Trang chủ Tin tức Tối 9/8: Thêm 360 ca COVID-19 tử vong; Dân phản đối Phường...

Tối 9/8: Thêm 360 ca COVID-19 tử vong; Dân phản đối Phường phát phiếu chỉ định phải mua hàng ở Bách hoá xanh

0
275
Ảnh: Dân Trí/VTC.

Thêm 360 ca COVID-19 tử vong

Zing – Tối 9/8, Bộ Y tế công bố thêm 4.183 ca mắc Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân trong ngày lên 9.323 trường hợp.

Trong bản tin tối 9/8, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng thông báo Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ghi nhận 360 ca tử vong (3398-3757).

Họ được ghi nhận tại TP.HCM (269), Tiền Giang (39), Đồng Nai (38), Long An (3), Thành phố Cần Thơ (2), Bình Định (2), Đồng Tháp (2), Vĩnh Long (2), Hà Nội (1), Khánh Hòa (1), Tây Ninh (1).

Hiện, Việt Nam có 219.745 ca nhiễm gồm 2.362 trường hợp nhập cảnh và 217.383 bệnh nhân trong nước.

Dân phản đối Phường phát phiếu chỉ định phải mua hàng ở Bách hoá xanh

Mới đây, nhiều người dân ở khu phố 14, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM bức xúc trước việc UBND phường phát phiếu mua thực phẩm thiết yếu chỉ định rõ mua tại cửa hàng Bách hóa xanh.

Chia sẻ với VTC, ông Dũng, người dân sống tại khu phố 14 cho biết, khoảng 1 tuần nay, phường 11 phát phiếu mua thực phẩm thiết yếu cho người dân, trên phiếu ghi rõ mua hàng ở cửa hàng Bách hóa xanh. Việc này khiến nhiều người rất bức xúc, vì cho rằng chỉ định của phường làm khó người dân.

Ông Dũng nói: “Mọi người rất bức xúc bởi vì thông tin gần đây Bách hóa xanh mua bán lung tung là một việc nhưng theo tôi là môi trường Bách hóa xanh rất nhỏ, đông người lỡ có dịch bệnh thì làm sao. Thứ 2 nữa, mặt hàng của Bách hóa xanh không đa dạng. Ví dụ Co.op mart một điểm có từ 8.000 – 10.000 mặt hàng còn Bách hóa xanh chỉ bằng 1/3 đến 1/5 bên đó thôi”,

Theo ông Dũng, trước đây phường 11 phát phiếu mua thực phẩm cho người dân nhưng không có mục mua ở đâu, địa chỉ nào. Nếu nơi nào tiện lợi, người dân cảm thấy hài lòng, yên tâm thì họ có quyền lựa chọn đến mua. Khi chỗ này đông người thì họ có thể đến điểm bán khác để mua hàng.

Ông Dũng cho rằng, nhiều người cũng có thói quen mua hàng ở địa chỉ quen thuộc, khi họ bước vào có thể đến ngay quầy thực phẩm, đồ dùng cần mua mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm. “Vào đến mình biết bán cái gì, chỗ nào mình mua rồi ra luôn. Còn bây giờ ở một chỗ mà hồi nào đến giờ chưa đến thì tôi không biết tìm cái gì, ở đâu, buộc phải ở lâu trong đó thì nguy cơ lây bệnh lại tăng cao”.

Ông Dũng thắc mắc vì sao gần nơi sinh sống có cả Vinmart, Co.opmart mà phường lại chỉ định vào Bách hóa xanh mua hàng. Ngoài ra, trong phiếu ghi rõ tên tuổi, nơi ở nhưng chỉ có mỗi mã vạch, trong khi phiếu phát lần trước đóng dấu của UBND phường nên khiến nhiều nghi ngờ.

ông Dũng nói: “Tôi đã hỏi Tổ trưởng khu phố và Công an khu vực nhưng chưa nhận được câu trả lời”.

Trao đổi về sự việc trên với VTC News, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch phường 11, quận Gò Vấp cho biết, phiếu mua hàng này đang thực hiện thí điểm dựa trên sức chứa của các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… rồi từ đó phân bổ cho người dân đến các địa chỉ này mua hàng để tránh tình trạng tập trung đông người.

Bà Hương thông tin: “Trong phiếu mua hàng ghi cụ thể là nơi đến, thời gian và gửi đến các hộ gia đình, đang thực hiện thí điểm với Sở Công thương TP”.

Trước thông tin phản ánh về việc cửa hàng Bách hóa xanh nhỏ, hẹp, ít mặt hàng lựa chọn cho người dân, bà Hương cho rằng, do đang trong quá trình thực hiện thí điểm nên những gì khó khăn, vướng mắc thì sẽ tháo gỡ.

