Trang chủ Tin tức Tin trong nước sáng 8/6: Kết luận nguyên nhân nam tài xế...

Tin trong nước sáng 8/6: Kết luận nguyên nhân nam tài xế tử vong sau tiêm vắc-xin COVID-19 tại Bắc Giang

0
477
Ảnh minh họa.

Thêm 44 ca COVID-19

VnExpress – Bộ Y tế sáng 8/6 ghi nhận 44 ca dương tính, gồm 43 ca trong nước và một ca nhập cảnh được cách ly ngay.

44 ca mới được ghi nhận từ số 8984-9027. 43 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang 22, TP HCM 15, Bắc Ninh 6. Trong số này, 41 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Số ca nhiễm mới nâng tổng số ca ở Bắc Giang 3233, Bắc Ninh 1128, TP HCM 437.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 5.876, ghi nhận ở 39 tỉnh thành.

Có 15 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đăk Lăk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Kết luận nguyên nhân nam tài xế tử vong sau tiêm vắc xin COVID-19 tại Bắc Giang

Vietnamnet – Chiều 7/6, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bắc Giang họp với các chuyên gia đầu ngành xem xét nguyên nhân tử vong của nam tài xế 45 tuổi sau tiêm vắc-xin Covid-19.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, chiều 7/6, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bắc Giang có cuộc họp trực tuyến với các chuyên gia đầu ngành, khoa Cấp cứu A9, Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia để xem xét nguyên nhân ca tử vong tại Bắc Giang sau tiêm vắc xin Covid-19.

Các chuyên gia kết luận, trường hợp anh Nguyễn Văn H., 46 tuổi, trú tại xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ phản ứng quá mẫn sau khi tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên bệnh nhân có tiền sử đã điều trị viêm phổi, theo dõi lao phổi. Loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin.

Trước đó vào sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Bắc Giang tổ chức tiêm phòng vắc xin cho các lái xe công ty TNHH Bích Thủy, đóng tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, trong đó có anh H.

Trước khi tiêm, anh H. đã khai báo y tế và được Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Vôi khám sàng lọc, khai thác bệnh tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định, không phát hiện bất thường, được kết luận đủ điều kiện tiêm.

9h20, anh H. được tiêm, ở lại theo dõi 30 phút theo quy định. Trong thời gian này, sức khoẻ anh H. hoàn toàn bình thường.

10h10, anh H. được cho về nhà theo dõi tiếp. Trước khi về, anh được nhân viên y tế hướng dẫn theo dõi sức khoẻ trong 1 tuần đầu, nhất là từ 24-48h sau tiêm, nếu có các biểu hiện như sốt cao, co giật, tím tái, khó khở, hôn mê, phát ban… hoặc có dấu hiệu bất thường cần thông tin ngay cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Khi mới về nhà, sức khoẻ anh H. không có gì bất thường. Đến 13h cùng ngày, sau khi ăn uống xong, anh H. có biểu hiện sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Đến hơn 15h cùng ngày anh H. tử vong.

Ngay sau đó, lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà anh H. để khai thác thêm thông tin. Gia đình cho biết, anh H. có tiền sử bệnh nền, từng bị co giật, sùi bọt mép nhưng trong quá trình khai báo, anh H. giấu thông tin này.

Để chủ động phòng chống Covid-19, địa phương đã phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thành viên gia đình anh H. và kết quả đều âm tính.

Công an huyện Lạng Giang và các cơ quan liên quan đã khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Những ngày qua, Bắc Giang và Bắc Ninh là 2 địa phương triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nhiều nhất cả nước cho các đối tượng là công nhân, người lao động trong khu vực nguy cơ cao. Bắc Giang đã tiêm tổng cộng hơn 150.000 liều vắc xin AstraZeneca trong 5 ngày qua.

Kết quả xét nghiệm 371 F1 của 9 ca COVID-19 ở Hà Tĩnh

VnExpress – 371 người liên quan hai bệnh nhân 8425, 8427 về từ Bình Dương, tối 7/6 kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Trong số này, có 81 F1 là của hai ca 8864, 8866 – là người đàn ông 38 tuổi và nam nhân viên tín dụng 26 tuổi được Bộ Y tế ghi nhận trưa 7/6. Các mẫu còn lại là của 7 ca bệnh phát hiện từ ngày 5/6 đến nay.

