Trang chủ Tin tức Tin tối 16/4: Cột điện hơn 10m bất ngờ đổ xuống đường;...

Tin tối 16/4: Cột điện hơn 10m bất ngờ đổ xuống đường; Amazon cảnh báo lừa đảo tuyển dụng tại Việt Nam

0
289
Ảnh tổng hợp.

VnExpress – Trụ điện bất ngờ ngã chắn ngang đường ở quận Tân Bình, làm nhiều người hoảng sợ, hơn 200 hộ dân mất điện, chiều 16/4.

Gần 16h, trụ điện hạ thế trên đường Lạc Long Quân, phường 8, bị bật gốc, ngã đè vào đường dây điện. Nhiều tiếng nổ kèm tia lửa điện phát ra khiến nhiều hộ dân hốt hoảng. Họ hô hào những người đang chạy xe dừng lại để tránh.

Sức nặng trụ điện sau đó làm đứt nhiều dây điện. Thời điểm sự cố xảy ra trời không mưa gió. Tại hiện trường, trụ điện bị gãy, bật gốc khỏi nền bê tông vỉa hè. Nhiều thiết bị, tụ điện gắn trên trụ bị vỡ.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa tuyến đường, cắt điện xử lý sự cố. Hơn chục nhân viên điện lực dùng thiết bị cắt cáp, dây điện trước khi di dời trụ.

Một lãnh đạo Tổng công ty điện lực TP.HCM cho biết nguyên nhân ban đầu do nước mưa nhiều ngày tạo hố sâu dưới chân làm trụ điện bị yếu.

Con đường ‘đau khổ’ ở TP. Thủ Đức sửa mãi không xong

Báo Zingnews đưa tin, con đường Lương Định Của Là trục giao thông chính từ cửa ngõ phía đông ra vào trung tâm, kết nối các tuyến quan trọng như cao tốc TP.HCM – Long Thành, đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội, với diện tích nhỏ hẹp, xuống cấp, con đường này thường trong cảnh kẹt xe và ngập nước do triều cường.

Để giải quyết, TP.HCM đã cho nâng cấp cải tạo tuyến Lương Định Của dài 2,5 km, tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng, khởi công từ năm 2015. Sau khi nâng cấp, đường Lương Định Của sẽ rộng 30m với 6 làn xe.

7 năm trôi qua, dự án cải tạo đường Lương Định Của chỉ đạt 65% tổng khối lượng. Hiện, một số đoạn của tuyến này đã được hoàn tất mở rộng và trải nhựa giúp xe cộ thông thoáng. Tuy nhiên, việc nâng cấp dang dở đang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Ngọc Hùng, đại diện Ban Quản lý dự án đường bộ 2 cho biết việc mở rộng đoạn còn lại đường Lương Định Của sẽ hoàn thành trong 9 tháng nếu có mặt bằng. Tuy nhiên, hiện toàn bộ dự án còn hơn 90 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Theo ghi nhận, người dân sinh sống gần tuyến đường thường xuyên chịu cảnh bụi mịt mù khi nắng và ngập nước khi mưa. Việc kinh doanh hai bên đường bị ảnh hưởng, phương tiện giao thông  đi lại khó khăn.

Amazon cảnh báo lừa đảo tuyển dụng tại Việt Nam

ICTNews đưa tin, Amazon Global Selling gửi thông tin đến báo chí cho hay, doanh nghiệp này nhận được các báo cáo từ cộng đồng rằng một người hoặc một nhóm người đang sử dụng tên tuổi Amazon hoặc mạo nhận là nhà tuyển dụng của Amazon liên hệ với ứng viên, mời tham gia làm việc, và yêu cầu đóng một mức phí đăng ký.

Phía công ty cho rằng, hành động này là hành vi lừa đảo và không có mối liên hệ nào với Amazon hoặc nhà tuyển dụng của Amazon.

Song song đó, doanh nghiệp này khuyên người dân không nên phản hồi với bất kỳ yêu cầu nào như kể trên (yêu cầu đóng phí, yêu cầu thông tin ngân hàng, yêu cầu mua hàng…) và khuyến nghị những ai nhận được liên lạc đáng ngờ hoặc có dấu hiệu lừa đảo mời làm việc thay mặt cho Amazon cần liên hệ báo cáo thông tin cho cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.

200 nhà đầu tư Hàn Quốc tìm cơ hội vào Hải Phòng

VnExpress – Chiều 15/4, hơn 200 nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) cho biết, năm 2021, Hàn Quốc đứng thứ hai trong 106 quốc gia và vùng lãnh thổ về tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam. Đây cũng là quốc gia dẫn đầu về số dự án mới và số lượt dự án điều chỉnh vốn.

Hải Phòng đã thu hút được 171 dự án FDI từ Hàn Quốc với tổng số vốn đăng ký khoảng 9,56 tỷ USD, chiếm 36,6% tổng vốn FDI đầu tư vào thành phố. Riêng trong Khu công nghiệp, Khu kinh tế thu hút 102 dự án với tổng vốn 8,5 tỷ USD.

Trong đó, Tập đoàn LG đã đầu tư 7,24 tỷ USD vào Khu Công nghiệp Tràng Duệ, mang lại việc làm cho gần 25.000 người lao động, doanh thu trong năm 2021 ước đạt 14,5 tỷ USD, nộp ngân sách hơn 95 triệu USD.

Năm 2021, đại dịch Covid 19 bùng phát, nhưng các Khu công nghiệp, Khu kinh tế của Hải Phòng vẫn thu hút được 5,1 tỷ USD, đứng đầu toàn quốc.

Tổng hợp