“Còn qua một thời gian thực hiện mà thấy không hiệu quả thì mình ngưng, không thực hiện thí điểm nữa”, bà Hương nói.

Quyền Linh rơi nước mắt xin lỗi người dân TP.HCM

VTC – Mới đây, MC Quyền Linh gây chú ý với những chia sẻ về hành trình cứu trợ của mình. Anh là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc kêu gọi quyên góp và ủng hộ quỹ vắc-xin, cũng như không quản ngại nguy hiểm để mang những bữa cơm, lương thực, thực phẩm thiết yếu đến với người dân vùng dịch.

Gắn bó với công việc thiện nguyện đã gần 20 năm MC Quyền Linh cho biết: “Mình cảm thấy còn nợ cuộc đời nhiều lắm, nên mình phải có trách nhiệm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Covid mà, có chừa ai đâu. Mà Linh cũng không phải chàng trai sức khỏe cường tráng nên cũng sợ chứ, lo chứ. Nhưng sự thôi thúc của những hoàn cảnh sau sợi dây giăng đó, những giọt nước mắt đã át đi nỗi sợ hãi. Linh đem món quà được đến cho bà con, họ cười họ vui là mình quên đi nỗi sợ. Nhiều người thân, bạn bè, thậm chí khán giả, cũng lo cho Linh. Đó cũng chính là những động lực, niềm vui, hạnh phúc hun đúc tinh thần cho Linh nhiều hơn nữa”.

Nam MC tâm sự bản thân kiềm lòng không được khi nhìn thấy ngoài kia có biết bao chiến sĩ áo trắng, áo xanh, tình nguyện viên đang hy sinh việc riêng, chung tay chống dịch.

Để một lòng chuyên tâm làm công việc thiện nguyện, nam nghệ sĩ không quên nhắc tới “hậu phương” vững chắc đã tiếp thêm sức mạnh cho anh. Bận rộn công việc tới mức quên sinh nhật con gái nhưng cách phản ứng của gia đình nhỏ càng khiến nam MC ấm lòng.

Anh kể: “Đôi khi trong lòng cũng có chút buồn vì những ngày dịch Linh ít ở nhà lắm, mấy đứa nhỏ vắng ba chắc cũng buồn. Bà xã chỉ nói một câu ‘Anh đi nhớ cẩn thận, nhà còn 2 con nhỏ’. Bà xã cũng ủng hộ Linh làm việc đó, con Linh cũng biết ba đang đi làm việc tốt nên thông cảm”.

Trên hành trình cứu trợ người nghèo, Quyền Linh luôn cảm thấy may mắn khi có những người anh em, những nhóm thiện nguyện và địa phương đồng lòng hỗ trợ. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh căng thẳng cộng với việc quá nhiều nơi cần hỗ trợ, MC Quyền Linh không khỏi xót xa khi không đủ sức vươn hết mọi nơi. Anh bày tỏ: “Tôi xin lỗi vì đã không thể làm được nhiều hơn cho mọi người”.

Vụ giám đốc Sở chơi golf giữa mùa dịch: Hoãn thanh tra doanh nghiệp quản lý sân golf ở Quy Nhơn

Ngày 9/8, trao đổi với Zing, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch TP. Quy Nhơn cho biết, lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu các ngành, địa phương hoãn thanh tra Ban quản lý sân golf FLC Nhơn Lý sau vụ cán bộ đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội.

Ông Nam nói: “Chúng tôi đang thanh tra thì lãnh đạo tỉnh cho ý kiến dừng lại để tập trung xử lý Giám đốc Sở Du lịch, Phó cục trưởng Cục Thuế và hai doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19”.

Hai ngày trước, cơ quan chức năng Quy Nhơn thanh tra đơn vị chủ quản sân golf FLC Nhơn Lý vì có dấu hiệu để một số cán bộ, doanh nghiệp đến đánh golf trong khi giãn cách xã hội.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết ông Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo lúc đầu đã khai gian dối là nhân viên.

Thực tế, ông Thảo là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Phú Tài, ông còn được biết đến với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Phú Yên.

Trong khi đó, ông Lộc là Giám đốc Công ty Khoáng sản Thành An. Đây là một doanh nghiệp khai thác và chế biến quặng nổi tiếng ở Bình Định.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định trong thời hạn 15 ngày, kể từ 4/8.

Tỉnh Bình Định cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch. Ông Dũng bị đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ 5/8, để xem xét, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng hợp