Trang chủ Tin tức Tin trong nước trưa 1/5: Biến thể COVID-19 hoành hành Ấn Độ...

Tin trong nước trưa 1/5: Biến thể COVID-19 hoành hành Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam; Bãi biển Hạ Long đông nghịt người

0
534
Hàng chục nghìn người đổ về bãi biển Hạ Long ngày đầu nghỉ lễ 30/4 (ảnh phải) (ảnh trái REUTERS).

Phạt 41 triệu đồng tài xế uống rượu, cố thủ trong ô tô nhiều giờ

Thanh Niên – Mới đây, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với H.V.T. (28 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) với tổng số tiền 41 triệu đồng về các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, không mang theo giấy đăng ký xe. Trong đó, hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của ông T. bị phạt 35 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 9 giờ 20 ngày 16/4, tổ tuần tra Đội CSGT Công an H.Cam Lộ ra hiệu lệnh dừng ô tô bán tải 92C – 137.45 do ông T. điều khiển, lưu thông trên QL9 (đoạn qua xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ) để kiểm tra.

Tuy nhiên, khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ và kiểm tra nồng độ cồn thì ông T. không chấp hành, đồng thời cố thủ nhiều giờ trong xe. Đến 12 giờ cùng ngày, Công an H.Cam Lộ phải dùng các biện pháp nghiệp vụ mở khóa xe để đưa người và phương tiện về trụ sở.

Biến thể COVID-19 hoành hành tại Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam

VTV – Trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người nhập cảnh vào Việt Nam đã mắc COVID-19 để đánh giá, có các biện pháp kiểm soát dịch phù hợp.

Tại Yên Bái, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu tất cả các chuyên gia Ấn Độ và một trường hợp là nhân viên làm việc tại Khách sạn Như Nguyệt 2 để tiến hành làm xét nghiệm giải trình tự gene. Kết quả ngày 30/4 cho thấy: Tất cả các mẫu xét nghiệm của các chuyên gia Ấn Độ và nhân viên khách sạn thuộc biến thể hiện đang lưu hành và gây bệnh tại Ấn Độ – Cụ thể là biến thể B.1.167.2.

Như vậy, Việt Nam đã xuất hiện 5 chủng virus SARS-CoV-2 lưu hành, bên cạnh chủng đột biến B.1.1.7 của Anh, chủng Nam Phi, chủng D614G ở châu Âu và chủng ở Vũ Hán là chủng mới tại Ấn Độ.

Bãi biển đông nghịt người, Hạ Long đón hơn 75.000 du khách

Vietnamnet – Ngày đầu nghỉ lễ, hàng nghìn du khách đã đổ về bãi tắm Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thời tiết tại đây khá đẹp nên du khách thoải mái tắm biển, dạo chơi và chụp ảnh kỷ niệm.

Theo ghi nhận tại bãi tắm Bãi Cháy, mặc dù lượng du khách không đông như những dịp hè chưa bùng phát dịch Covid-19 trước đây, nhưng mùa lễ 30/4 – 1/5 năm nay, bãi tắm cũng khá đông đúc, nhộn nhịp. Du khách chủ yếu đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đã có 75.000 du khách đến Hạ Long vào ngày nghỉ lễ đầu tiên hôm nay (30/4). Đối với khách sạn 4 – 5 sao, số lượng phòng được thuê khoảng 80%, khách sạn nhỏ khoảng 70%.

Theo thống kê đã có khoảng 11.000 du khách lên tàu để đi tham quan các điểm nổi tiếng trên vịnh Hạ Long trong ngày 30/4.

Bi hài chuyện 2 anh em đột nhập kho của gia đình trộm xe máy

Dân Trí – Chiều 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thiện Nhân (sinh năm 2000) và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thiện Khoa (sinh năm 2004), cùng trú tại ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, để tiếp tục điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khoảng 18h, ngày 10/3, anh Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1979, trú tại xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) gửi chiếc xe mô tô 67K1-658.11 (trị giá khoảng 40 triệu đồng) tại nhà kho của anh Nguyễn Thiện Hiếu (sinh năm 1978) cùng trú tại địa phương.

Đến khoảng 5h sáng hôm sau, anh Hiếu đến kho phát hiện cửa kho bị kẻ gian cạy lấy đi chiếc xe mô tô của anh Tuấn.

Qua điều tra, Công an huyện Châu Phú, xác định đối tượng lấy chiếc xe mô tô trong kho là Nguyễn Thiện Nhân (con ruột của anh Hiếu).

Đến khoảng 18h cùng ngày, lực lượng hình sự Công an huyện Châu Phú đã bắt giữ Nhân tại khu vực phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc cùng chiếc xe tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận, do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, đêm ngày 10/3, Nhân cùng em ruột là Nguyễn Thiện Khoa, đột nhập vào nhà kho của gia đình lấy trộm chiếc xe của anh Tuấn.

Sau sập sàn Coolcat tiêu tán 200 tỷ đồng, thêm những kẻ lừa đảo ‘đục nước béo cò’

Dân Trí – Trong các nhóm chat kín trên mạng đã được lập nhằm hỗ trợ thông tin lẫn nhau của hàng trăm nạn nhân mất tiền khi tham gia sàn giao dịch tiền ảo Coolcat, đã xuất hiện của những tin nhắn lạ với ý định tiếp tục lừa các nạn nhân.