Hiện, tỉnh đã khoanh vùng 3.559 F2, cách ly tại nhà. Nhà chức trách đã xét nghiệm các F2 và người dân trong các khu vực phong tỏa ở TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, đến nay có 6.669 mẫu kết quả âm tính nCoV.

Ngành y tế đang truy vết, lấy mẫu các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly và xét nghiệm kịp thời.

Bé sơ sinh xuất viện một mình, mẹ mắc COVID-19 hôn mê

VnExpress – Bé gái có ba lần xét nghiệm âm tính nCoV, chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sang khu cách ly tập trung để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Mẹ bé đang hôn mê vẫn còn điều trị ICU.

Đại diện Khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ngày 7/6 cho biết bé được xuất viện đầu tháng 6, chuyển về khu cách ly tập trung tại Bắc Ninh tiếp tục theo dõi. Hiện bé sức khỏe bình thường, ăn ngủ tốt.

Bé gái chào đời đêm 21/5 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là con của sản phụ 33 tuổi quê ở Điện Biên. Vợ chồng cưới nhau 11 năm, hiếm muộn, sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm mới mang thai. Không may, người mẹ mắc Covid-19 khi ở tuần thai thứ 35, tới gần cuối thai kỳ sức khỏe diễn biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn tới suy thai. Các bác sĩ mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả mẹ và con.

Bé chào đời nặng 2,6 kg, khỏe mạnh. Tuy nhiên, người mẹ hôn mê, điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực (ICU), thở máy. Bé được cách ly riêng. Những giờ đầu đời của bé không có mẹ kề bên, gia đình từ Điện Biên chưa đến kịp để chăm sóc con, hai điều dưỡng ở Khoa Nhi đã vắt sữa cho em bé bú.

Sau đó, cô ruột của bé đến bệnh viện, cách ly cùng cháu tại một phòng riêng trong Khoa Nhi. Người cô còn trẻ, nhiều lúng túng khi chăm sóc trẻ sơ sinh, các điều dưỡng lại thay nhau vào giúp đỡ chăm bé, cho ăn, thay bỉm, tã. Trong suốt thời gian ở bệnh viện, bé rất ngoan, ăn ngủ tốt, không quấy khóc.

Về tình hình người mẹ, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực cho biết bệnh nhân vẫn hôn mê, thở máy, xuất hiện cơn sảng, kích thích. Tuy nhiên, tình trạng tổn thương phổi đã diễn tiến theo hướng tốt lên, người bệnh bắt đầu được tập cai máy thở.

Các bác sĩ cho rằng sản phụ không có bệnh nền, song mang thai làm hệ miễn dịch suy giảm là một trong những nguyên nhân khiến bệnh diễn tiến nặng.

Việt Nam nhấn chìm Indonesia ở vòng loại World Cup, vững vàng ngôi đầu bảng

Zing – Các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia 4-0 ở trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tối 7/6.

Như vậy, sau 6 trận, tuyển Việt Nam giành 14 điểm để vững ngôi đầu bảng G. UAE thắng Thái Lan ở trận đấu cùng giờ, qua đó có 12 điểm sau 6 trận để tiếp tục bám đuổi Việt Nam.

Vào ngày 11/6, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu Malaysia. Quang Hải nhận thêm thẻ vàng trong trận Indonesia, do đó chắc chắn vắng mặt.  Việc thiếu tiền vệ này được xem là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam. Quang Hải là trụ cột quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang Seo suốt những năm qua.

Tại cục diện bảng G, hy vọng đi tiếp của Thái Lan gần như khép lại. Họ đang kém tuyển Việt Nam 5 điểm, kém UAE 3 điểm và đã chơi hơn cả hai đội tuyển này một trận.

Cấm tụ tập đông người xem tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup

Tienphong – Bộ Y tế chiều ngày 7/6 đã có công điện yêu cầu các tỉnh thành thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người với các trận thi đấu trong vòng loại World Cup 2022.

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, trong đó đã ghi nhận những ca bệnh trong các khu cách ly và trong cộng đồng.

Từ 7 đến 15/6 sẽ diễn ra các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam trong vòng loại World Cup 2022. Để chủ động phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của Đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác.

Tổng hợp