác với ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và ông Dương Quan Nhân, Phó đoàn, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía nam để làm rõ trách nhiệm liên quan vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.

Cũng trong ngày 2/12 trong thông cáo xin lỗi, Vietnam Airlines thừa nhận do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía nam và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên đã tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú.

Sở Y tế TP.HCM đã đóng cửa khu cách ly đoàn tiếp viên Vietnam Airlines – nơi bệnh nhân 1342 từng cách ly trước khi về cách ly tại nhà.

Tổng hợp