VFC: Nghĩ về nghề đã chọn mình

0
1123

VFC  – 45 năm một chặng đường đủ dài để ai trong con thuyền vượt sóng ấy không khỏi hãnh diện. Riêng tôi, đến nay chỉ chừng 16 tuổi trăng tròn đồng hành cùng VFC, 16 năm đủ tự hào và trọn niềm vui. Bồi hồi, xúc động, chợt nghĩ, chợt nhớ về hành trình đi qua, những bộn bề, nhọc nhằn, khó khăn chung của ngày ấy.

 

Ông Lê Thành Nhân: Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng; Phó Giám đốc Ngành Khử trùng – PCO

NGHĨ

Giữa cái lạnh đầu đông năm 2004, tôi bước chân vào VFC, bỏ lại sau lưng chiếc áo vest lịch lãm (Front Office Manager) tại một khách sạn lớn. Với vị trí Sales trong hợp đồng lao động có dấu VFC đỏ chói, lòng lại lo lắng không biết bắt đầu từ đâu khi bắt chuột, diệt mối rồi phun thuốc muỗi, hay như những lô hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu phải qua khử trùng vẫn còn lạ lẫm, tôi nghĩ làm gì thuyết phục, thương thuyết với khách hàng được đây. Và rồi có một lời khuyên chân tình, hữu ích tôi cảm nhận từ sâu trong anh.

Gạt bỏ những e ngại, mặc cảm khi hầu hết khách sạn Huế – Đà Nẵng – Hội An đều biết nhẵn mặt mình, vượt qua bản thân và cứ nhìn về phía trước có tấm gương sáng ấy nơi anh tiếp thêm động lực khoác lên mình chiếc áo công nhân lăn lộn với hiện trường, ngóc ngách, kho bãi cùng anh em, … từ đó tôi tích lũy lượng kiến thức không nhỏ về ngành này. Kể từ đó, tôi lặng lẽ học nơi anh từ cách thực hiện công việc, cách tiết kiệm từng tí một những gì không nên, cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng, … bao nhiêu thứ thu về phục vụ cho cái công việc tưởng chừng lúc ấy trong tôi có ý định bỏ cuộc.

Ông Huỳnh Văn Lệnh – Nguyên Giám đốc CN Quy Nhơn.

Làm nghề kinh doanh, kết quả cuối cùng là những con số biết nói, những con số có thể cho tôi sự tự tin, mang tôi đến đam mê, cho tôi lòng nhiệt huyết và đâu đó ẩn trong tôi niềm kiêu hãnh khi PR thương hiệu VFC.

Năm 2004 doanh số khử trùng & PCO Đà Nẵng 230 triệu đồng với danh sách khách hàng đếm chưa hết 10 ngón tay thô ráp; Kế hoạch năm 2005 anh giao gấp 4 lần – một con số không tưởng, chùn bước hay tiến lên? Không ngừng phấn đấu, quyết tâm và củng cố lợi thế các mối quan hệ khi còn công tác ở khách sạn … và không phụ sự tin tưởng nơi anh tôi thu về doanh số 2 tỷ đồng (vượt 200% so với kế hoạch đề ra).

Nghĩ về cột mốc quan trọng của những năm 2006 – năm 2007 dấn thân đến Núi Thành, Dung Quất, Quảng Ngãi hay liều mình tự tìm hiểu, lập phương án và khai thác mảng chống mối nền xây dựng, … Có lẽ ngọn lửa ấy luôn bùng cháy không ngừng đến hôm nay tôi vui trong cái vui chung, tôi tự hào với doanh số tăng lên gấp 62 lần con số anh đã giao và tôi dám nhận vào thời khắc ấy. Có lẽ đôi chân chẳng sợ gì, không ngại bước đi, không nản lòng con đường phía trước đến hôm nay thị trường đã vươn xa ra nhiều tỉnh/thành của mảnh đất hình chữ S này.

NHỚ

Nhớ về người anh Huỳnh Văn Lệnh đã thấu hiểu, sẵn sàng gánh vác chi phí, hỗ trợ tối đa khi Chi nhánh Đà Nẵng lúc bấy giờ còn rất nhiều khó khăn, những chuyến Sales vươn xa để thỏa mãn khát vọng, đong đầy lòng quyết tâm của mình. Nhớ về 5 lần tăng lương kỷ lục (năm 2005) anh đã dùng chính phần lương của mình để ưu ái cho đứa em đầy nhiệt huyết, thừa đam mê, luôn hào hứng nhưng còn bỡ ngỡ này, …

Nhớ thật nhiều cách tiết kiệm của anh khi húp xì xụp hết cho bằng được tô mì tôm tại sân bay Tân Sơn Nhất vì phải trả những 97.000 đồng/2 tô trong chuyến đầu tiên tôi dự tổng kết tại ngôi nhà chung VFC (năm 2007). Vui trong kỷ niệm đẹp ấy lại là tận sâu trong tôi tâm phục tính chân phương, quyết đoán nơi anh.

Những năm quản lý sau này tôi luôn vận dụng để Chi nhánh Đà Nẵng luôn có hiệu quả kinh doanh cao nhất với chi phí thấp nhất. Thật vui, khi dặn lòng mình biết nhớ những điều cần nhớ, nên nghĩ về điều cần nghĩ. Ngọn lửa này xin giữ, nghiêng hết về nơi anh, biết ơn anh đã cho tôi tấm chân tình. Trong chói chang nắng hạ, trân trọng thay khi con thuyền VFC trải qua 45 năm Hình thành và Phát triển, đâu đó có sự cống hiến không nhỏ nơi anh, có lòng đam mê nơi tôi. Ngọn đuốc VFC trong tôi vẫn tiếp tục cháy và đem hết lòng nhiệt huyết để truyền lửa đến các chiến binh PestMan quả cảm.

CẢM ƠN! TRÂN TRỌNG! TỰ HÀO.

Đặc san: 45 năm một chặng đường

Lê Thành Nhân

Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng

Phó Giám đốc Ngành Khử trùng – PCO