Trang chủ Giáo dục Bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi?

Bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi?

0
396
Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Ngày 14/10, Bộ Y tế đã có văn bản về việc tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, theo Người lao động.

Bộ Y tế cho biết, tới đây Bộ Y tế sẽ tiếp tục mua, nhập khẩu và tiếp nhận các loại vắc-xin có công nghệ sản xuất khác nhau. Một số loại vắc-xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm cho trẻ em.

Cụ thể, mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 – 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương.

Về loại vắc-xin sử dụng để tiêm cho trẻ em, Bộ Y tế đề nghị sử dụng vắc-xin đã được Bộ phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc-xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vắc-xin.

Các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10/2021 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện. Cùng đó, Sở Y tế các tỉnh/thành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12. Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này không đi học thì phối hợp với chính quyền địa phương để lập danh sách.

Tổng hợp