Trang chủ Tin tức Tin tối 1/3: Công an thông tin nguyên nhân vụ chìm ca...

Tin tối 1/3: Công an thông tin nguyên nhân vụ chìm ca nô 17 người tử vong; Dự kiến 6 điểm đón người Việt tại Ukraine về nước

0
255
Ảnh tổng hợp.

Công an thông tin về nguyên nhân vụ chìm ca nô 17 người tử vong

Vietnamnet – Chiều 1/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về vụ lật ca nô chở khách tại biển Cửa Đại (TP. Hội An).

Thông tin nguyên nhân ban đầu, Thượng tá Võ Văn Minh, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Quảng Nam cho biết

Cơ quan điều tra đã tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, làm việc với thuyền trưởng, 2 thuyền viên, 12 du khách và các đơn vị điều hành tổ chức đưa phương tiện xuất bến.

“Làm việc với thuyền trưởng, du khách, họ khai báo rằng trước khi tàu xuất bến được các cơ quan kiểm tra chặt chẽ. Tuy nhiên, trong thời gian di chuyển về thì sóng to gió lớn đã đập vào mạn thuyền bên trái gây vỡ, nước tràn vào lật úp ca nô dẫn đến tai nạn”, Thượng tá Võ Văn Minh thông tin.

Theo Thượng tá Minh, hiện nay CSĐT đang thu thập tất cả máy ra đa của tàu du lịch để làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu.

Dự kiến 6 điểm đón người Việt tại Ukraine về nước

VnExpress – Vietnam Airlines xây dựng 6 phương án bay giải cứu công dân Việt Nam tại Ukraine với các đường bay đến một số thành phố ở nước lân cận.

6 điểm đón theo thứ tự ưu tiên là Warszawa (Ba Lan), Bucharest (Rumani), Budapest (Hunggary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga) và Minsk (Belarus). Máy bay Vietnam Airlines sẽ bay thẳng từ Hà Nội đến đón công dân Việt Nam tại sân bay các nước này.

Hiện toàn bộ vùng trời Ukraine, một phần phía Tây Nam của Nga đã tạm đóng cửa với máy bay dân sự. Do đó, công dân Việt Nam phải tới các vùng được phép bay và an toàn, sau đó hãng hàng không đưa máy bay tới đón.

Thêm 98.762 ca nhiễm, Hà Giang bổ sung 15.382 ca

VnExpress – Bộ Y tế tối 1/3 công bố 98.762 ca nhiễm, trong đó 98.743 ca tại 63 tỉnh thành; Hà Giang bổ sung thêm 15.382 ca xét nghiệm từ trước, 86 ca tử vong.

Trong đó 47.264 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa, 66.861 ca cộng đồng. Sở Y tế Hà Giang đăng ký bổ sung 15.382 ca trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 sau khi rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin. Như vậy, tổng cộng hôm nay công bố 114.125 ca nhiễm.

Nhiều tỉnh ghi nhận số ca nhiễm tăng cao, trong đó Gia Lai tăng 1.392, Thái Nguyên tăng 1.296, Sơn La tăng 984. Hà Nội tiếp tục lập đỉnh mới với 13.323 ca nhiễm. Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam ghi nhận 3.557.629 ca nhiễm.

5 địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP HCM 536.115, Bình Dương 298.294, Hà Nội 285.273 ca. Từ 17h30 ngày 28/2 đến 17h30 ngày 1/3 ghi nhận ghi nhận 86 ca tử vong trên cả nước. Tổng số ca tử vong tại Việt Nam tính đến nay là 40.338 ca.

Thí điểm dùng căn cước gắn chip khám chữa bệnh BHYT

VnExpress – Ngày 28/2, Bộ Y tế cho hay việc khám chữa bệnh cho người có căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp mã thẻ BHYT, hoặc qua ứng dụng VNEID, chỉ áp dụng với người đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp.

Với người bệnh đã được cấp căn cước gắn chip, bệnh viện kiểm tra căn cước bằng cách quét mã QR Code hoặc qua ứng dụng VNEID. Nếu cơ sở y tế thấy thông tin hợp lệ, xác nhận tham gia BHYT thì đối chiếu thông tin, đón người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành. Cơ sở y tế đồng thời phải thông tin cho bệnh nhân biết trong lần đi khám tiếp theo.

Trường hợp kiểm tra thông tin và thấy không hợp lệ, cơ sở y tế cần giải thích rõ cho người bệnh biết tình trạng của thẻ BHYT trên căn cước chưa thể thực hiện được. Việc khám chữa bệnh BHYT với những trường hợp này diễn ra bình thường bằng cách dùng thẻ BHYT giấy, giấy tờ tùy thân có ảnh và áp dụng với người chưa có căn cước công dân gắn chip.

Bộ Y tế cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Công an sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật để các cơ sở khám chữa bệnh toàn quốc thực hiện. Với việc thí điểm hình thức này, người dân cả nước có thể đi khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ căn cước công dân gắn chip, thẻ BHYT giấy hoặc dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Tổng hợp