Trang chủ Tin tức Sau nghỉ tết, không còn địa phương đóng cửa trường học

Sau nghỉ tết, không còn địa phương đóng cửa trường học

0
441
Ảnh dẫn theo TTO.

Tổng hợp của Bộ GD-ĐT cho biết 63/63 tỉnh, thành đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp trong thời gian từ 7 – 14/2, thay vì chỉ có 9 – 15 địa phương như trước kỳ nghỉ tết.

Hà Nội được đánh giá là địa phương cho phần lớn HS học trực tuyến kéo dài nhất trên cả nước khi đến nay đã hơn 9 tháng. Tuy nhiên, Hà Nội cuối cùng đã quyết định “chuyển trạng thái” như tất cả các tỉnh, thành khác. Theo quyết định của UBND TP, từ 8/2, HS từ lớp 7 – 12 trên địa bàn Hà Nội đi học trực tiếp. HS cấp tiểu học và lớp 6 tiếp tục học trực tuyến; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học.

Đến 10/2, Hà Nội tiếp tục cho HS khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị ngoại thành trở lại trường học trực tiếp; riêng HS mầm non toàn TP vẫn tiếp tục ở nhà; HS khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 của 12 quận nội thành vẫn học trực tuyến.

Tuy nhiên, ở tất cả các khối lớp, Hà Nội chỉ cho phép tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch cấp độ 1 và 2, còn HS cư trú tại các địa bàn có mức độ dịch cấp độ 3 và 4 vẫn học trực tuyến.

Giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin Covid-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Theo Thanh niên đưa tin, một địa phương khác ở phía bắc dù dịch bệnh không diễn biến phức tạp nhưng vẫn “kiên trì” đóng cửa trường một cách khó hiểu suốt hơn 1 học kỳ vừa qua là Hưng Yên. Tuy nhiên, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, UBND tỉnh này đã ra quyết định cho HS trở lại trường vào ngày 14/2 với quy mô khác nhau ở từng khối lớp.

Trong đó, cấp tiểu học chỉ HS lớp 1 đi học trực tiếp; trung học là từ lớp 7 – 12. Tuy nhiên, chỉ có các khối lớp 9, 12 học trực tiếp đủ 6 buổi các ngày trong tuần; các khối lớp còn lại học trực tiếp 3 buổi/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến… Từ ngày 21.2, trẻ mầm non 5 tuổi đến trường, tổ chức cho trẻ bán trú. HS từ lớp 2 – 6 đến trường học trực tiếp, thời gian 3 buổi/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến; không tổ chức ăn bán trú và căng tin ăn uống trong trường phổ thông…

Còn theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ, ngày hôm nay (7/2) hơn 600.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP HCM đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, còn học sinh từ mầm non đến lớp 6 sẽ trở lại trường từ 14/2.

Tổng hợp