Trang chủ Giáo dục Vừa trở lại trường, 31 học sinh lớp 3 phải cách ly...

Vừa trở lại trường, 31 học sinh lớp 3 phải cách ly tập trung

0
386
Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Từ trường hợp một học sinh lớp 3 nghi nhiễm COVID-19, tại Trường tiểu học số 1 Hương Chữ, (Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) 31 học sinh cùng 6 giáo viên sau buổi học phải cách ly tập trung tại lớp.

Thanh Niên đưa tin, sau khi ghi nhận nhiều ca nghi nhiễm COVID-19 tại khu vực Quán Rớ, thuộc tổ dân phố La Chữ Trung (phường Hương Chữ) trong đó có 1 học sinh lớp 3 test nhanh dương tính với COVID-19, lực lượng phòng chống dịch đã triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, truy vết và dập dịch.

Ảnh chụp màn hình CAND.

Theo đó, 32 học sinh lớp 3 cùng 6 giáo viên của Trường tiểu học số 1 Hương Chữ đã buộc phải cách ly tại trường để bảo đảm phòng chống dịch.

Cô Nguyễn Thị Loan, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hương Chữ, cho biết, có một học sinh lớp 3/1 nghi nhiễm COVID-19 nên sáng nay (23.9) toàn bộ 501 học sinh của trường đã được test nhanh.

“Riêng lớp 3/1 có 32 học sinh, các em hiện đều được cách ly tại trường. Tạm thời, các em ở tại 6 phòng cùng với 6 giáo viên”, Cô Nguyễn Thị Loan cho biết.

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

“Dù các em được chính quyền và các cô giáo chăm lo đàng hoàng từ bữa ăn đến giấc ngủ, nhưng nhìn cảnh 32 em nhỏ vừa trở lại trường học được 3 ngày (từ thứ hai, ngày 19/9) đã buộc phải cách ly tại trường không được về nhà, không chỉ bố mẹ mà mọi người đều xót xa. Thương các em quá!”, Anh Lê Văn Tám Bảy, một người dân địa phương bày tỏ.

Theo CAND, cũng do liên quan một ca nghi nhiễm COVID-19 nên 36 học sinh lớp 6/1 Trường THCS Lê Quang Tiến (phường Hương Chữ) cũng phải cách ly.

Ngoài thực hiện test nhanh diện rộng cho người dân, hơn 1.400 học sinh toàn phường Hương Chữ thuộc các trường mầm non, tiểu học và THCS đã được ngành Giáo dục cho nghỉ học tập trung.

Tổng hợp