Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 7 kỷ niệm 10 năm thành lập

0
1554

Trong không khí vui tươi kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2021), kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5, hòa cùng không khí phấn khởi chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp Nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đảng bộ doanh nghiệp Quận 7 tổ chức họp mặt, cùng nhau nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển; Tri ân và biểu dương những đóng góp của Cán bộ – Đảng viên; gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Đảng ủy qua các thời kỳ.

* Quận 7: Xuất hiện phố ăn uống cực xinh ‘hút’ giới trẻ

* Video: Đại hội Hội viên Doanh nghiệp quận 7 nhiệm kỳ III/2020

* Hội doanh nghiệp quận 7: Chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19

* Đảng ủy Doanh nghiệp: Thăm và tặng quà gia đình thương binh nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đứng từ trái qua: Đồng chí Văn Văn Sáng – Phó bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp; Đồng chí Nguyễn Văn Đực – Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp; Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng: UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp Quận 7.

Chương trình vinh dự đón tiếp đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, UV Ban Thường vụ,  Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp quận 7; đồng chí Mai Trọng Thắng, Bí thư Quận Đoàn; đồng chí Hồ Hoàng Việt, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 7; đồng chí Văn Văn Sáng, Phó bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Đực, Phó Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp cùng các vị lãnh đạo trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các Phòng, Ban; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Doanh nghiệp và cấp ủy các chi bộ trực thuộc.

Cách đây vừa tròn 10 năm thực hiện kết luận của Ban thường vụ Thành ủy về xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng tại thông báo số 93-TB/TU ngày 4/3/2011 của Ban Thường vụ Thành ủy Đảng ngày 25/04/2011, Ban thường vụ Quận ủy đã ban hành Quyết định số 394- QĐ/ĐU về thành lập Đảng bộ Khối DNTN trực thuộc Quận ủy với 59 Đảng viên (nay là Đảng bộ Doanh nghiệp quận). BCH Đảng bộ gồm 7 đồng chí.

Những hình ảnh kỷ niệm không quên trong những ngày đầu thành lập.

Qua 10 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, Đảng bộ Doanh nghiệp quận đã từng bước khẳng định rõ nét vai trò, năng lực lãnh đạo hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các phong trào, hoạt động xã hội như: Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đền ơn đáp nghĩa, tiếp sức đến trường đã được Đảng bộ Doanh nghiệp quan tâm chỉ đạo đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập, đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp Quận 7 chia sẻ: “Trên tinh thần đoàn kết của Ban chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ, được sự ủng hộ của tất cả Đảng viên, Đảng bộ Doanh nghiệp đã đạt được những giá trị thiết thực, trong đó các mô hình có nhiều cách làm sáng tạo, sự chung tay của các doanh nghiệp đã có thêm nhiều hoạt động phong phú, công tác an sinh xã hội được quan tâm. Đại diện Đảng ủy, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến những đóng góp của các anh chị đi trước, của doanh nghiệp, Chi bộ thành viên. Trong thời gian tới chúng tôi và Đảng bộ sẽ cố gắng phát huy sự đoàn kết, trách nhiệm, khuyến khích tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp; thực hiện tốt chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động trong doanh nghiệp; cùng tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp trong các hoạt động thiết thực”.

Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng: UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp Quận 7.

Thời kỳ mới thành lập, Đảng bộ doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Không có cán bộ chuyên trách riêng, các anh chị, phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Tuy nhiên các đồng chí đã cố gắng vượt qua, bằng tinh thần, trách nhiệm và sự đoàn kết, trong quá trình hoạt động, Đảng ủy đã có sự phân công cụ thể như: phân công ban điều hành, phân công ban chấp hành đảng bộ, mỗi đồng chí theo dõi phụ trách mỗi việc, sắp xếp dành thời gian ưu tiên cho Đảng bộ Doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan: Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Thái Ngân  (Nguyên P. Bí thư Đảng ủy doanh nghiệp – Bí thư chi bộ số 2) chia sẻ: “Được sự quan tâm, hỗ trợ của Quận Ủy, UBND Quận 7, Trong suốt 10 năm hoạt động Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 7 đã “đẻ” ra rất nhiều chi bộ doanh nghiệp, trong đó có Chi bộ đẻ ra Chi bộ. Điều đó cho thấy sự uy tín, hiệu quả và hoạt động của Đảng bộ Doanh nghiệp ngày càng phát triển. Tuy nhiên, trải qua những khó khăn tôi cảm thấy vui và tự hào vì sự nỗ lực của bản thân mình cùng các anh chị em đã gặt hái thành quả. Minh chứng là sự kiện hôm nay, Đảng ủy Doanh nghiệp quận đã ngày càng phát triển, mở rộng và vững mạnh, ngày hôm nay chính là cột mốc đánh dấu 10 năm hình thành và phát triển Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 7”.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan (bên phải): Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Thái Ngân (Nguyên P. Bí thư Đảng ủy doanh nghiệp – Bí thư chi bộ số 2).

Tại chương trình, Doanh nhân Nguyễn Văn Đực, Phó bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp – Chủ tịch hội doanh nghiệp Quận 7 xúc động: “Tôi vinh dự và tự hào là một trong những thành viên đời đầu, được chứng kiến và trực tiếp góp công sức vào sự hình thành và phát triển của Đảng bộ qua các năm. Tôi cảm thấy vui mừng khi được hội ngộ anh chị em Đảng viên hội tụ trong ngày hôm nay để cũng chia sẻ, chúc mừng và lưu giữ chặng đường kỷ niệm 10 năm Đảng bộ Doanh nghiệp Quận 7.

Đồng chí Nguyễn Văn Đực (Đứng thứ 3 bên trái) – P. Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp – kiêm chủ tịch hội doanh nghiệp Quận 7.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diệp: P. Bí thư chi bộ Doanh nghiệp số 2 – GĐ Công ty Truyền thông Thế Giới Khởi Nghiệp chia sẻ: “Hôm nay mình rất vui, xúc động được dự chương trình kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng ủy Doanh nghiệp, mặc dù trời mưa nhưng các anh chị cũng sắp xếp để có mặt đầy đủ dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đầy ý nghĩa này và đây cũng là mốc thời gian ghi nhớ của riêng mình 10 năm từ Kiên giang lên TP. HCM lập nghiệp, sinh sống và là đảng viên chi bộ số 2 (10 năm) cho đến ngày hôm nay. Qua chương trình hôm nay với bao khó khăn mà các anh chị Đảng viên đi trước đã vượt qua. Mình nghĩ rằng các đồng chí đương nhiệm sẽ không phụ lòng những tiền bối để đưa Đảng bộ doanh nghiệp bền chặt và ngày càng phát triển, gặt hái nhiều kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, …”

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Diệp – P. Bí thư chi bộ số 2 – GĐ Công ty Truyền Thông Thế Giới Khởi Nghiệp.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ doanh nghiệp hết sức ý nghĩa này  Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng: UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Doanh nghiệp Quận 7 đã gửi đến những đồng chí nguyên là Bí thư, P. Bí thư qua các thời kỳ những món quà hết sức ý nghĩa.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, giao lưu thân mật cùng các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước.

Một số hình ảnh Văn nghệ:

Bài: An Di/ Ảnh Thi Tống