Trang chủ Tin tức Tin trong nước tối 1/6: Thêm 90 ca COVID-19; TP.HCM bác thông...

Tin trong nước tối 1/6: Thêm 90 ca COVID-19; TP.HCM bác thông tin nam sinh 22 tuổi ở Long An nhiễm COVID-19 tử vong

0
375
Ảnh tổng hợp.

Thêm 90 ca COVID-19

VnExpress – Bộ Y tế tối 1/6 ghi nhận 90 ca dương tính COVID-19, gồm 89 ca trong nước và một ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy trong ngày 1/6, Việt Nam ghi nhận thêm 251 ca nhiễm, gồm 250 ca ghi nhận trong nước chủ yếu ở Bắc Giang, TP HCM, Bắc Ninh, và một ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang.

90 ca mắc mới tối nay được ghi nhận từ số 7483-7572. Trong đó, 89 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (47), Bắc Ninh (10), TP.HCM (19), Lạng Sơn (4), Hà Nội (2), Hà Nam (2), Long An (2), Đồng Tháp (1), Trà Vinh (1), Vĩnh Phúc (1).

TP.HCM bác thông tin nam sinh 22 tuổi ở Long An nhiễm Covid-19 tử vong

Kenh14 – TP.HCM bác thông tin nam sinh 22 tuổi ở Long An nhiễm Covid-19 tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới. Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vào trưa 1/6, hiện tại nam sinh 22 tuổi nhiễm Covid-19 vẫn đang được điều trị tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Theo đó, HCDC cho biết bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới với chẩn đoán suy hô hấp tiến triển và can thiệp ECMO. Đây là bệnh nhân 22 tuổi, sống tại ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, Long An đang là sinh viên thực tập tại TP.HCM.

Trước những thông tin vào trưa 1/6 trên báo điện tử và các trang mạng lan truyền về bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nam sinh 22 tuổi trên đã tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, HCDC cho biết thông tin trên là không chính xác.

Trước đó, sau khi nam sinh 22 tuổi về nhà ở huyện Cần Đước (Long An) vào ngày 25/5 thì được lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính. Hiện nam sinh viên này đang cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Đồng Tháp phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên

Vnexpress – Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đồng Tháp, ca nghi nhiễm nhà ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, giáp ranh với huyện Tân Thạnh, Long An. Khuya 29/5, anh tiếp xúc với “bệnh nhân 7176” và 7177 (liên quan hội truyền giáo ở TP.HCM) khi đến Tân Thạnh.

Hôm sau, người này được đưa đi cách ly tại huyện Hồng Ngự, kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đồng Tháp trong đợt dịch này. Trường hợp này Bộ Y tế chưa công bố nên xem là ca nghi nhiễm.

Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định 9 F1, trong đó 7 F1 ở các xã Đốc Binh Kiều, Mỹ An, Phú Điền và thị trấn Mỹ An đều thuộc huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), 2 F1 còn lại ở xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Test nhanh 7 F1 ở Đồng Tháp cho kết quả âm tính, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Hai nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú dương tính COVID-19

Dantri – Trưa 1/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19.

Cả hai nhân viên đều làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú, được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính lần thứ nhất của 2 nhân viên, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan.

Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang còn điều trị nội trú tại bệnh viện.

Trong sáng 1/6, bệnh viện đã cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan đến các ca bệnh trên.

Các địa phương nơi hai người này cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm các tiếp xúc gần chuyển cách ly tập trung.

Công trình cấp nước 100 tỷ đồng 4 năm chưa xong đã hỏng, chủ đầu tư “bất lực”!

Nld – Từ khi huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum được thành lập, vấn đề nước sinh hoạt là “bài toán” đau đầu cho chính quyền địa phương. Tại đây, người dân không thể đào giếng vì dưới đất là lớp đá dày, nhiều nhà đầu tư khoan giếng nhưng cũng không thể sử dụng vì nước nhiễm phèn nặng. Tại các công sở, cán bộ cũng rất khó khăn khi phải mua nước bình về sử dụng.

Từ năm 2016, UBND tỉnh Kon Tum đã phê duyệt xây dựng Công trình cấp nước sinh hoạt trung tâm huyện Ia H’Drai. Dự án có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

Dự kiến, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ cấp 2,500 m3 nước/ngày cho vùng trung tâm huyện Ia H’drai. Dự án được giao cho Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện Ia H’Drai làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Tuấn Dũng (TP Kon Tum) là đơn vị thi công và liên danh Công ty CP TVXD NN-PTNN Kon Tum với Công ty TNHH TVXD Minh Tâm Kon Tum là đơn vị tư vấn giám sát.

