UBND quận 4, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu rà soát quy trình bầu cử Ban Quản trị chung cư The GoldView

0
237

Liên quan đến việc Hội nghị nhà cung cư cụm Tòa A chung cư The GoldView, số 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh bầu Ban quản trị diễn ra ngày 21/8, không đúng quy định gây bức xúc trong cư dân, UBND quận 4 yêu cầu Phòng Quản lý đô thị và UBND phường 1 rà soát quy trình bầu cử rồi báo cáo quận.

Toà nhà Chung cư The GoldView nơi bầu cử Ban Quản trị chung cư tháp A không đúng quy trình bầu cử.

Theo Văn bản số 156/VP-TCD, UBND quận 4 nhận được đơn của cư dân sinh sống tại Tháp A chung cư The GoldView, số 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4 với nội dung đề nghị xem xét lại việc tổ chức bầu Ban Quản trị tại Hội nghị nhà chung cư tháp A chung cư The GoldView ngày 21/8/2022 không đúng quy định.

Văn bản chỉ đạo của UBND quận 4.

Cụ thể, theo cư dân, sát ngày bầu cử mới bất ngờ đưa ra danh sách 16 ứng viên không hề có hiệp thương (mặc dù có kế hoạch hiệp thương trước 1 tuần). Chỉ có 5 người niêm yết trên bảng cư dân sảnh tòa nhà 2 ngày, 4 người niêm yết chỉ có 1 ngày, còn 7 người không hề có niêm yết. Số người đi bầu chỉ có gần 100 cử tri, trong khi đó 3 tòa nhà A1, A2, A3 có 1.600 căn hộ với hang nghìn cử tri (trên 90% không đi bầu cử).

Cũng theo các cư dân, nguyên tắc bầu cử bỏ phiếu kín nhưng tất cả phiếu bầu cho cử tri buộc phải ký và ghi rõ họ tên ngay ở trên đầu phiếu bầu cử. Phiếu đại cử tri của chủ đầu tư dành cho một số người cũng không rõ ràng minh bạch và không thông qua Hội nghị. Và đặc biệt, ông Long (46 tuổi) kiêm luôn trưởng nhóm vận động bầu cử, trưởng nhóm ứng cử và làm luôn trưởng ban tổ chức điều hành trực tiếp bầu cử…và tự trúng cử làm Trưởng Ban Quản trị. “Tha thiết khẩn thiết đề nghị các vị Lãnh đạo cho bầu cử lại – Bầu cử lại đúng luật để dân lựa chọn những người cán bộ có tài, có đức mới phục vụ được lợi ích chính đáng của cư dân”, đơn kiến nghị của cư dân kỳ vọng.

Về việc này, Thường trực UBND quận 4 chỉ đạo: UBND phường 1 phối hợp các đơn vị liên quan xem xét nội dung đơn nêu trên, báo cáo UBND quận 4. Giao Phòng Quản lý đô thị quận 4 rà soát quy trình bầu Ban Quản trị chung cư chung cư The GoldView; báo cáo, tham mưu đề xuất hướng giải quyết, trình Ủy ban nhân dân Quận 4 chậm nhất đến ngày 23/9/2022.

Văn bản chỉ đạo của UBND phường 1.

Liên quan đến vấn đề này, UBND phường 1 đã có văn bản số 246/UBND đề nghị Ban Quản trị cụm nhà chung cư The GoldView, Ban tổ chức Hội nghị nhà chung cư tháp A The GoldView ngày 21/8, làm rõ các vấn đề: Việc niêm yết công khai thông tin các ứng cử viên ứng cử vào Ban Quản trị Tháp A chung cư The Goldview, nhiệm kỳ 2022 – 2025; Việc phiếu bầu có ghi thông tin của chủ sở hữu; Làm rõ số phiếu biểu quyết của chủ đầu tư (28.013 quyền biểu quyết), trong đó phần diện tích của Trung tâm Thương mại đã bán cho công ty CP Nam Thái Sơn; phần diện tích của 44 căn hộ chưa bàn giao; các khu vực được bố trí làm bãi giữ xe TTTM (hầm B1, tầng 2).

“Đề nghị Ban Quản trị cụm nhà chung cư The GoldView, Ban tổ chức Hội nghị nhà chung cư Tháp A The Goldview có văn bản đến UBND phường 1 để giải quyết hồ sơ theo quy định”, UBND phường 1 nhấn mạnh.

Quận 4 (TP.HCM) yêu cầu rà soát quy trình bầu cử Ban Quản tr (thuonghieuvaphapluat.vn)

Nguồn: Tạp chí và thương hiệu PL