Trang chủ Tin tức Tin tối 26/9: TP.HCM chi trả hỗ trợ đợt 3 qua app;...

Tin tối 26/9: TP.HCM chi trả hỗ trợ đợt 3 qua app; Hà Nội không phát hiện ca nhiễm COVID-19 sau 24 giờ

0
259
Ảnh tổng hợp.

TP.HCM chi hỗ trợ đợt 3, thực hiện qua app

Tuoitre – Để nhanh chóng vận hành ứng dụng phần mềm quản lý thực hiện chi đợt 3, TP đã có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, T.P Thủ Đức về ứng dụng công nghệ trong triển khai chính sách hỗ trợ đợt 3.

Thời gian chi trả hỗ trợ đợt 3 sẽ từ ngày 1 đến 15-10, dự kiến cho khoảng 7.347.000 người dân, với kinh phí khoảng 7.347 tỷ đồng sẽ được triển khai qua ứng dụng App Safe ID Delivery do Công ty Công viên phần mềm Quang Trung phát triển.

TP yêu cầu chủ tịch các quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung thẩm định và hoàn tất phê duyệt danh sách hỗ trợ đợt 3 trước ngày 26/9, và gửi về Công ty Công viên phần mềm Quang Trung để đưa lên hệ thống thông tin quản lý chi trả trên phạm vi toàn TP, trước 11h ngày 27/9.

Đồng thời chỉ đạo chủ tịch 312 xã, phường, thị trấn phải lập danh sách nhân sự phụ trách thực hiện chính sách hỗ trợ đợt 3 (mỗi phường, xã 40 người) gửi Công ty Công viên phần mềm Quang Trung để được cung cấp tài khoản, hướng dẫn cài đặt và sử dụng điện thoại khi thực hiện chi trả.

Mỗi đơn vị xã, phường sẽ có 1 tài khoản quản trị do chủ tịch phường phụ trách theo dõi và chỉ đạo.

Mỗi quận, huyện, TP. Thủ Đức có 2 tài khoản quản trị cấp cho chủ tịch và trưởng phòng LĐ-TB&XH để theo dõi tiến độ chi trả, kiểm tra các xã, phường, thị trấn, thiết lập và chuẩn bị báo cáo định kỳ về tình hình triển khai cho uỷ ban TP, thông qua Sở LĐ-TB&XH.

Mức hỗ trợ đợt 3 là 1 triệu đồng/người và chi trực tiếp bằng tiền mặt, hoặc chuyển khoản theo đăng ký của người dân.

Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị công nhận ‘hộ chiếu vắc-xin’

Thanh Niên – Trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng “hộ chiếu vắc-xin” để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Việc công nhận “hộ chiếu vắc xin” lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất quan trọng và đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các nước ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… để công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc-xin”.

Vấn đề “hộ chiếu vắc xin”, mới đây nhà chứ chức đã cho phép TP. Phú Quốc (Kiên Giang) thực hiện thí điểm “hộ chiếu vắc xin” để mở cửa đón khách du lịch.

Hà Nội không phát hiện ca nhiễm COVID-19 sau 24 giờ

Zing – Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 12h ngày 25/9 đến 12h ngày 26/9, thành phố không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới. Đây cũng là lần đầu tiên sau gần 3 tháng qua Hà Nội không có thêm trường hợp dương tính trong vòng 24 giờ.

Trong ngày 25/9, thành phố đã lấy được 9.221 mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong đó, 4 trường hợp cho kết quả dương tính với COVID-19, những người còn lại đều âm tính.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.965 trường hợp nhiễm COVID-19.

Thêm 10.011 ca COVID-19

Zing – Các địa phương có số ca mắc cao là TP.HCM (5.121), Bình Dương (3.332), Đồng Nai (746). Hà Nội thêm 2 ca mắc.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP.HCM (371.660), Bình Dương (200.196), Đồng Nai (45.667), Long An (31.789), Tiền Giang (13.787).

Số người tử vong là 184 trường hợp, riêng TP.HCM 131 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 18.584 người. 11.477 người được công bố khỏi COVID-19.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 756.689 ca nhiễm.

Bầu Đức muốn thay lãnh đạo VPF vì yếu kém

Dân Trí – Ngày 30/8, CLB HA Gia Lai và một số đội bóng ở V-League có đơn lên Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Đội bóng phố Núi thẳng thắn chỉ ra nhiều hạn chế của VPF trong thời gian vừa qua.

Theo đó, HA Gia Lai cho rằng hội đồng quản trị VPF, ban điều hành giải không sâu sát tình hình thực tế nên đưa ra những quyết định không hợp lý. Bên cạnh đó, lãnh đạo VPF thiếu quan tâm, chia sẻ với các CLB.

CLB HA Gia Lai đề nghị VPF tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để kiện toàn bộ máy hội đồng quản trị, lựa chọn lãnh đạo để điều hành công ty. Bên cạnh đó, HA Gia Lai muốn chấn chỉnh lại những yếu kém và thiếu sót của VPF.

Không chỉ có HA Gia Lai, CLB Quảng Nam cũng đề nghị tổ chức đại hội cổ đông bất thường và kiện toàn các chức danh lãnh đạo ở VPF cùng các phòng ban trong công ty. Được biết, có 6 đội bóng đã gửi đơn lên VPF với cùng yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, gồm HA Gia Lai, Quảng Nam, Nam Định, Hải Phòng, SL Nghệ An và Bình Dương.

Tuy nhiên, ngày 26/9, công ty VPF đã có văn bản trả lời CLB HA Gia Lai cùng các đội bóng trên. Theo đó, VPF khẳng định đề nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường là không đúng với Luật doanh nghiệp cũng như Điều lệ công ty.

Tổng hợp