Đến nay, sau 4 năm triển khai, dự án này đã hoàn thành được khoảng 95% khối lượng, nhưng công trình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng, kèm với đó là nỗi thất vọng của hàng ngàn hộ dân.

Tại công trình này, rất nhiều hạng mục đã bị hư hỏng, trụ đỡ đường ống dẫn nước ngã đổ, chắp vá. Tại nhiều vị trí hư hỏng, lớp bê tông rất rời rạc dễ vỡ. Thậm chí, nhiều trụ đỡ thấp hơn so với đường ống dẫn nên đơn vị thi công lấy đá chèn vào rồi tiếp tục thi công. Cả công trình với rất nhiều vị trí hư hỏng trông rất nham nhở, mất thẩm mĩ…

Theo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện Ia H’Drai, đơn vị đã gửi văn bản lần thứ 5 đề nghị Công ty TNHH Tuấn Dũng tiến hành khắc phục những tồn tại, hạn chế và đẩy nhanh việc hoàn thiện gói xây lắp công trình để đưa vào sử dụng.

Mưa đá rất to đổ xuống vùng trồng sâm lớn nhất tỉnh Quảng Nam

Dân Trí – Chiều 1/6, một trận mưa đá lớn nhất trong vài năm trở lại đây đã đổ xuống vùng trồng sâm lớn nhất tỉnh Quảng Nam tại xã Trà Linh, huyện Nam Trà My.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hồ Văn Thể – Chủ tịch xã Trà Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cho biết, khoảng 14h chiều nay, 1/6, trên địa bàn thôn 3 của xã xảy ra mưa giông, sau đó kèm theo mưa đá rất lớn. Trận mưa kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Ông Hồ Văn Thể cho hay, đây là trận mưa đá lớn nhất trong vài năm qua, gây thiệt hại rất lớn cho bà con trồng dược liệu trên địa bàn xã, nhất là với cây sâm.

“Trận mưa đá làm hoa sâm hư hại rất nặng, hiện cán bộ xã cùng bà con đang tiến hành thống kê”, ông Hồ Văn Thể nói.

Cũng theo Chủ tịch xã Trà Linh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xảy ra 3 trận mưa đá và đây là trận mưa đá lớn nhất không chỉ trong năm nay mà trong vài năm trở lại đây.

Hiện lãnh đạo huyện chỉ đạo xã tiến hành thống kê thiệt hại hoa màu, nhất là đối với cây sâm và nhà cửa nếu có.

Thực hư công dụng bộ kit test nhanh COVID-19 bán tràn chợ mạng

Dantri – Gần đây, trên chợ mạng, nhiều người đang rao bán bộ kit test nhanh Covid-19 chỉ với giá 550.000 đồng/bộ, với quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Chỉ cần bỏ ra từ 550.000 đồng đến 1,1 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua được một bộ kit gồm 2 dụng cụ thử, với quảng cáo là người dùng có thể dễ dàng tự test Covid-19 tại nhà.

Trao đổi với báo Dân trí, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), khuyến cáo, người dân không nên mua các bộ kit test nhanh Covid-19 về tự xét nghiệm.

Theo ông, các bộ kit xét nghiệm này chưa biết có hiệu quả trong việc xác định bị nhiễm COVID-19, cũng như được cấp phép lưu hành hay chưa. Nguy hiểm hơn là khi, các kit xét nghiệm này nếu là giả mạo, chất lượng không bảo đảm, không những không phát hiện ra bệnh, mà còn có nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh nếu bị bỏ sót.

Ông nhấn mạnh: “Giả sử như người đó mắc Covid-19 mà mua bộ kit về tự xét nghiệm, nhỡ lấy sai mẫu, sai cách thì rất nguy hiểm. Do đó, người dân không nên tự mua các bộ kit test nhanh Covid-19, mà hãy đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và hướng dẫn”.

Tạm dừng 69 chốt, trạm kiểm dịch ở các cửa ngõ TP.HCM

Zing – Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch TP.HCM Ngô Minh Châu về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 17h ngày 1/6, TP.HCM tạm dừng hoạt động các chốt, trạm kiểm dịch.

Trước đó, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu Công an TP lập 69 chốt, trạm kiểm dịch từ 0h ngày 15/5 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Trong đó có 12 chốt, trạm chính và 57 chốt, trạm phụ.

Liên quan đến các chốt kiểm soát trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đang họp bàn với UBND quận Gò Vấp và đơn vị liên quan để có phương án xử lý.

Tổng hợp