Trang chủ Giáo dục Học sinh ở TP.HCM được miễn học phí

Học sinh ở TP.HCM được miễn học phí

0
442
Ông Nguyễn Văn Hiếu (phải), Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM (ảnh: Vietnamnet).

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, UBND TP đã đồng ý với đề xuất miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022, theo Vietnamnet.

Đây là chính sách hỗ trợ cho phụ huynh và học sinh từ mầm non đến phổ thông. Để học sinh không phải đóng học phí học kỳ I, thành phố sẽ thực hiện cấp bù bằng ngân sách.

Đối với học phí các trường THPT ngoài công lập ở TP.HCM, ông Hiếu cho hay Sở GD-ĐT nhận được nhiều phản ánh về việc tăng học phí đầu năm học và đã có trao đổi trực tiếp với từng trường.

Theo quy định của Chính phủ, các trường ngoài công lập được xây dựng khung học phí và thoả thuận với phụ huynh học sinh. Sở chỉ kêu gọi các trường trong thời gian dịch bệnh giảm bớt các hoạt động thì giảm bớt chi phí cho phụ huynh.

“Sở có văn bản trao đổi với các trường để các trường không tăng học phí. Các trường đề xuất tăng 5-10% học phí là do dịch bệnh nhưng các trường vẫn phải xây dựng bài giảng trên internet đồng thời có chính sách giữa chân đội ngũ giáo viên. Các trường tăng học phí không vi phạm quy định, không sai về lý nhưng cần nghĩ đến cái tình. Việc tăng học phí trong thời buổi này không thể hiện sự chia sẻ với phụ huynh, những người đã gắn bó với mình nhiều năm” ông Hiếu nói.

Sẽ giảm học phí cho sinh viên các trường đại học

Theo Tuổi Trẻ, Liên quan học phí, nhiều sinh viên đặt vấn đề thời điểm dịch khó khăn nhưng các trường vẫn thu học phí cao và mong muốn TP giảm học phí cho sinh viên.

Ảnh minh hoạ: Vietnamnet.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hiếu – giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, các trường đại học không thuộc quản lý của sở, và các trường thực hiện cơ chế tự chủ nên việc xây dựng khung học phí do các trường và hội đồng trường quyết định

Ông Hiếu cho biết TP đã có kiến nghị miễn giảm học phí cho sinh viên, học sinh để chia sẻ khó khăn với người dân, và mong mỏi các trường chia sẻ với người dân TP trong giai đoạn khó khăn này.

Thông tin thêm, ông Lê Quang Tự Do, phó cục trưởng Cục Phát thanh – truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết, theo thông tin ông vừa nhận được, cuối giờ chiều 30/8, Thủ tướng đã họp với Bộ GD-ĐT và đã đồng ý giao Bộ GD-ĐT xây dựng ngay phương án giảm học phí cho sinh viên các trường đại học.

Bộ GD-ĐT sẽ làm gấp các phương án giảm và phổ biến cho các trường đại học, có thể đầu tháng 9 sẽ có tin vui cho sinh viên về vấn đề này.

Tổng hợp