Trang chủ Tin tức Tin Thế giới Mỹ: Người dân Idaho đốt khẩu trang phản đối cách phòng dịch...

Mỹ: Người dân Idaho đốt khẩu trang phản đối cách phòng dịch cực đoan

0
410
Các bậc cha mẹ ở bang Idaho, vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, đã đến trước tòa nhà Quốc hội của bang cùng con cái của họ vào thứ Bảy (6/3) để đốt khẩu trang nhằm phản đối lệnh bắt buộc sử dụng loại bảo hộ mà họ cho là không có tác dụng gì trong phòng chống dịch Covid, theo Fox News.

Người dân bang Idaho, Mỹ, đốt khẩu trang phản đối cách phòng dịch cực đoan (ảnh: Từ video của tài khoản Twitter Sergio Olmos)

Video được đăng lên twitter hôm thứ Bảy bởi một phóng viên của Oregon Public Broadcasting, cho thấy các phụ huynh vây quanh một cái thùng cũ đang bốc cháy khi những đứa trẻ ném khẩu trang vào lửa. Ảnh của các nhà lập pháp Đảng Dân chủ cũng được cho là đã bị đốt trong cuộc biểu tình “đốt khẩu trang” này.

Nữ Dân biểu đảng Cộng hòa Karey Hanks tuyên bố rằng cô đã thực hiện nghiên cứu “về những tổn thương về thể chất và tình cảm, thậm chí cả tinh thần đối với cơ thể chúng ta, và có thể cả linh hồn của chúng ta” đối với quy định bắt buộc đeo khẩu trang được khởi xướng bởi các đảng viên Đảng Dân chủ.

“Khi mọi người đeo khẩu trang, họ có xu hướng không thực hiện cách ly xã hội nhiều, không có xu hướng rửa tay, thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn khác vì họ cảm thấy rằng họ đã được bảo vệ vì có khẩu trang”, bà Hanks nói.

Idaho đã xác nhận hơn 172.000 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán kể từ khi đại dịch bắt đầu, với hơn 1.800 trường hợp tử vong.

Ông Joe Biden đã kêu gọi người dân đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên nhiệm kỳ tổng thống của ông và nói rằng vào tháng 5, Hoa Kỳ sẽ có 300 triệu liều vắc xin – gần đủ để tiêm chủng cho người dân cả nước.

Các bang như Texas và Mississippi đã từ chối lời kêu gọi của tổng thống Biden và đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế liên quan đến dịch Covid, bao gồm cả quy định đeo khẩu trang.

Tổng hợp