Trang chủ Tin tức Tin tối 5/2: Đền Bà Chúa Kho dừng đón khách; Hai bà...

Tin tối 5/2: Đền Bà Chúa Kho dừng đón khách; Hai bà cháu tử nạn khi đốt than sưởi ấm

0
240
Ảnh tổng hợp.

Đền Bà Chúa Kho dừng đón khách

Chiều 5/2, ông Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Đảng uỷ phường Vũ Ninh, cho biết đền Bà Chùa Kho và đền Trình sẽ dừng đón khách từ hôm nay cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Lãnh đạo phường Vũ Ninh lý giải, mùng 1-3 Tết Nguyên đán Nhầm Dần, khách về hai đền làm lễ khá đông.

“Hôm qua (mùng 4 Tết, 4/2) lượng du khách tăng đột biến lên đến hàng nghìn người. Chúng tôi nhận định những ngày tới khách về sẽ còn tăng nên cần có biện pháp để bảo đảm an toàn”, ông Quang nói trên báo VnExpress.

Hai bà cháu tử nạn khi đốt than sưởi ấm

VnExpress – Sự cố xảy ra mùng 4 Tết (4/2), bà Chí (66 tuổi) cùng con gái Dương Thị Pha (40 tuổi) và bé trai Đặng Duy Anh (12 tuổi), Đặng Văn Tú (9 tuổi, cả hai đều là con chị Pha) tại nhà riêng ở thôn Điền, xã Quảng Nham huyện Quảng Xương.

Gia đình đốt lửa sưởi ấm và để chậu than trong phòng, đóng kín cửa đi ngủ. Khoảng 9h20 ngày 5/2, người thân không thấy mẹ con bà Chí ra khỏi phòng, vào kiểm tra phát hiện bà Chí và bé Tú đã tử vong. Chị Pha và bé Duy Anh đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan điều tra cho hay, các nạn nhân được nhận định chết do ngạt khí CO2. Phòng ngủ rộng chừng 10m2.

Hà Nội ‘xanh’ dần, chỉ còn 9 phường, xã màu cam

Thanh Niên – Đánh giá cấp độ dịch COVID-19 của UBND TP. Hà Nội hôm nay 5 tháng 2 cho thấy thành phố chỉ còn 9 phường, xã ở cấp độ 3 – màu cam.

Cụ thể, các quận, huyện có phường, xã ở cấp độ 3 – màu cam, gồm: H.Chương Mỹ có 3 xã Đông Phương Yên, Phú Nghĩa, Trung Hoà; Q.Đống Đa có 2 phường là Khâm Thiên, Quốc Tử Giám; Q.Hà Đông có phường Vạn Phúc, H.Mê Linh có xã Chi Đông; Q.Nam Từ Liêm có phường Xuân Phương; H.Quốc Oai có xã là Đại Thành.

Ở cấp độ 2 – màu vàng có 29 phường, xã; trong khi số phường, xã ở cấp độ 1 – màu xanh là 541.

So với đánh giá cấp độ dịch vào tuần trước (28/1), tuần này số phường, xã ở cấp độ 3 của Hà Nội đã giảm nhiều, từ 13 xã, phường “màu cam” xuống còn 9 xã, phường; trong khi cấp độ 1 tăng mạnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tổng số bệnh nhân đang điều trị (tính đến 4.2) là 52.698 người.

Số ca tử vong hôm 4/2 tại Hà Nội là 23 người. Tính từ 29/4 đến 4/2, Hà Nội ghi nhận 726 ca tử vong.

Đà Lạt “vỡ trận”, chủ nhà nghỉ kêu cứu: Đừng lên nữa, hết sức chứa rồi!

cafebiz – Sáng nay (mùng 5 Tết), tình hình du lịch tại TP. Đà Lạt vẫn trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. “Đừng lên em ơi. Nhà chị hết sức chứa rồi”, chị H., chủ một nhà nghỉ ở phường 4 cho biết. Dự đoán được tình hình nên từ tháng 12 năm ngoái, chị này đã dặn: “Đừng lên Đà Lạt dịp Tết”.

Chị H. nói thêm: “Lượng khách đổ dồn lên một lúc quá đông nên mấy nay nhà chị cũng phải từ chối khách. Dù thấy tội họ phải lang thang ngoài đường vì không có phòng nghỉ nhưng cũng đành chịu chứ biết sao giờ. Em cũng thông cảm, nếu em lên chị cũng không thể sắp xếp phòng được. Hẹn em sau Tết”.

Theo đó, hiện các phòng của nhà chị đã đặt kín đến hết ngày 10/2 (mùng 10 Tết). Chị chưa xác nhận có nhận đặt phòng sau Tết hay không vì hiện tại “đã quá mệt”.

Tương tự., anh Q. – chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (cạnh Chợ Đà Lạt) cũng từ chối nhận khách mới.

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 7 năm

Giá dầu thô thế giới tăng vọt lên trên 92 USD/thùng ngày 4/2 do bão tuyết hoành hành tại nhiều khu vực ở Mỹ, tiếp tục gây sức ép lên nguồn cung.

Theo Market Watch, Giá dầu WTI (Mỹ) giao tháng 3 tăng 1,88 USD lên 92,15 USD/thùng. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 10/2014. Trong khi đó, giá dầu Brent (Anh) tăng 1,86 USD lên 92,97 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 6/10/2014.

Ước tính 350.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở các bang Tennessee, Arkansas và Texas rơi vào cảnh mất điện ngày 4/2 do bão tuyết và mưa lớn. Bão tuyết cũng sẽ tiếp tục tấn công khu vực phía đông nước Mỹ trong ngày 5/2.

Nhà phân tích Fritsch cho biết Commerzbank nâng dự báo giá dầu thô cả năm nay từ 80 USD/thùng lên 90 USD/thùng. Ông dự báo: “Xung đột Nga – Ukraine cũng gây sức ép lên nguồn cung. Chúng tôi cho rằng giá dầu sẽ tiếp tục tăng trong quý II”.

Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ dầu thô do nền kinh tế toàn cầu dần quay trở lại mức trước đại dịch COVID-19 vào giữa năm nay cũng thúc đẩy giá dầu. Ngoài ra, các nước OPEC cũng chưa thực hiện cam kết tăng sản lượng khai thác.

Tổng hợp