Trong đó, có dấu hiệu lôi kéo các thành viên sang đầu tư ở các kênh tài chính khác với lời chào mời như lãi suất ổn định, rủi ro thấp.

Đặc biệt, có nick tự xưng là chuyên viên của Coolcat nhắn tin riêng từng người với nội dung có thể lấy lại được khoảng 50% tiền mà mỗi khách hàng bị đọng lại trên hệ thống sàn. Điều kiện đưa ra là sẽ mất trước từ 1-3% phí trên số tiền lấy được.

Nick Zalo có tên Minh Tran trao đổi với một người chơi Coolcat: “Em xin trước của chị 3% phí trên tổng số 314 triệu được nhận lại. Chị đừng chia sẻ thông tin số điện thoại của em. Ai xác định lấy lại được thì lấy”.

Điều đáng bàn là nội dung chuyển khoản được yêu cầu ghi là “mua sim” chứ không phải nhận lại tiền. “Một là nhận lại được từ 40-60% số tiền. Hai là đợi tòa quyết định”, Minh Tran khẳng định.

Liên quan đến thông tin sàn tiền ảo Coolcat bị sập, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, hiện đã tiếp nhận khoảng 700 đơn tố cáo gửi đến công an thành phố. Tổng số tiền mà người tham gia sàn Coolcat khai báo thiệt hại là khoảng 200 tỷ đồng.

“Vụ việc xảy ra trên không gian mạng nên để xác định đối tượng ẩn danh là rất khó khăn”, Đại tá Quang nói.

Mỹ điều tra chống bán phá giá mật ong Việt Nam

RFA – Ngày 30/4, Cục Phòng vệ Thương mại vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp nhận hồ sơ từ Hiệp hội các nhà sản xuất mật ong Mỹ, yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong có xuất xứ từ Việt Nam.

Theo đó, Hiệp hội các nhà sản xuất mật ong Mỹ yêu cầu DOC điều tra sản phẩm mật ong thô được phân loại theo mã HS 0409.00 cùng các doanh nghiệp cần kiểm tra đối chiếu với mã HS khi xuất khẩu và mô tả sản phẩm của Mỹ. Thời kỳ điều tra chống bán phá giá được đề xuất từ ngày 1/10/2020 đến ngày 31/3/2021. Thời kỳ điều tra thiệt hại tính từ ngày 1/1/2018.

Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã gửi bản câu hỏi lượng và giá trị (quantity and value questionnaire – Q&V) cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp sẽ có khoảng 14 ngày để hoàn thành bản câu hỏi Q&V. Việc trả lời bản câu hỏi Q&V là bắt buộc nếu doanh nghiệp không muốn bị áp mức thuế bất hợp tác. Thời hạn cung cấp thông tin cho ITC đến ngày 5 tháng 5 năm 2021 (theo giờ Hoa Kỳ).

Theo số liệu của Hải quan Mỹ, kim ngạch xuất khẩu mật ong của Việt Nam vào thị trường Mỹ đạt khoảng 50.700 tấn năm 2020, chiếm gần 26% tổng lượng nhập khẩu mật ong của Mỹ.

Học sinh lớp 2 trả lại 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Người lao Động – Khoảng 11 giờ trưa 29-4, em Nguyễn Ngọc Bảo Trân, HS lớp 2A Trường Tiểu học – THCS Nguyễn Du ( ở xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) vô tình nhặt được 20 triệu đồng tiền mặt giữa đường.

Sau đó, cháu Trân đã mang tiền đến trụ sở UB xã Tiên Cẩm đưa cho một cán bộ xã, nói con vừa nhặt được tiền rồi bỏ đi.

Qua xác minh, số tiền trên của bà Phan Thị Trâm (ngụ thôn Cẩm Tây, xã Tiên Cẩm). Bà Trâm cho biết trưa 29/4, sau khi đi vay tiền về, bà bỏ cọc tiền trong túi áo khoác. Khi xuống xe, bà vô tình để rơi tiền lúc nào không hay. Khi về nhà, bà Trâm phát hiện mất tiền nên mới tức tốc đi tìm và may mắn nhận lại được tài sản bị rơi.

Được biết gia đình cháu Bảo Trân hết sức khó khăn. Mẹ bị bệnh ung thư nên ba mẹ cháu phải vào TP.HCM vừa làm việc kiếm tiền vừa chữa bệnh. Lâu nay, cháu Bảo Trân ở với bà ngoại, nhà cách trường khoảng 4 km.

Trưa 29/4, sau khi học xong, Bảo Trân ra quán tạp hóa gần trường mua kem ăn. Khi bé đứng chờ bà ngoại đến đón về thì vô tình nhặt được cọc tiền. Thật bất ngờ, dù không ai chỉ bảo nhưng Bảo Trân lại đem số tiền đến đưa cho cán bộ xã.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, một người quê ở xã Tiên Cẩm, đồng thời cũng là cựu học sinh trường mà Bảo Trân theo học, đang làm ăn ở TP.HCM đã tặng cho cháu 5 triệu đồng và một chiếc xe đạp (trị giá 1 triệu đồng).

Tổng hợp