Trang chủ Tin tức Tin sáng 25/9: Việt Nam đặt 1.200 quan tài giấy từ Sri...

Tin sáng 25/9: Việt Nam đặt 1.200 quan tài giấy từ Sri Lanka; Chốt phương án cho shipper tự xét nghiệm

0
411
Ảnh tổng hợp.

Việt Nam đặt hàng 1.200 quan tài giấy từ Sri Lanka;

Remonews – Truyền thông Sri Lanka hôm 24/9 cho biết, hai container chứa 1.200 quan tài bằng giấy carton mà Việt Nam đặt hàng vừa được vận chuyển về Việt Nam.

Hợp đồng mua quan tài giấy là kết quả của cuộc thảo luận giữa các quan chức của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka, công ty Sangnayake Thero của Sri Lanka tại Việt Nam và Chủ tịch Hội đồng thành phố Dehiwala-Mt.Lavinia của Sri Lanka, tờ Daily Mirror cho hay.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên đặt hàng mua quan tài giấy của Sri Lanka. Hợp đồng diễn ra giữa bối cảnh số ca tử vong vì COVID-19 tại Việt Nam tăng cao kể từ đợt dịch bắt đầu từ cuối tháng 4.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam, cho tới nay, đã có 18.220 người tử vong tại Việt Nam vì COVID-19, chiếm tỷ lệ 2,5% so với tổng số ca mắc và cao hơn 0,4 điểm phần trăm so với tỷ lệ tử vong do COVID-19 trên thế giới (2,1%).

Truyền thông Sri Lanka dẫn lời người sáng lập dự án, Ủy viên Hội đồng thành phố Priyantha Sahabandu, cho biết dự án làm quan tài giấy được thực hiện trên danh nghĩa những bệnh nhân đã tử vong vì đại dịch COVID-19, nhằm cung ứng quan tài giá rẻ và để bảo vệ môi trường.

“Dự án này nhằm mục đích cứu trợ những người không có khả năng mua những chiếc quan tài bằng gỗ thông thường, có giá dao động từ 30.000 đến 40.000 Rupee (tương đương khoảng 9 – 12 triệu đồng VN), để chôn cất hoặc hỏa táng những người thân yêu của họ đã chết vì COVID-19”, Daily Mirror dẫn lời ông Priyantha Sahabandu cho biết.

Những chiếc quan tài giấy có giá khoảng 5.000 Rupee (tương đương 1 triệu 500 nghìn đồng VN) đã giúp cho thân nhân các nạn nhân COVID-19 tiết kiệm 5-7 lần chi phí.

TP.HCM chốt phương án cho shipper tự xét nghiệm

Vnexpress – Sở Công Thương vừa chốt phương án doanh nghiệp sẽ phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho shipper để mỗi người tự xét nghiệm 3 ngày một lần.

Về cách thức thực hiện, các doanh nghiệp sẽ phát các bộ xét nghiệm nhanh cho shipper để họ tự xét nghiệm theo nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất ba ngày một lần. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các shipper gửi cho doanh nghiệp để xác nhận thông tin và cập nhật lên kho dữ liệu của thành phố

Về nguồn cung bộ xét nghiệm, các hãng đã được nhận các bộ kit miễn phí đủ để tiến hành xét nghiệm cho các shipper đến ngày 30/9. Sau thời điểm này, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, tính toán chính sách phù hợp về mặt kinh tế (chi phí, giá dịch vụ) để cùng chia sẻ, hỗ trợ với lực lượng shipper trong quá trình hoạt động. Các địa điểm mà doanh nghiệp có thể mua kit xét nghiệm sẽ được Sở Y tế công bố trước ngày 1/10.

Thủ tướng yêu cầu quy định rõ người “app xanh được di chuyển, app đỏ phải ở nhà”

NLĐ – Ngày 24/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan tới việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một ứng dụng (app) cho nhân dân. Trong đó quy định rõ “người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)”.

Nam sinh lớp 7 cứu bé gái bị lũ cuốn

VnExpress – Chiều 24/9, giới chức Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khen thưởng cho nam sinh lớp 7A, trường THCS Tân Thành, vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn

Khoảng 17h30 ngày 23/9, bé gái Lương Thanh Trúc, 9 tuổi, học sinh trường Tiểu học Tân Thành 2, đi học về, đến đập tràn sông Nàng, thuộc địa phận xã Tân Thành, nữ sinh xuống rửa chân không may bị trơn trượt xuống dòng nước lũ ngầu đục đang đổ về.

Đúng lúc em Lục Đình Tâm đi chơi ngang qua, phát hiện nạn nhân chới với, cậu bé lập tức nhảy xuống sông, bơi ra cứu được em nhỏ lên bờ an toàn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ba ngày qua trên địa bàn xã Tân Thành có mưa to. Khu vực đập tràn sông Nàng, nước dâng cao và chảy xiết hơn thường lệ.

Tổng hợp